Cảm nhận của sinh viên từ Chuyến kiến tập thực tế tại Cơ sở Nha Trang

Chiếc xe bắt đầu lăn bánh trở về lại Sài Gòn, những vòng quay chầm chậm như “tua” lại trong mỗi chúng em những kí ức không thể nào quên được, về những ngày sống và học tập môn Quản trị Resort và khu vui chơi giải trí tại cơ sở Nha Trang của trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Cơ sở Nha Trang 01.jpg

Nhớ lại những ngày đầu khi mới đặt chân đến đây, hiện ra trước mắt chúng em là một ngôi trường “nằm trên đỉnh đồi” với nhiều cây xanh, không khí trong lành cùng những cơn gió nhẹ mang theo vị biển đặc trưng,… chẳng khác nào một khu Resort đầy thơ mộng nơi Hòn Chồng – Nha Trang khiến chúng em chỉ muốn được ở mãi nơi đây. Vẫn là một phong cảnh thân thuộc, khá giống với cơ sở của trường Đại học Tôn Đức Thắng ở phường Tân Phong, quận 7, tp.HCM, cảnh quan ở cơ sở Nha Trang hài hòa với thiên nhiên, cây cối mát mẻ xua tan đi cái nắng giữa mùa hè rực rỡ. Phía trước trường là biển, phía sau là núi đồi. Quả thật chúng em cảm thấy có đôi chút ghen tị với các bạn sinh viên Tôn Đức Thắng ở Nha Trang vì được học tập ở một nơi “non nước hữu tình” như vậy.

Chúng em được nghỉ ngơi sinh hoạt nơi kí túc xá của trường với kiến trúc cổ kính sắc vàng cùng những hàng sứ, hàng dương, cánh phượng đỏ rực trải dọc lối đi. Cạnh đó là khu vực thể thao có sân bóng chuyền, cầu lông, sân bóng rổ, bóng đá,… Tại đây, cứ mỗi chiều chúng em lại có cơ hội rèn luyện thể chất cùng nhau sau những giờ học căng thẳng.

Cũng tại đây, chúng em có những hoạt động team building trên biển cùng nhau nhằm tăng tinh thần đoàn kết đồng đội, những hoạt động công ích như nhổ cỏ, làm sạch biển… góp phần mang lại một bầu không khí trong lành sạch sẽ. Và cũng nhờ những hoạt động tập thể này, từ những con người xa lạ với nhiều khoảng cách, chúng em gần nhau hơn và cảm thấy gắn bó như anh em một nhà. Có lẽ rất lâu nữa chúng em cũng không thể quên được khoảng thời gian tuyệt vời ở bên nhau, 80 con người, trước đây có thể chưa từng nói chuyện, chưa từng làm việc cùng nhau, đến nay lại cùng ngồi chung một lớp, cùng ăn, cùng học, cùng chơi trò chơi, cùng chia sẻ và kể cho nhau nghe về cuộc sống thường ngày, về những chuyến đi, và cùng trải nghiệm những hoạt động mới. Chúng em lại có thêm cơ hội để mở rộng tầm mắt với những cảnh đẹp thiên nhiên, mở mang đầu óc với những kiến thức gắn liền với thực tiễn, được dịp mở lòng mình để thấu hiểu và chia sẻ nhiều hơn với bạn bè và thầy cô của mình.

Cơ sở Nha Trang 02.jpg

Sau những giờ học lý thuyết và những giờ kiểm tra căng thẳng, chúng em có cơ hội kiến tập thực tế tại Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa và tham quan vịnh Nha Trang để tìm hiểu về tài nguyên du lịch biển đảo tại bốn hòn đảo khác nhau dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị nhân viên làm việc tại Resort. Ngoài ra, chúng em còn được tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi bắt nguồn của những kiến trúc cổ có từ lâu đời, các nền Tôn Giáo lớn, những cơ sở ẩm thực lớn tại Nha Trang như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ đá và Nhà Yến để bổ sung kiến thức văn hóa - xã hội. Với sự nhiệt tình và thân thiện của Thầy, Cô, những buổi học lý thuyết trở nên sôi động và thú vị hơn, chúng em không chỉ có thêm nhiều kiến thức chuyên môn mà còn được làm việc nhóm với nhau, có cơ hội trau dồi kỹ năng thuyết trình cũng như vấn đáp trả lời câu hỏi phản biện từ giảng viên và các bạn. Qua thực tiễn, chúng em có thêm được nhiều kiến thức về tài nguyên du lịch, các hoạt động kinh doanh du lịch, khu nghỉ dưỡng tại Nha Trang nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung, bên cạnh đó chúng em có thêm niềm tin để tiếp tục theo đuổi đam mê với ngành du lịch và dịch vụ cũng như tìm thấy được cơ hội nghề nghiệp trong tương lai sau khi tốt nghiệp, kết thúc quá trình học tập trên giảng đường đại học.

Cơ sở Nha Trang 03.jpg

Cam Ranh Reviera Resort & Spa

Trong chuyến đi, chúng em còn được cắm trại ngoại khóa tại Khu du lịch sinh thái Đảo Hoa Lan một đêm, tổ chức các hoạt động và gala “NIGHT OWLS” nhằm gắn kết các thành viên trong nhóm. Các tiết mục văn nghệ, hát hò đêm khuya, thay lời muốn nói, đêm lửa trại với các trò chơi, tất cả cùng nắm tay nhau, nhảy múa trên biển, bắt chung một nhịp cùng nhau, cùng với thiên nhiên. Mỗi người như muốn thời gian ngừng lại để giữ trọn khoảnh khắc này. Có lẽ đây là buổi tối đẹp và đáng nhớ nhất trong cuộc đời sinh viên của mỗi chúng em mà có lẽ mãi về sau, chúng em khó có được những khoảnh khắc gần nhau vui chơi, hàn huyên tâm sự, nói ra hết những cảm xúc, những điều khó nói nhất như vậy. Chắc hẳn ai cũng sẽ nhớ hết những khuôn mặt rạng rỡ bên ánh lửa hồng, nụ cười ngời sáng tràn ngập niềm vui, những ánh nhìn thân thiện dành cho nhau, những vòng tay đan chặt.. Đó là tình cảm đẹp đẽ nhất, trong sáng nhất, đáng nhớ nhất của tuổi trẻ mà mỗi người đều muốn lưu giữ mãi trong kí ức riêng mình. 

Cơ sở Nha Trang 04.jpg

Photo booth đêm gala “NightOwls”

Cơ sở Nha Trang 05.jpg

Đêm lửa trại chia tay đầy cảm xúc khép lại 7 ngày học tập và vui chơi tại Nha Trang

Cơ sở Nha Trang 06.jpg

Vẻ đẹp của vùng biển Vịnh Nha Trang

8 ngày 7 đêm thực sự không dài nhưng có lẽ đã có quá nhiều kỉ niệm để nhắc đến suốt mãi sau này, những cảm xúc có lẽ là đẹp nhất, đáng nhớ nhất đời sinh viên này của chúng em. Chuyến đi đã kết thúc trong sự luyến tiếc của tất cả mọi người, nhưng chúng em tin chắc những kỷ niệm đẹp nhất sẽ luôn luôn còn mãi, một chuyến đi của sự gắn kết, sự sẻ chia và đầy ắp những ký ức tuyệt đẹp của thời sinh viên. Thông qua những chia sẻ này, chúng em muốn gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu, Lãnh đạo Khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện cho chúng em có được một chuyến đi học tập thực tế tuyệt vời tại Nha Trang, chúng em cũng muốn gửi lời cám ơn chân thành nhất đến Cô Dung cùng tất cả các bạn trong Ban quản lý đã hỗ trợ rất nhiều cho chuyến đi để có thể đạt được những thành công tốt đẹp nhất. Đây thực sự là chuyến đi ấn tượng, nhiều cảm xúc mà chắc chắn những sinh viên ngành Nhà hàng Khách sạn sẽ không bao giờ quên trong thời gian theo học tại Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Tập thể sinh viên lớp Quản trị Resort và khu vui chơi giải trí - Nhóm 2

Chuyên ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn, Khoa Quản trị kinh doanh – khóa 18

Tổng hợp

Hiệp Tân – Minh Hà

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn