4 đội thi xuất sắc giành quyền đi tiếp Vòng tuyển trường “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020”

Ngày 8/10/2020, Ban giám khảo Vòng tuyển trường “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2020” đã công bố 4 đội được đi tiếp vào vòng trong. Với 2 vòng thi (ngày 5/10/2020 và ngày 10/10/2020), Vòng tuyển trường là “cửa ải” bắt buộc các đội phải tham gia nhằm tìm ra đội xuất sắc nhất đại diện cho TDTU tham gia bán kết cuộc thi được tổ chức tại Hà Nội.

Vòng 1 tuyển trường được tổ chức với hình thức livestream. Các đội thi sẽ livestream trên Facebook cá nhân của thành viên trong nhóm với thời lượng 10-15 phút để giới thiệu về nhóm, mục tiêu tham gia cuộc thi, trình bày một chủ đề liên quan đến các vấn đề logistics nổi bật hiện nay và hướng giải quyết. 20% điểm số của vòng này sẽ dựa trên lượt like - share trên Facebook và 80% còn lại do Ban giám khảo chấm điểm.

Danh sách ban giám khảo vòng 1 bao gồm:

  1. Ông Trần Trí Dũng, Viện phó Viện Logistics toàn cầu
  2. TS Phạm Thị Ngân – Trưởng bộ môn KDQT TDTU
  3. ThS Nguyễn Thanh Hoàng Tùng – Giám đốc Điều hành Công ty TNHH KYOWON THE ORM VIETNAM
  4. ThS Nguyễn Xuân Hiếu – Trưởng dự án Logistics khu vực – Bosch Việt Nam.

Ban giám khảo đã đánh giá rất cao ý tưởng cũng như sự thể hiện của 6 đội thi. Kết thúc phần bình chọn của khán giả, có 4 đội xuất sắc giành quyền đi tiếp vào vòng trong, bao gồm:

  1. Đội SOBER với chủ đề về "Sự mất cân bằng giữa các phương thức vận tải hàng hóa nội địa".
  2. Đội SIMBA với chủ đề "Giải pháp hỗ trợ nâng cao giá trị trái cây Việt Nam xuất khẩu"
  3. Đội FANTASTIC 4 với chủ đề "Vấn đề xe trống chiều về của logistics tại Việt Nam".
  4. Đội FEVER EXPLOSION với chủ để "Tác động của bao bì và kỹ thuật đóng gói trong việc nâng cao chuỗi giá trị, giảm chi phí logistics đối với nông sản Việt Nam".

Thử thách tiếp theo chờ đón các đội sẽ là vòng thi thuyết trình và phản biện, dự kiến tổ chức vào sáng ngày 10/10/2020 tại trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Được tổ chức từ năm 2018 bởi Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam, “Tài năng Trẻ Logistics Việt Nam” (Viet Nam Young Logistics Talents - VNYL) là cuộc thi đầu tiên về lĩnh vực logistics dành cho đối tượng sinh viên trên quy mô toàn quốc. Đây là một trong những sân chơi lớn cho  viên có cơ hội trau dồi kỹ năng cũng như cọ xát với thực tiễn nghề nghiệp, phát huy sự tự tin và năng lực của bản thân theo đúng tinh thần Chuyên nghiệp – Sáng tạo của sinh viên TDTU.

Một số hình ảnh của các đội thi:

Đội SOBER

Đội SIMBA

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn