Buổi giao lưu giữa bà Nathalie Roemer Chủ tịch Hội đồng chứng chỉ SMEI quốc tế với Khoa QTKD

BUỔI GIAO LƯU GIỮA BÀ NATHALIE ROEMER - CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG CHỨNG CHỈ SMEI QUỐC TẾ VỚI KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

Trong những nổ lực từng bước quốc tế hóa chất lượng trong giáo dục với tiêu chí “Đào tạo gắn kết thực tiễn” thì chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành Quản trị Marketing của Khoa Quản trị kinh doanh là một trong những sự kiện khẳng định thế mạnh và uy tín của của nhà trường với việc chính thức hợp tác trong đào tạo giữa nhà trường và tổ chức SMEI quốc tế (đơn vị duy nhất có bản quyền tổ chức đào tạo và khảo thí chương trình chứng chỉ hành nghề Sales và Marketing chuyên nghiệp có giá trị trên toàn cầu) vào ngày 10/11/2016 vừa qua. Việc hợp tác này đã được cả hai đơn vị đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm, đầu tư để chương trình có thể được triển khai hiệu quả nhất. Điển hình là vào ngày 11/03/2017 vừa qua, trong chuyến công du sang Thái Lan, bà Nathalie Roemer (M.A CME®) -  Chủ tịch Hội đồng chứng chỉ SMEI quốc tế đã đến Việt Nam để thăm và gặp gỡ Ban lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh cùng các bạn sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Marketing tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Từ 8h30 sáng, tại phòng họp C, Khoa QTKD đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn SMEI quốc tế đến thăm trường. Buổi gặp mặt có sự tham dự của bà Nathalie Roemer, ông Hồ Huy Huyền – Tổng Giám đốc SMEI Việt Nam và ông Nguyễn Đắc Công Tâm – Giám đốc Bộ phận SMEI Việt Nam. Về phía khoa Quản trị kinh doanh, có sự hiện diện của cô Phạm Thị Minh Lý – Trưởng khoa, cô Lê Thị Thúy Phượng – Trưởng bộ môn Marketing và thầy Phùng Minh Tuấn – đại diện giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.

Đoàn SMEI quốc tế làm việc với Khoa QTKD

Đoàn SMEI quốc tế làm việc với Khoa QTKD

Sau những câu hỏi thăm thân mật về chuyến đi của bà Nathalie, Ban lãnh đạo khoa đã đề cập đến việc triển khai hoạt động đào tạo chứng chỉ quốc tế cho sinh viên chất lượng cao. Phía đại diện SMEI cũng chia sẻ về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng quốc tế hiện nay, những chương trình đào tạo đã thực hiện thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh hiệu quả và giá trị mà sinh viên nhận được khi tham gia khóa học tại SMEI. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo khoa cũng gợi ý và trao đổi về những dự án hợp tác tiếp theo trong tương lai. Buổi tiếp đón tạm kết thúc bằng lời mời tổ chức SMEI cùng các doanh nghiệp đồng hành đến tham dự sự kiện Hội thảo quốc tế Kinh tế và Tài chính ICFE 2017 do trường Đại học Tôn Đức Thắng đăng cai tổ chức, dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2017.

Sau đó, đoàn SMEI quốc tế đã có buổi giao lưu với hơn 60 bạn sinh viên thuộc chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành Marketing tại phòng D105. Mở đầu buổi giao lưu là phần giới thiệu của bà Nathalie về môi trường học tập hấp dẫn tại SMEI, về chứng chỉ quốc tế SCPS™ (SMEI Certified Professional Salesperson) và SCPM™ (SMEI Certified Professional Marketer) được công nhận toàn cầu mà các bạn sinh viên sắp theo học. Đặc biệt hơn, mỗi sinh viên sẽ được cấp một tài khoản cá nhân để học tập, trao đổi kiến thức và tương tác với tất cả những người trong ngành Sales và Marketing tham gia SMEI trên toàn thế giới. Tiếp đó, ông Hồ Huy Huyền – Tổng Giám đốc SMEI Việt Nam đã có phần trò chuyện với các bạn sinh viên. Không khí như đốt nóng hơn với những câu hỏi được đặt ra từ phía đại diện SMEI được các bạn sinh viên hưởng ứng trả lời bằng một phong thái tự tin, cởi mở, phần nào thể hiện được niềm đam mê của các bạn và sự quan tâm đến chứng chỉ quốc tế mà SMEI mang lại. Đây cũng là một cơ hội để các bạn được thỏa sức nêu lên những thắc mắc của mình về cơ hội nghề nghiệp, cách thực triển khai tài khoản học tập quốc tế cũng như hiệu lực của chứng chỉ... Trong đó có những câu hỏi bằng tiếng Anh được phía đại diện SMEI đánh giá cao: Đứng trước hai sự lựa chọn là Sales và Marketing, sinh viên sẽ dựa vào đâu để chọn được con đường phù hợp nhất cho mình? Và nếu cô Nathalie đặt mình vào vị trí nhà tuyển dụng, cô sẽ chọn người hội tụ những yếu tố nào? Đích thân bà Nathalie đã giải đáp thỏa đáng tất cả những thắc mắc của các bạn sinh viên, chỉ rõ mối quan hệ chặt chẽ giữa Sales và Marketing và những điều đặc biệt của mỗi ngành, không quên những lời động viên tinh thần cho những con người tuổi 19 đang hừng hực lửa đam mê và nhiệt huyết.

Chắc hẳn sau buổi giao lưu ngày hôm nay, câu nói của bà Nathalie Roemer – Chủ tịch Hội đồng chứng chỉ SMEI quốc tế quốc tế sẽ trở thành nguồn động lực to lớn cho tất cả các bạn sinh viên tiếp tục cố gắng trên con đường trở thành công dân toàn cầu: “Never limit yourself” – Đừng bao giờ tự giới hạn bản thân mình.

Kết thúc buổi gặp gỡ là việc ghi lại dấu ấn bằng những bức ảnh lưu niệm.

Kết thúc buổi gặp gỡ là việc ghi lại dấu ấn bằng những bức ảnh lưu niệm.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn