Tuyển sinh chương trình chất lượng cao

Kinh doanh quốc tế_Mã ngành: F7340120
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC
kdqt

1.Giới thiệu Chương trình

Kinh doanh Quốc tế đang là một ngành nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều các tổ chức thương mại- liên minh kinh tế thế giới và khu vực. Đây là ngành học sẽ cung cấp người học kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế.

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu. Các học phần chuyên ngành được giảng dạy bởi chuyên gia có kinh nghiệm làm việc thực tế tối thiểu từ 5 năm trở lên  hoặc đến từ doanh nghiệp có uy tín tại Việt Nam  và các công ty đa quốc gia thuộc lĩnh vực kinh doanh toàn cầu. Các môn học nghiệp vụ được thiết kế mang tính thực tiễn cao với sự hỗ trợ, tư vấn từ Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA), Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistic Việt Nam, VCCI và một số doanh nghiệp có uy tín như Tổng Công ty Tân Cảng – STC, Công ty ITL…

Chương trình chất lượng cao của ngành Kinh doanh quốc tế Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình - giảng dạy, quy mô lớp học và cả sự trải nghiệm thực tế. Sinh viên được tiếp cận môi trường thực tế ngay từ năm nhất thông qua chương trình hợp tác với các mentor đang làm việc tại doanh nghiệp, chương trình tham quan kiến tập, thực hiện các dự án thực tế dưới sự hướng dẫn và đánh giá của doanh nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế được trang bị kiến thức chuyên môn chuyên sâu, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng và năng lực ngoại ngữ tốt đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Sinh viên theo học chương trình chất lượng cao của Khoa QTKD sẽ được:

  • Tham gia các khoá học ngắn hạn quốc tế;
  • 50% các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Tham gia các toạ đàm, seminar, workshop chuyên ngành;
  • Đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm;
  • Lớp học có sĩ số thấp;
  • Học với đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam.

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra :

  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5, TOEFL iBT 5.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
  • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint)
  • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.
  • Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn.
  • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:
    • Có kiến thức cơ bản về phương pháp luận khoa học trong quản trị nói chung và quản trị kinh doanh quốc tế nói riêng;  
    • Có khả năng ứng dụng những lý thuyết đã học đưa vào giải quyết những tình huống quản trị và kinh doanh thực tế;
    • Có khả năng tư vấn các giải pháp về giao nhận, logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu;
    • Khả năng thu thập, phân tích, đánh giá dữ liệu kinh doanh và sử dụng thông tin có hiệu quả;
    • Khả năng lập mục tiêu, lập phương án kinh doanh trong lĩnh vực quản trị chuỗi cung ứng, kinh doanh dịch vụ logistics và xuất nhập khẩu;
    • Kỹ năng quản lý nhân sự trong môi trường hội nhập toàn cầu; Hiểu, biết về tài chính, kế toán của doanh nghiệp: biết cách theo dõi và quản lý các hoạt động tài chính, công nợ của doanh nghiệp.

2.Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại: các tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các hiệp hội ngành nghề, các trung tâm xúc tiến thương mại, các trường đại học trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế….
Cụ thể, có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như: Chuyên viên xuất nhập khẩu; Chuyên viên thu mua, chuyên viên kho vận, chuyên viên quản lý hệ thống phân phối,  Chuyên viên Quản trị Logistics;  Chuyên viên Quản trị Tài chính và Quản trị chuỗi cung ứng trong môi trường toàn cầu và các vị trí chức năng quan trọng khác trong môi trường kinh doanh quốc tế.

Marketing_Mã ngành: F7340115
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC
CMO

1.Giới thiệu chương trình:

Chương trình Cử nhân Marketing cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing và các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào một hoạt động Marketing online và offline tại các tổ chức và doanh nghiệp. Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội thảo chuyên ngành đồng thời thực hành nghề nghiệp tại Trường thông qua các câu lạc bộ và hoạt động truyền thông, PR của Nhà trường. 

Tốt nghiệp ngành Marketing chất lượng cao, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

  • Những nguyên lý quản trị và marketing vào quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động marketing nói riêng của doanh nghiệp;
  • Hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, tiếp thị online và offline, thiết kế phù hợp nhu cầu người tiêu dùng, truyền thông xã hội;...
  • Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu về marketing vào nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và xây dựng kế hoạch marketing của doanh nghiệp;
  • Hiểu và vận dụng được các nguyên tắc, phương pháp và quy định cơ bản về kế toán để phân tích chi phí, định giá sản phẩm và ra quyết định trong một số tình huống sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Các phương pháp nghiên cứu, thu thập, xử lý và phân tích số liệu, luận giải vấn đề nghiên cứu và đề xuất giải pháp liên quan đến chủ đề nghiên cứu.
  • Kỹ năng tiếng Anh tương đương với chứng chỉ IELTS 5.5;
  • Có khả năng đạt chứng chỉ quốc tế.

2. Triển vọng nghề nghiệp

Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing online và offline của các tập đoàn đa quốc gia; Tham gia các dự án khởi nghiệp; Quản lý cấp trung hoặc giám sát tại các tập đoàn đa quốc gia; Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu tại các tập đoàn đa quốc gia; Tham gia học tập 1 học kỳ tại nước ngoài đồng thời có cơ hội nhận các học bổng từ các nước trên thế giới từ đó định hướng công việc giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing.
Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị nhà hàng - khách sạn_Mã CN: F7340101N
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC
NHKS

1.Giới thiệu chương trình

Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị nhà hàng khách sạn được xây dựng tham khảo chương trình thuộc Top 100 đại học thế giới. Sinh viên được thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng, khách sạn hiện đại đầy đủ tiện nghi ngay tại Trường cũng như tại các nhà hàng khách sạn lớn ở những thành phố du lịch nổi tiếng. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về thực hành, phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung. 

Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị Kinh doanh là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình – giảng dạy, quy mô lớp học, đội ngũ giảng viên và cả sự trải nghiệm thực tế. Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị kinh doanh có các điểm khác biệt:

  • Tham gia các khoá học ngắn hạn quốc tế;
  • 50% các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Tham gia các toạ đàm, seminar, workshop chuyên ngành;
  • Đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm;
  • Lớp học có qui mô nhỏ (khoảng 30-40 sinh viên);
  • Học với đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam. 
  • Kiến tập tại các doanh nghiệp ngay từ năm nhất;
  • Tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp thông qua các cuộc thi chuyên ngành, các lớp học chuyên đề, hội thảo, toạ đàm được tổ chức thường xuyên.
  • Học kỳ nước ngoài được tổ chức cho sinh viên chương trình chất lượng cao, dự kiến diễn ra vào khoảng năm thứ 3. Mức chi phí dự kiến trên 30 triệu đồng (chưa bao gồm vé máy bay và sinh hoạt phí)

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra :

  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 50 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
  • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint).
  • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.
  • Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:
    • Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu của ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Việt Nam và thế giới;
    • Có kiến thức vững chắc và thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ khách;
    • Xây dựng quy trình làm việc của từng bộ phận;
    • Có kiến thức về hoạt động marketing, quản lý doanh thu, quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh lưu trú khác;
    • Có kiến thức và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, các phần mềm chuyên dụng được sử dung trong ngành NHKS, ví dụ Opera (PMS), Micros (POS);
    • Hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh của một khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Quản lý và điều hành hoạt động hằng ngày của khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Áp dụng được những kỹ năng phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
    • Phân tích và dự đoán được xu hướng và yêu cầu của từng nhóm đối tượng khách khác nhau;
    • Khả năng nhận biết vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng;

2.Triển vọng nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh – CN Quản trị nhà hàng khách sạn, sinh viên có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như:

Quản lý cấp trung (tổ trưởng trở lên) tại các phòng ban, bộ phận của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, Resort, khu vui chơi giải trí; Khởi nghiệp thương hiệu kinh doanh riêng của mình.
Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực_Mã CN: F7340101
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC
QTNNL

1.Giới thiệu chương trình

Chương trình cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự/quản trị nguồn nhân lực; cũng như phát triển bản thân, tự thân lập nghiệp, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí then chốt tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực đào tạo cho sinh viên các kiến thức kỹ năng:

  • Hiểu biết về pháp luật và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực nhân sự.
  • Kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nhân sự, hiểu rõ mối quan hệ tương tác giữa con người với con người trong tổ chức, công ty.
  • Cách thức triển khai công tác về điều hành, quản lý hành chính - nhân sự như tuyển dụng, đào tạo, tính lương thưởng phúc lợi, xây dựng phát triển tổ chức, thực hiện các chính sách lao động.
  • Kiến thức liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đánh giá thành tích CB-CNV.
  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng lắng nghe, khả năng làm việc chịu được áp lực cao và nghệ thuật lãnh đạo.
  • Kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý con người.

Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị kinh doanh là một chương trình đào tạo với các ưu điểm về giáo trình – giảng dạy, quy mô lớp học, đội ngũ giảng viên và cả sự trải nghiệm thực tế. Chương trình chất lượng cao của Khoa Quản trị kinh doanh có các điểm khác biệt:

  • Tham gia các khoá học ngắn hạn quốc tế;
  • 50% các môn chuyên ngành sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh;
  • Tham gia các toạ đàm, seminar, workshop chuyên ngành;
  • Đào tạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm;
  • Lớp học có qui mô nhỏ (khoảng 30-40 sinh viên);
  • Học với đội ngũ giảng viên là những người có thâm niên trong giảng dạy và nghiên cứu, kết hợp với các giảng viên đang là quản lý cấp cao trong lĩnh vực từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu tại Việt Nam ;
  • Kiến tập tại các doanh nghiệp ngay từ năm nhất;
  • Tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp thông qua các cuộc thi chuyên ngành, các lớp học chuyên đề, hội thảo, toạ đàm được tổ chức thường xuyên.

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra:

  • Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 50 hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
  • Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint)
  • Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình.
  • Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn.

2.Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng với vai trò phụ trách nhân sự, quản lý các phòng ban bộ phận hoặc các vị trí điều hành trong các công ty, tập đoàn. Chuyên viên tư vấn về lĩnh vực nhân sự... Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp có thể từng bước tiếp quản doanh nghiệp gia đình, hoặc khởi nghiệp bằng cách chung vốn lập công ty để thực hiện ý tưởng và chiến lược kinh doanh của riêng mình.


 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn