Lớp Kinh doanh quốc tế CLC 13070610 Tham quan nhà máy Ajinomoto

Cảm xúc đầu tiên khi chúng em được gặp tiếp xúc với nhân viên phòng PR có lẽ chính là sự thân thiện, lòng nhiệt thành với công việc và sự tự tin trong giao tiếp của chị. Để khuấy động không khí, một phần đối đáp có thưởng đã diễn ra sôi động với sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên. Những câu hỏi xoay quanh hiểu biết về Tập đoàn Ajinomoto, Công ty Ajinomoto Việt Nam và các sản phẩm. Điều khiến chúng em thích thú ngoài việc được hiểu thêm về Công ty, về những sản phẩm cũng như các hoạt động Marketing và PR, có lẽ chính là những chia sẻ rất chân thành của chị trong suốt quá trình làm công tác PR cho Công ty. Như chị trải lòng, hoạt động tham quan thực tế là một chiến lược quảng bá hình ảnh, hơn là một chiêu thức quảng cáo. Thông qua những trải nghiệm thực tế làm cho công chúng, cho người tiêu dùng yêu mến Công ty hơn chính là công việc mà các anh chị cần mẫn thực hiện, với cả trái tim.

Khi xe di chuyển đến nhà máy đầu tiên tại Biên Hòa, chúng em đã vô cùng thích thú trước không gian rộng rãi và xanh mát nơi đây. Xe dừng lại cho lớp xuống lấy mũ bảo hộ để bảo đảm an toàn trong quá trình tham quan.

Tham quan nhà máy Ajinomoto 01.jpg

Hình 1: Các bạn sinh viên đội mũ bảo hộ trước khi bắt đầu tham quan

Cô tạp vụ ân cần chỉnh sửa quai nón để khách đội mũ đúng quy định và đảm bảo an toàn. Cô nhanh tay lấy từng chai nước đưa cho chúng em để chuẩn bị cho chuyến tham quan dài, mọi thứ trở nên thật vẹn tròn.

Xe chở chúng em đến từng khu vực trong nhà máy. Chị hướng dẫn trình bày về những công đoạn trong khâu sản xuất tại từng khu vực, chủ yếu là quá trình sản xuất bột ngọt Ajinomoto-sản phẩm chủ lực của Công ty. Sau đó chúng em được tham quan phòng trưng bày sản phẩm ngành thực phẩm của tập đoàn và các sản phẩm hiện có ở Việt Nam.

Tham quan nhà máy Ajinomoto 02.jpg

Hình 2: Khách tham quan phòng trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Ajinomoto

Tiếp theo, chúng em được đến tham quan Hệ thống Quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004. Thêm vào đó, khu vực lò hơi sinh học của nhà máy tại Long Thành, cũng góp phần giảm thiểu khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính.

Tham quan nhà máy Ajinomoto 03.jpg

Hình 3: Tập thể lớp 13070610 chụp hình lưu niệm khu vực xử lý nước thải

Đến với khu vực nhà máy sản xuất hạt nêm Aji-Ngon, chúng em được tham quan và nghe giới thiệu về quy trình nghiêm ngặt từ khâu chọn lọc nguyên liệu đầu vào cho đến công đoạn đóng góp sản phẩm nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, đúng với slogan “Eat well, Live well”.

Tham quan nhà máy Ajinomoto 04.jpg

Hình 4: Khách tham quan lắng nghe quy trình sản xuất hạt nêm Aji-Ngon

Khu vực tham quan cuối cùng là phòng hội trường của nhà máy. Đồng thời, khách tham quan cũng được giải đáp nghi vấn về những tác hại khi sử dụng bột ngọt mà chúng ta vẫn thường được nghe truyền tai nhau trong đời sống, cuộc trò chuyện giữa hai bên diễn ra trong sự thoải mái và cả những tiếng cười dành cho sự hài hước của anh chị hướng dẫn.

Tham quan nhà máy Ajinomoto 05.jpg

Hình 5: Khách tham quan nghe thuyết trình tại Hội trường nhà máy

Tuy nhiên điều thú vị nhất có lẽ chính là khi bức màn trình chiếu được kéo lên, cánh cửa phòng thử vị mở ra, khách tham quan đã không khỏi ngạc nhiên trước sự đầu tư của Công ty. Tại phòng thử vị này, khách sẽ được nếm thử vị thịt heo nướng-nguyên liệu đầu vào của sản phẩm hạt nêm để tự mình kiểm chứng về độ tươi ngon.

Kết thúc buổi tham quan, mỗi vị khách còn được Công ty tặng một túi quà nhỏ gồm các sản phẩm của Công ty như một lời tri ân. Khi chúng em lên xe về lại thành phố, hình ảnh các anh chị nhân viên đứng nhìn từ phía sau, vẫy tay chào quả thực là một hình ảnh đáng trân trọng, một biểu hiện tốt đẹp của lòng hiếu khách và tôn chỉ “Bán sự ân cần phục vụ” mà Công ty luôn theo đuổi trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn