Tuần lễ quốc tế giữa Khoa QTKD và Đại học Feng Chia - Đài Loan

Nằm trong mục tiêu định hướng hội nhập và phát triển thành môi trường giáo dục quốc tế, trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn khuyến khích toàn bộ Giảng viên – Sinh viên ở các Khoa cùng nhau xây dựng, tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp và các trường đại học khác trên thế giới. Với tiêu chí “Hội nhập và phát triển”, vừa qua từ ngày 5/9 đến 11/9 Khoa Quản trị Kinh doanh đã tổ chức Tuần lễ Quốc tế với sự tham gia của các giảng viên và sinh viên đến từ Đại học Feng Chia - Đài Loan.

Tham gia Tuần lễ Quốc tế, 15 bạn sinh viên Đại học Feng Chia ngoài việc được trang bị những thông tin cơ bản về văn hóa Việt Nam, các bạn còn được trau dồi và học hỏi nhiều kiến thức thực tế ở các doanh nghiệp của nước ta. Về mảng văn hóa, các bạn được tìm hiểu sâu về đất nước, con người; sự đa dạng về truyền thống và ẩm thực Việt Nam cùng với những thông tin giảng dạy; cơ sở hạ tầng; những lưu ý, nội quy quy định khi ở trong khuôn viên Trường. Về việc giúp các bạn tiếp cận với kiến thức thực tế, Khoa Quản trị Kinh doanh đã liên hệ với các chuyên gia nước ngoài, doanh nghiệp lớn như Tân Cảng Sài Gòn, Công ty Cổ phần S Furniture tại Bình Dương,...cùng tổ chức những buổi kiến tập, thảo luận nhóm và thuyết trình dành  riêng cho các bạn. Qua hoạt động này, các sinh viên Đại học Feng Chia được dịp tiếp cận thực tế về thành tựu khoa học kỹ thuật, công nghệ ở Việt Nam; mở rộng tầm nhìn về các phương pháp học tập, làm việc và lãnh đạo. Từ đó,  giúp các bạn phát huy tính năng động, sáng tạo trong môi trường làm việc cạnh tranh sau này.

Kết thúc chuỗi hoạt động trong Tuần lễ Quốc tế, sinh viên Đại học Feng Chia có chia sẻ rằng: “Chúng tôi đã được học tập thật nhiều, tích lũy được vốn kiến thức khá bổ ích cũng như những kinh nghiệm thực tế về các lĩnh vực: kinh tế, xã hội, bán hàng, xuất nhập khẩu,... cho bản thân mình và định hướng phát triển nghề nghiệp, xây dựng tương lai thông qua chuyến tham quan lần này. Chúng tôi chân thành cảm ơn Khoa Quản trị Kinh doanh – Đại học Tôn Đức Thắng cũng như các Giảng viên - Sinh viên Trường đã trao đổi, giúp đỡ chúng tôi trong thời gian vừa qua.

Tuần lễ Quốc tế cho sinh viên Đại học Feng Chia đã khép lại nhưng mang lại cho Giảng viên - Sinh viên Khoa nhiều cơ hội giao lưu, trải nghiệm cùng những người bạn quốc tế. Ngoài ra, những hoạt động trong Tuần lễ này còn góp phần thiết lập mối quan hệ tốt đẹp giữa Trường đại học Tôn Đức Thắng với các Trường đại học danh tiếng trong khu vực, thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế tại Trường ngày một phát triển hơn.

Một sô hình ảnh ghi nhận ở Tuần lễ Quốc tế cho sinh viên Đại học Feng Chia:

1.jpg

Đại diện sinh viên Tôn Đức Thắng và sinh viên Đại học Feng Chia cùng nhau giao lưu, tìm hiểu về những di tích lịch sử ở TP. Hồ Chí Minh.

 

2.png

Các lãnh đạo công ty S Furniture và các bạn sinh viên cùng nhau họp và trao đổi thắc mắc trong quá trình tham quan.

 

3.jpg

Các bạn cùng nhau trao đổi với lãnh đạo công ty S Furniture về sản phẩm


4.jpg

Các bạn sinh viên Feng Chia cùng tìm hiểu và quan sát sản phẩm của công ty S Furniture


5.jpg

TS. Phạm Thị Ngân và lãnh đạo công ty Furniture chụp ảnh kỷ niệm cùng với các bạn sinh viên Đại Học Feng Chia


6.jpg

Các bạn sinh viên Đại học Feng chia cùng nhau trao đổi thông tin với chuyên viên Tân Cảng Sài Gòn


7.jpg

TS. Phạm Thị Ngân chụp ảnh kỷ niệm cùng với các bạn sinh viên Đại Học Feng Chia

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn