Đòn bẩy từ “Tìm kiếm Marketer sáng tạo”

Đòn bẩy từ “Tìm kiếm Marketer sáng tạo” – Sinh viên có phát huy hết tiềm năng

Ngày 08/04/2017, 18 đội xuất sắc của cuộc thi “Hành trình tìm kiếm Marketers sáng tạo" vòng TOP 9 đã cùng nhau tranh tài với sự góp mặt của hội đồng BGK bao gồm:

1. PGS.TS Võ Thị Quý, Giám đốc Học thuật của SMEI Việt Nam

2. NCS. Phùng Minh Tuấn, Giám đốc trung tâm phát triển khoa học và cộng nghệ ứng dụng kinh tế (ATEM) thuộc trường Đại học Tôn Đức Thắng.

3. Ông Hoàng Kim Chương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nguyên

4. Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch kiêm CEO của Công ty TEN Group

5. Các đại diện từ 3 Doanh nghiệp tài trợ chính: Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến, Công ty Cổ Phần Trần Doãn và Công ty cổ phần công nghệ Biotech.

Cuộc thi do Báo Kênh Sao Việt ( kenhsaoviet.vn) bảo trợ thông tin.

BGK và thí sinh các đội bàn thảo sôi nổi

Tại phần thi đầu tiên 6 nhóm: The Storm, Creators, TDT - The Dark Team, Maya Energy, The React và O2H đã trình bày chiến lược phát triển sản phẩm thuộc Công ty cổ phần công nghệ BIOTECH.

Đội đầu tiên - The Storm đã để lại ấn tượng cho BGK với một bản kế hoạch chi tiết và rõ ràng khi cung cấp đầy đủ thông tin các phương thức chiêu thị và quảng cáo giúp nhằm giải quyết bài toán truyền thông của BIOTECH mà The Storm đã chọn.

Đội thuyết trình để lại ấn tượng cho BGK có lẽ là đội Maya Energy khi nhận được nhiều cái gật đầu của BGK, bên cạnh đó là một phong thái thuyết trình tự tin. Qua quá trình tìm hiểu và phân tích Maya Energy đã tìm ra điểm mấu chốt của khách hàng mục tiêu mà đội nhắm đến từ đó tung ra các giải pháp rất khả thi để giải quyết bài toán mà BIOTECH đưa ra.

Thí sinh cuộc thi thuyết trình ý tưởng

Thí sinh cuộc thi thuyết trình ý tưởng

Sau phần thi của 6 đội đầu tiên với bài toán của Công ty cổ phần công nghệ BIOTECH tiếp theo là phần thi của 6 đội thuộc Công ty Cổ Phần Trần Doãn: E&S, Ve Sầu Vàng, T.O.P (Turn on Power), The Free, Lemon Fish, PC về sản phẩm sàn gỗ chống thấm nước.

Mở đầu là nhóm The Free với một kế hoạch khá chi tiết với hoạt động Event nhằm giải quyết vấn đề của Trần Doãn để kích sale , The Free được BGK nhận xét là tập trung giải quyết tốt vấn đề. Sau khi thuyết trình các bạn cũng được BGK đưa ra câu hỏi: “điều gì khiến các bạn cho rằng kế hoạch tổ chức Event của các bạn sáng tạo và khác biệt với các doanh nghiệp còn lại?” và nội dung câu trả lời được các bạn đưa ra: “có thư cảm ơn đã đến hội thảo của doanh nghiệp và chưa có doanh nghiệp nào được trao giấy chứng nhận sản phẩm trước nhiều người như vậy”.

Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên

Sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên

Lemon Fish gồm các bạn sinh viên năm 1, năm 2 trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết, lòng đam mê với Marketing. Nhóm đặt ra mục tiêu kinh doanh 3 – 5 năm chiếm 80% thị phần cả nước và nhận thấy vấn đề của công ty là vẫn còn Marketing truyền thống, tập trung chủ yếu bán sản phẩm gỗ Đức Krono-original cho các đại lý. Tuy nhiên công ty cổ phần Trần Doãn có tiềm năng phát triển lớn khi thực hiện các giải pháp sau: Đặt gian hàng tại hội chợ, TTTM để thu hút khách hàng cá nhân, đồng thời mở rộng hệ thống đại lý khắp cả nước và tích cực truyền thông qua mạng xã hội.

6 nhóm cuối cùng: LV Unique, Quận 10, Spotlight, Flying Steps, Beep, X-Men với bài toán từ phía Công ty TNHH thương mại sản xuất Hoàng Thu Yến

Các chàng trai của đội X-Men đã mạnh dạn đưa ra những vấn đề mà Hoàng Thu Yến đang gặp phải với những vấn đề đó X-Men đã không ngần ngại đưa ra giải pháp nhằm tăng doanh số cho Hoàng Thu Yên với kênh phân phối tập trung chủ yếu vào các phòng khám tư nhân, các bệnh viện..

Các thí sinh khá căng thẳng khi nghe nhận xét của BGK

Các thí sinh khá căng thẳng khi nghe nhận xét của BGK

Kết thúc vòng thi TOP 9, BGK đánh giá kế hoạch mà 18 đội xây dựng nhằm giải quyết vấn đề của 3 Doanh nghiệp rất chi tiết và rõ ràng, những điểm sáng tạo mà các bạn mang đến đã giúp 3 Doanh nghiệp phần nào có một góc nhìn “trẻ” hơn và “hiện đại” hơn đối với các vấn đề mà Doanh nghiệp đang gặp phải. Nhưng bên cạnh đó các đội cần xác định rõ hơn mục tiêu mà đội nhắm đến là mục tiêu Marketing hay mục tiêu kinh doanh để từ đó hướng giải quyết sẽ thực tế và mang tính khả thi cao nhất.

Một đội thi toàn nữ sinh

Một đội thi toàn nữ sinh

Top 9 – Cuộc thi “Tìm kiếm Marketer sáng tạo” 2017

1. Nhóm Sàn gỗ Krono (Trần Doãn)

  • PC  
  • T.O.P
  • E&S

2. Nhóm Biotech Vietnam

  • O2H
  • Maya Energy
  • The Dark Team

3. Nhóm Hoàng Thu Yến

  • BEEP
  • Flying Step
  • LV Unique

Vòng thi TOP 4 sẽ diễn ra từ 7h30 đến 11h45 sáng thứ 6 ngày 28.04.2017

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn