Talkshow “ Global Citizen – Hành trình phá kén tại Môi trường đa quốc gia”

Ngày 25/09/2021, hơn 200 sinh viên khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tham dự buổi tọa đàm “Global citizen - Hành trình phá kén tại môi trường đa quốc gia”. 

Diễn giả của chương trình gồm Ms. Sollie Vu - Đối tác nhân sự chiến lược kinh doanh tại Huawei, Mr. Thien Nguyen - Technical Support Specialist tại Supermetrics và Ms. Vy Dang - Digital Marketing Specialist tại Neste đến từ Phần Lan.

Với chủ đề “Global citizen”, buổi tọa đàm xoay quanh những hành trang cần chuẩn bị để trở thành công dân toàn cầu trong tương lai, đặc biệt là bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân và học hỏi những điều mới. Với kinh nghiệm sinh sống và làm việc tại Phần Lan, các anh chị diễn giả đã lần lượt chia sẻ các bí quyết để bứt phá khả năng dùng tiếng anh từ mức “trung bình” lên cấp độ thành thạo. Bên cạnh đó là những chia sẻ thú vị về những kinh nghiệm và khó khăn các anh chị đã trải qua khi bắt đầu hành trình du học và tìm kiếm việc làm ở đất nước Phần Lan. Và họ cũng gửi đến các bạn sinh viên tham dự những cách để thích nghi với môi trường làm việc đa quốc gia, đặc biệt khi đối mặt với những bất đồng về văn hóa bản địa, ngôn ngữ giao tiếp...

Phần giao lưu giữa các diễn giả và sinh viên diễn ra vô cùng sôi động với những câu hỏi rất đa dạng về việc du học ở nước ngoài, xác định mục tiêu học tiếng anh, hòa nhập văn hóa khi tìm kiếm công việc tại đất nước mới,...Chương trình đã đem đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích và những chia sẻ vô cùng giá trị để các bạn có thể hình dung bao quát một công dân toàn cầu sẽ cần những yếu tố như thế nào.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn