Hoạt động ngoại khóa tại nhà máy bia Việt Nam

Sáng ngày 28/03/2016 vừa qua, Tổ bộ môn Marketing cùng với các em sinh viên lớp Nguyên lý Marketing đã có một chuyến tham quan Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam. Mục đích của chuyến tham quan nhằm gúp các em sinh viên tìm hiểu quy trình hoạt động sản xuất bia, đồng thời tạo điều kiện cho các em sinh viên được giao lưu và trao đổi thực tế về các hoạt động sản xuất của Nhà máy bia Việt Nam.

Khi đến công ty, các em sinh viên được mời vào khu vực “Trải nghiệm Heineken” với không gian của một quầy bar sang trọng với gam màu xanh lá mát mẻ, thoải mái. Tại đây, các em được giới thiệu về VietNam Brewery Limited (VBL), về tập đoàn Heineken thông qua các người hướng dẫn và các đoạn clip giới thiệu về công ty.

Trải nghiệm Heineken 01.jpg

Quầy bar, khu vực “Trải nghiệm Heineken” nơi đầu tiên khách tham quan bước vào

Trước khi tiến hành tham quan nhà máy, các em sinh viên được chị Thuỳ Dung (Trưởng phòng đối ngoại) giới thiệu một số thông tin tổng quan về lịch sử hình thành Nhà máy bia Việt Nam, về quy trình sản xuất, quy trình quản lý chất lượng và sản xuất ra những sản phẩm bia cao cấp quốc tế cũng như là phổ biến một số nội quy cần thiết về an toàn cho khách tham quan trong quá trình tham quan tại nhà máy.

Rời khu vực “Trải nghiệm Heineken”, theo hướng dẫn của chị Hường - hướng dẫn viên của buổi tham quan, các em sinh viên được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất bia tại nhà máy theo từng công đoạn dây chuyền sản xuất hiện đại. Các em sinh viên được khám phá thực tế những khu vực sản xuất, quy trình nấu bia tại các bồn nấu cũng như các công đoạn kiểm tra chất lượng. Có thể thấy rằng, quy trình sản xuất bia được thực hiện trong một quy trình khép kín và tự động hoá, máy móc thiết bị và công nghệ hiện đại.

Trải nghiệm Heineken 02.jpg

Các em sinh viên được nhân viên công ty giới thiệu về VBL và tập đoàn Heineken

Trải nghiệm Heineken 03.jpg

Sinh viên tham quan thực tế các khu vực sản xuất trong nhà máy

Sau khi tham quan các khu vực sản xuất, các em sinh viên dừng chân nghỉ ngơi tại khuôn viên nhà máy. Những bãi cỏ xanh mượt rộng lớn, những khóm hoa đa sắc mở ra một không gian rộng lớn, thoáng mát lý tưởng cho mọi người để nghỉ ngơi. Tại đây, các em sinh viên thực sự ngạc nhiên khi biết được đây là khu vực xử lý nước thải và nước được dùng để nuôi cá trong hồ, tưới cây xanh chính là nước thải sau khi xử lý.

Trải nghiệm Heineken 04.jpg
Sinh viên nghỉ ngơi trong khuôn viên nhà máy

Điểm cuối của hành trình, các em sinh viên quay về phòng “Trải nghiệm Heineken”. Tại đây, các em được quý công ty chiêu đãi nước và bánh ngọt, và các em được anh Thanh - nhân viên phòng kỹ thuật, giải đáp các thắc mắc xoay quanh nhà máy, cũng như là các chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, về môi trường làm việc tại Heineken như thế nào khiến anh gắn bó suốt 24 năm qua. Cuối buổi, anh cũng gửi lời chúc đến các em sinh viên học thật tốt cũng như là có được nhiều kinh nghiệm thực tế, và anh cũng hoan nghênh các em sẽ gia nhập đội ngũ nhân viên công ty trong tương lai.

Chuyến đi tham quan thực sự đã đem lại cho các em sinh viên những trải nghiệm thiết thực đầy thú vị về quy mô nhà máy, quy trình sản xuất hiện đại, các hoạt động cộng đồng của công ty đối với xã hội,… Đặc biệt là những chia sẻ cũng như sự tiếp đón nhiệt tình của quý công ty.

Trải nghiệm Heineken 05.jpg

Đoàn sinh viên lớp Nguyên lý Marketing tham gia tham quan nhà máy

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn