Cựu sinh viên Trịnh Thị Hạ Huyền Khóa 17

CỰU SINH VIÊN TRỊNH THỊ HẠ HUYỀN KHÓA 17 CHUYÊN NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

“Đại học chỉ là một điểm đến trên con đường dẫn đến sự thành công nên khi gặp bất kì những khó khăn nào hay đứng trên bục chiến thắng, Huyền vẫn luôn tự nhủ với mình rằng phải cố gắng học hỏi hơn nữa để thành công hơn chứ không thể ngủ quên trên chiến thắng”. Đó là những lời chia sẻ của một cựu sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng –  Trịnh Thị Hạ Huyền.

Huyen SV tieu bieu 01.jpg

Chị Trịnh Thị Hạ Huyền tại chiến dịch Mùa Hè Xanh 2015 ở Phú Yên

Trịnh Thị Hạ Huyền là một cô gái trẻ trung, năng động và đầy nhiệt huyết. Chị là cựu sinh viên khóa 17, khoa Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, là một trong những gương mặt tiêu biểu nhất đã đạt được thành tích học tập tốt và có nhiều đóng góp cho hoạt động phong trào của Khoa, Trường.

Tháng tư năm 2017, chị Huyền tốt nghiệp vượt tiến độ, đạt loại Giỏi, đồng thời được nhà trường trao tặng danh hiệu Cử nhân ưu tú. Hiện tại chị đang làm việc tại Khoa Quản Trị Kinh Doanh.

Huyen SV tieu bieu 02.jpg

Trịnh Thị Hạ Huyền tại lễ Tốt Nghiệp 2017 ( bên trái)

Về mảng hoạt động phong trào, chị là một sinh viên khá xuất sắc. Kể từ năm nhất, chị đã là thành viên nhóm sinh viên tình nguyện của trường và trải nghiệm, đóng góp trong nhiều vai trò khác nhau như trưởng ban điều hành, cố vấn. Suốt quá trình hoạt động của mình, chị đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của phong trào sinh viên, đặc biệt là công tác tuyển sinh đại học. Không dừng lại ở đó, với tinh thần xung kích và nguyện vọng đóng góp sức trẻ cho sự phát triển của cộng đồng, vào học kì hè năm hai, chị Huyền đã tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh 2015 của Khoa Quản trị Kinh doanh tại Phú Yên và là một trong những chiến sĩ có thành tích xuất sắc. Chị tâm sự rằng “đó là khoảng đó là khoảng thời gian tuyệt vời nhất của đời sinh viên”, qua đó chị không chỉ có thêm nhiều bạn bè, mở rộng mối quan hệ mà còn được rèn luyện các kỹ năng sống và kinh nghiệm cho bản thân.

Ngoài việc học tập và tham gia các hoạt động tại trường chị Huyền còn tiếp xúc, cọ xát với môi trường làm việc bên ngoài từ rất sớm. Chị bắt đầu đi làm thêm tại các doanh nghiệp từ những ngày đầu năm hai, chị lựa chọn cho mình những công việc liên quan đến Kinh Doanh Quốc Tế chuyên ngành chị đang học. Chị tin rằng đó chính là những cơ hội để chị áp dụng những gì đã học vào thực tế và dẫn đưa những gì học được ở thực tế vào công việc, sự nghiệp tương lai của mình. “Va chạm thực tế là một sự đầu tư tốt cho tương lai. Chỉ khi làm việc ở doanh nghiệp chị mới nhận thấy nhà tuyển dụng đang cần cái gì ở chị, bản thân chị còn có những mặt hạn chế nào để còn có thể khắc phục sớm nhất có thể.”, chị Hạ Huyền cho biết.

Huyen SV tieu bieu 03.jpg

Trịnh Thị Hạ Huyền tại chiến dịch Mùa Hè Xanh 2015 ở Phú Yên

Trao đổi với đội Truyền thông Khoa Quản Trị Kinh Doanh, chị Huyền chia sẻ rằng trong suốt “hành trình thời sinh viên”, chị đã gặp phải khá nhiều khó khăn về việc cân đối giữa học, làm thêm và tham gia các hoạt động phong trào. Nhưng vượt qua tất cả, với tinh thần trách nhiệm và ý chí, chị đã tạo cho bản thân những dấu ấn đặc biệt và những kỷ niệm của “một thời để nhớ”.

Qua lần gặp gỡ này, chị Huyền cũng gửi lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên:“Các em sức còn trẻ nên hãy cố gắng hết mình để học tập, đặc biệt là các hoạt động do trường và khoa tổ chức thì hãy tích cực tham gia vì thông qua đó sẽ giúp các em khám phá ra nhiều điều mới lạ trong bản thân mà các em chưa từng nhận thấy. Hãy thử một lần đi, chị tin các em sẽ thành công. Chúc các em luôn vững bước trên con đường các em đã lựa chọn.”

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn