Đêm chung kết Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo CMO 2017

ĐÊM CHUNG KẾT HÀNH TRÌNH TÌM KIẾM MARKETER SÁNG TẠO CMO 2017

Qua hai mùa thành công, năm 2017 này cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo” được chính thức khởi động trở lại, tiếp tục mang đến một sân chơi bổ ích, thắp lên ngọn lửa đam mê cho các bạn sinh viên yêu thích công việc của một marketer chuyên nghiệp. Cuộc thi năm nay không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng cho sự hợp tác giữa Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng và Hiệp hội Sales & Marketing Quốc tế SMEI trong vai trò đơn vị tổ chức, mà còn có những bước tiến đáng kể như việc mở rộng quy mô, tìm kiếm thêm nhiều doanh nghiệp đồng hành, đề thi thiên về trải nghiệm thực tế nhiều hơn, thí sinh được trang bị kiến thức vững chắc hơn,…

Cuộc thi được triển khai từ ngày 13/02/2017, với hơn 60 đội thi từ nhiều trường đại học tham gia dự thi. Trải qua gần 3 tháng với những thử thách từ BTC ở các vòng thi TOP 30, TOP 16, TOP 9, TOP 4. Cả 4 đội thi có mặt ở vòng chung kết xếp hạng đều thể hiện được bản lĩnh và năng lực của mình và tất cả những điều này sẽ hứa hẹn mang đến 1 đêm chung kết đầy hào hứng và tính chuyên môn cao.

Đêm gala chung kết xếp hạng diễn ra vào 18h ngày 5/5/2017 tại hội trường 6B Đại học Tôn Đức Thắng, nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất trong suốt “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo” năm 2017. Bốn đội thi đến từ những trường Đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, tuy có sự khác biệt về phong cách nhưng hết thảy đều có chung một niềm ước mong mãnh liệt, đó là được tự khẳng định mình, được xứng đáng chạm đến danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

Vòng thi đầu tiên của đêm chung kết là phần thi “Giới thiệu về bản thân. Tuy chỉ trong khoảng thời gian 2 phút ngắn ngủi, nhưng mỗi nhóm thí sinh đều đã gây được sự ấn tượng sâu sắc cho tất cả mọi người và đặc biệt là Ban giám khảo. Nhóm O2H đến từ trường Đại học Kinh tế TPHCM đã cho thấy sự quyết tâm mạnh mẽ vượt qua những nỗi sợ hãi thường thấy ở các bạn sinh viên. Tiếp đó, sân khấu lại nhường chỗ cho những ca từ ngọt ngào đầy ý nghĩa dành cho doanh nghiệp Hoàng Thu Yến do nhóm Flying Step đại diện cho Đại học Tôn Đức Thắng cùng chắp bút. Hai cô gái đến từ nhóm PC đại diện cho Đại học Mở đã chứng minh cho việc chất lượng vẫn có thể bù đắp cho số lượng với màn giới thiệu dõng dạc, sôi nổi. Cuối cùng, cả hội trường như lắng lại để thưởng thức giọng hát êm ái của các thành viên liên quân giữa Đại học Kinh tế TP HCM và Đại học Ngoại thương CS2, nhóm Maya Energy.

Tiến đến vòng thi “Nhà Marketer sáng tạo”, mỗi đội có cơ hội được trình bày kế hoạch của mình áp dụng vào giải quyết vấn đề của doanh nghiệp trong vòng 10 phút. Đây thực sự là một vòng thi làm bùng nổ vô vàn các ý tưởng marketing sáng tạo. Qua cách thể hiện của từng đội, chúng ta có thể thấy được ngoài một bộ óc nhạy bén, kiến thức được vận dụng khôn khéo sáng tạo, các thí sinh còn phải trang bị cho mình phong thái của một nhà marketer thực thụ, luôn bình tĩnh và tự tin.

Vòng thi cuối cùng của đêm chung kết “Tiến tới vinh quang” hẳn nhiên cũng là một phần thi khó khăn nhất đối với các thí sinh. Các đội lần lượt phải trả lời các câu hỏi phản biện, vấn đáp đến từ các vị giám khảo. Trong phần thi này, các đội thi đã nhận được không ít những câu hỏi chuyên môn và thách thức cao từ BGK. Tuy nhiên vẫn có những nhân tố xuất sắc đã bảo vệ thành công ý tưởng của mình. Đặc biệt, nhóm Flying Step với ý tưởng độc đáo là thiết kế tờ rơi thành những món đồ chơi khiến trẻ con thích thú, người lớn thì không nỡ vứt đi, thông điệp “Điều kì diệu nằm ở bên trong” đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo. Qua những màn đối đáp sôi nổi, các đội thi vừa có được cái nhìn khách quan hơn về ý tưởng của mình, vừa nhận được rất nhiều những lời góp ý chân thành đến từ những vị giám khảo đáng kính và dày dạn kinh nghiệm chuyên môn.

Và đến cuối hành trình, ngôi vị cao nhất của cuộc thi cùng chiếc cúp danh giá chung cuộc đã thuộc về đội Flying Step đại diện cho Đại học Tôn Đức Thắng. Giải Nhì cũng đã vinh dự thuộc về hai cô gái đến từ nhóm PC, hai nhóm O2H và Maya Energy cùng nhận được giải Ba chung cuộc. Theo đánh giá đến từ Ban giám khảo, cả bốn đội thi bước vào chung kết đêm nay đều gần như ngang tài ngang sức, sự khác biệt trong điểm số cũng không quá cách xa nhau. Qua cuộc thi này, chắc hẳn các bạn thí sinh cũng đã rút ra cho mình vô số những bài học quý giá làm hành trang cho những hướng đi sắp tới, đó là bài học về tinh thần đoàn kết, suy nghĩ chu đáo, thực tế hơn và tự tin hơn.

Thành công của cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo 2017” được tạo nên từ sự hợp tác của các đơn vị tổ chức cũng như các doanh nghiệp tài trợ đã đồng hành với các thí sinh trong suốt khoảng thời gian diễn ra cuộc thi. Hành trình năm nay thực sự đã chạm đến được tiêu chí: “Là cơ hội chấp cánh cho ước mơ trở thành nhà quản trị Marketing tài ba của các sinh viên năng động sớm thành hiện thực”.

Thay mặt BTC cuộc thi, chúng tôi xin chân thành cám ơn sự công tâm và nhiệt tình của các thành viên Ban giám khảo cuộc thi:

  • PGS.TS Võ Thị Quý, Giám đốc chương trình đào tạo của SMEI Việt Nam.
  • Ông Hoàng Kim Chương, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Nguyên Vũ. Ông đã từng làm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia NTUC FairPrice, Shell, BP, Chevron, ExxonMobil.
  • Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty TEN Group. Ông là chuyên gia tư vấn về chiến lược marketing, phát triển ý tưởng quảng cáo và tổ chức sự kiện cho những khách hàng lớn..
  • Ông Phùng Minh Tuấn, Giám đốc trung tâm ATEM trường Đại học Tôn Đức Thắng, TP Hồ Chí Minh.
  • Ông Bạch Thanh Ấn, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty Cổ phần Công nghệ BIOTECH Việt Nam. Ông đã từng quản lý điều hành các công ty và tập đoàn như Tập đoàn Esquel Garment, Công ty may mặc Bình Dương, Công ty dệt Thành Công.
  • Bà Nguyễn Thị Mộng Thu, Giám đốc kinh doanh của Công ty TNHH Thương mại Sản xuất Hoàng Thu Yến. Bà Thu có nhiều năm làm quản lý và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, và yến sào.
  • Bà Nguyễn Ngọc Trang Thư - Giám đốc Công ty cổ phần Trần Doãn

Và cuộc thi sẽ không thể thành công tốt đẹp nếu thiếu sự đồng hành của các doanh nghiệp hỗ trợ cho cuộc thi với nhiều hình thức khác nhau, xin cám ơn:

  • Công ty cổ phần công nghệ Biotech, Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến và Công ty cổ phần Trần Doãn  là Nhà tài trợ chính – cũng chính là những “bài toán marketing” để sinh viên có thể mổ xẻ các vấn đề liên quan đến cuộc thi.
  • Công ty TNHH MTV Sản Xuất Thương Mại Mỹ Tường, Công ty cổ phần Manda Asia (Thương hiệu giày BEJO), Công ty TNHH đầu tư Nasan, Công ty thương mại dịch vụ Phúc Minh Phát (Phở Haru), Công ty Cổ phần thể dục thể thao Getfit, Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Vùng Trời Thông Tin (Bee-Next) và Đăng Minh Make up Academy là những nhà tài trợ đồng hành chính thức cùng cuộc thi năm nay.
  • Đại diện  Đài TH ViewTV - VTC8 và Báo Kênh Sao Việt  là các đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi.

Một số hình ảnh ghi nhận trong cuộc thi

Phần thưởng vinh dự nhất của cuộc thi : các chiếc CUP vinh danh.

Phần thưởng vinh dự nhất của cuộc thi : các chiếc CUP vinh danh.

Ban giám khảo cuộc thi trước giờ khai mạc đêm chung kết

Ban giám khảo cuộc thi trước giờ khai mạc đêm chung kết

TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trường trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc cho đêm thi chung kết

TS Trần Trọng Đạo, Phó hiệu trường trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu khai mạc cho đêm thi chung kết

Ông Hồ Huy Huyền - Tổng GD Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại VN - Đơn vị đồng tổ chức cuộc thi lên chia sẻ cảm nhận của mình khi đồng tổ chức cuộc thi năm nay

Ông Hồ Huy Huyền - Tổng GD Hiệp hội Sale & Marketing quốc tế tại VN - Đơn vị đồng tổ chức cuộc thi lên chia sẻ cảm nhận của mình khi đồng tổ chức cuộc thi năm nay

TS Phạm Thị Minh Lý, trưởng khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng, đại diện ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Ban giám khảo

TS Phạm Thị Minh Lý, trưởng khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng, đại diện ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các thành viên Ban giám khảo

Các thành viên Ban giám khảo và Ban tổ chức đang đánh giá các phần thi của các đội

Các thành viên Ban giám khảo và Ban tổ chức đang đánh giá các phần thi của các đội

Các đội đang trong nội dung thi “Tiến tới vinh quang”. Theo thứ tự từ trái sang phải là đội MAYA ENERGY, PC, FLYING STEPS và O2H.

Các đội đang trong nội dung thi “Tiến tới vinh quang”. Theo thứ tự từ trái sang phải là đội MAYA ENERGY, PC, FLYING STEPS và O2H.

Đội O2H đến từ trường Đại học Kinh tế TPHCM đạt giải 3 của cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017

Đội O2H đến từ trường Đại học Kinh tế TPHCM đạt giải 3 của cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017

Cùng đạt giải 3 là Đội MAYA ENERGY liên quân giữa Đại học Kinh tế TP HCM và Đại học Ngoại thương CS2

Cùng đạt giải 3 là Đội MAYA ENERGY liên quân giữa Đại học Kinh tế TP HCM và Đại học Ngoại thương CS2

Hai cô gái đến từ đội PC, từ trường Đại học Mở đạt giả nhì của cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017

Hai cô gái đến từ đội PC, từ trường Đại học Mở đạt giả nhì của cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017

Và giải nhất năm nay cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017 thuộc về đội FLYING STEPS đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Và giải nhất năm nay cuộc thi Hành trình tìm kiếm Marketer sáng tạo năm 2017 thuộc về đội FLYING STEPS đến từ trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo và các nhà tài trợ của cuộc thi

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm với Ban giám khảo và các nhà tài trợ của cuộc thi

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn