Đỗ Hồng Nga – Cựu sinh viên ưu tú khóa 13

CỰU SINH VIÊN ĐỖ HỒNG NGA – KHÓA 13 NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ

Đỗ Hồng Nga là một cô gái trẻ trung, tự tin, bản lĩnh và quyết đoán. Chị là một gương mặt ưu tú đại diện cho những cựu sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập và công việc.

Đỗ Hồng Nga là cựu sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng tốt nghiệp loại giỏi (9/2013) khóa 13, Cao học (4/2016) khóa 08 chuyên ngành Kinh Doanh Quốc Tế và hiện đang là nhân viên Trung tâm Phát triển Khoa học Quản lý và Công nghệ Ứng dụng (ATEM) tại trường Đại học Tôn Đức Thắng;

 Đỗ Hồng Nga (bên phải) tại lễ Tốt nghiệp Thạc Sĩ tháng 4/2016

 Đỗ Hồng Nga (bên phải) tại lễ Tốt nghiệp Thạc Sĩ tháng 4/2016

Trao đổi với chị Nga, chị rất tự hào chia sẻ về những thành tích nổi bật đã đạt được trong những năm vừa qua. Nhiều năm liền chị được nhà trường trao tặng nhiều suất học bổng, nhận được bằng cử nhân ưu tú, tốt nghiệp loại giỏi với bằng Toeic trên 800 điểm. Sau khi ra trường và công tác tại trung tâm  ATEM,  ngoài việc hoàn thành tốt công việc được giao chị Nga còn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa do đơn vị tổ chức tiêu biểu là “Hội diễn văn nghệ giảng viên - viên chức Đại học Tôn Đức Thắng năm 2017” và đã đạt nhiều giải thưởng cao về cho Khoa Quản Trị Kinh Doanh. Song với  những thành công hôm nay, chị Nga tâm sự rằng chị đã phải vượt qua khá nhiều khó khăn về tài chính cũng như thời gian để có thể dung hòa giữa học tập và công việc. 

 Đỗ Hồng Nga trong buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ vào tháng 01 năm 2016

Đỗ Hồng Nga trong buổi bảo vệ luận văn Thạc sĩ vào tháng 01 năm 2016

Với những kinh nghiệm mà chị đã tích lũy trong quá trình học tập và làm việc, chị Nga chia sẻ rằng: “Sinh viên muốn học tốt, có một công việc ổn định thì nên rèn luyện các kĩ năng mềm trước và tận dụng các kĩ năng đó thông qua việc học nhóm, trao đổi bài với các bạn. Về phần ngoại ngữ, chị khuyên các em thay vì học ở các trung tâm lớn để cải thiện trình độ Tiếng Anh thì nên tập trung vào chính bản thân mình, siêng năng và chủ động tích lũy kiến thức. Trong quá trình học tập, tốt nhất ở hai năm đầu tiên phải có bằng Toeic  điểm cao, các năm sau thì tập trung vào thi Ielts. Đặc biệt các em sinh viên năm ba, nếu học kỳ hè có thời gian trống thì nên thực tập sớm hơn dự định để hiểu rõ về công việc, có thể chấp nhận việc làm không lương để đổi lấy kinh nghiệm cho mình.”

Trao đổi với đội truyền thông khoa QTKD, chị Hồng Nga xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường cũng như khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tạo cho chị những điều kiện tốt nhất để có thể học tập, làm việc và có được thành công như ngày hôm nay.                                      

 

                       

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn