Buổi hướng dẫn làm báo cáo thực tập nghề nghiệp

BUỔI TRAO ĐỔI VỚI SINH VIÊN VỀ QUÁ TRÌNH THỰC TẬP VÀ HƯỚNG DẪN LÀM BÁO CÁO THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP

Vào sáng ngày 8/7/2017 tại phòng B205 lúc 10h đã diễn ra buổi trao đổi với sinh viên về quá trình thực tập và hướng dẫn làm báo cáo thực tập nghề nghiệp. Thành phần tham dự bao gồm:

- TS. Phạm Thị Ngân, Trưởng Bộ môn Kinh doanh quốc tế

- ThS. Nguyễn Thị Phương Dung, Giảng viên Bộ môn Kinh doanh quốc tế

- Tập thể lớp sinh viên Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế 16070610, 16070611, 16070612.

Trong buổi trao đổi này, các bạn sinh viên chia sẻ chân thật những cảm nghĩ của mình về kỳ thực tập nghề nghiệp đầu tiên trong đời sinh viên của mình. Nhiều bạn còn bỡ ngỡ, chưa biết cách giao tiếp với các anh chị trong công ty như thế nào cho hiệu quả và thân thiện; có bạn khá rụt rè nhưng được các anh chị cùng phòng ban cởi mở chỉ dạy công việc và cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nhiều bạn chủ động học hỏi và được các anh chị tin tưởng giao nhiều việc hơn. Các bạn có những phản hồi tích cực về cách hướng dẫn sinh viên thực tập tại một số công ty rất chuyên nghiệp và bổ ích như Ngân hàng VPBank, Công ty CP Kho Vận Miền Nam – Sotrans, Tổng Công ty May Nhà Bè,… Tuy nhiên, các bạn cũng phản ánh một số ít công ty chưa tạo điều kiện cho các bạn thực tập và làm quen với môi trường làm việc. Bộ môn lắng nghe ý kiến của các bạn và nghiêm túc rút kinh nghiệm để kỳ thực tập sau tốt hơn.

TS. Phạm Thị Ngân chia sẻ với các bạn những dự định về kỳ thực tập sau: liên kết với các công ty tuyển dụng để giới thiệu cho các bạn sinh viên công ty thực tập tốt và có chương trình thực tập chuyên nghiệp; ký hợp đồng hợp tác với các công ty nhằm đảm bảo các công ty có chương trình thực tập chi tiết, rõ ràng và đáp ứng các yêu cầu của bộ môn.

Sau đó, TS. Phạm Thị Ngân phổ biến nội dung thực tập cho các bạn, hướng dẫn các bạn chọn chủ đề thực tập phù hợp, và cách làm bài hiệu quả. Buổi trao đổi kết thúc với phần giải đáp thắc mắc của các bạn về báo cáo thực tập nghề nghiệp.

Một số hình ảnh của buổi trao đổi:

thực tập nghề nghiệp 01.jpg

TS. Phạm Thị Ngân lắng nghe ý kiến của các sinh viên về quá trình thực tập.

thực tập nghề nghiệp 02.jpg

TS. Phạm Thị Ngân giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về cách làm báo cáo thực tập.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn