Journal Club tháng 11/2022 Khoa quản trị kinh doanh

Trong buổi chiều thứ 2 ngày 14/11/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi Journal Club tháng 11 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của ban lãnh đạo và các giảng viên của Khoa. Trong buổi sinh hoạt lần này, ThS. Đinh Kim Nghĩa trình bày bài nghiên cứu có tựa đề “Hành vi áp bức đồng nghiệp, một vấn nạn nơi công sở”

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều thay đổi, vấn đề áp bức đồng nghiệp nổi lên và trở thành một đề tài được bàn luận sôi nổi trên nhiều diễn đàn. Việc này gây ra nhiều hệ luỵ xấu. Nó khiến môi trường làm việc trở thành nỗi ám ảnh cho người lao động. Vì lẽ đó, chất lượng làm việc cũng như mối quan hệ với đồng nghiệp cũng trở nên tiêu cực hơn.

Để giải quyết tình trạng trên, ThS Đinh Kim Nghĩa đưa ra những lí thuyết về việc kiến tạo sự an toàn nơi làm việc. Sau khi phân tích mô hình nghiên cứu, ThS Đinh Kim Nghĩa kết luận rằng việc lựa chọn, đào tạo, giữ các nhà quản lý có khả năng kết nối các nhân viên trong tổ chức và đưa các hoạt động gắn kết nhân viên, sắp xếp phần thưởng phù hợp với các hành vi tích cực nơi công sở sẽ giúp giảm thiểu khả năng xuất hiện các hành vi áp bức tại nơi làm việc.

Sau khi kết thúc bài trình bày, các giảng viên khoa QTKD đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về các vấn đề xoay quanh đề tài.

Hình ảnh của buổi Journal Club: 

Description: C:\Users\Le Phuc\Pictures\Screenshots\Screenshot (289).png

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn