Chuyến tham quan nhà máy bia Heineken của sinh viên lớp chất lượng cao

Hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho xã hội, trong những năm vừa qua Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã không ngừng xây dựng, đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với xu hướng hội nhập quốc tế, đặc biệt tiêu chí “Đào tạo gắn kết thực tiễn” là một trong những yếu tố khẳng định thế mạnh và uy tín của Đại học Tôn Đức Thắng. Để thực hiện hiệu quả nhất định hướng đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã không ngừng mở rộng mạng lưới hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận, học hỏi môi trường làm việc thực tế, nắm bắt xu hướng ngành nghề đồng thời thực hiện cam kết đáp ứng tốt nhất nhu cầu nhân lực của xã hội của nhà trường.

Với phương châm đó, vào ngày 13/04/2017 vừa qua, bộ môn Marketing kết hợp với TTHTDN & CSV đã tổ chức buổi tham quan thực tế nhà máy bia Heineken (Lê Văn Khương, Quận 12) cho sinh viên lớp chất lượng cao đang theo học môn Nguyên lý Marketing. Đồng hành cùng đoàn sinh viên tham quan là ThS. Lê Quang Trạng – giảng viên khoa QTKD. Chuyến tham quan nhằm giúp các sinh viên tiếp xúc với thực tế của công tác quản lý sản xuất của nhà máy bia Việt Nam cũng như tìm hiểu về các chương trình Marketing mà công ty bia áp dụng.

Mở đầu chuyến tham quan, các sinh viên được nghe chị Dung – nhân viên phòng đối ngoại của công ty giới thiệu sơ lược về quá trình thành lập của nhà máy, quá trình phát triển từ lúc thành lập cho đến nay cũng như là khái quát về các dòng sản phẩm của công ty.

Tiếp đó, các bạn sinh viên được hướng dẫn tham quan các khu vực nhà máy, từ khâu nhập nguyên liệu, sản xuất, đóng bao bì đến nơi xử lý nước thải, khu cây xanh. Tất cả đều được thiết kế khép kín, hợp lý và khoa học, đảm bảo sự hòa hợp giữa thiên nhiên và yêu cầu kỹ thuật.

Kết thúc chuyến đi thực tế tại nhà máy bia Heineken Việt Nam, các bạn sinh viên đã được giải đáp tất cả những thắc mắc về công tác Marketing tại đơn vị, được giải thích nét đặc trưng cho sản phẩm bia như hoa houblon, men A đã tạo nên giống men đặc biệt chỉ có ở các dòng bia tại công ty. Chuyến đi đã giúp các bạn biết được thêm nhiều điều mới, nhưng quan trọng nhất là các bạn đã tích lũy thêm cho bản thân những kiến thức gắn liền giữa thực tế với lý thuyết đã học.

Một số hình ảnh được ghi nhận trong chuyến đi:

Hình 1: Các thiết bị hiện đại trong nhà máy

Hình 1: Các thiết bị hiện đại trong nhà máy

Hình 2: Khuôn viên xanh tại nhà máy

Hình 2: Khuôn viên xanh tại nhà máy

Hình 3: Sinh viên nghỉ ngơi trong khuôn viên nhà máy

Hình 3: Sinh viên nghỉ ngơi trong khuôn viên nhà máy

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn