Hưởng ứng tháng thanh niên cùng khoa Quản trị kinh doanh với những hoạt động bổ ích

Hưởng ứng tháng thanh niên cùng khoa Quản trị kinh doanh với những hoạt động bổ ích

Để tiếp nối truyền thống “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” và hướng đến chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đoàn - Hội khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện cho các Đoàn viên, thanh niên, Hội viên, sinh viên tham gia các hoạt động ý nghĩa, tích cực để các bạn có thể rèn luyện bản thân, năng lực công tác quần chúng và bản lĩnh chính trị. Thông qua các hoạt động ấy, các bạn đáp ứng nhu cầu hoạt động xã hội, nhu cầu cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp và bền vững đồng thời tạo ra một sân chơi để các bạn sinh viên cùng tham gia giao lưu và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết.

1/ Gặp gỡ, đối thoại với Chi ủy Chi bộ sinh viên khối Kinh Tế-Xã Hội 1:

Vào ngày 23/03/2023 tại Hội trường 6B trường Đại học Tôn Đức Thắng, những Đoàn viên tiêu biểu của khoa Quản trị kinh doanh đã có buổi gặp mặt với Chi Ủy, Đảng viên thuộc chi bộ Sinh viên khối Kinh tế - Xã hội 1. Qua đó, sinh viên có cơ hội để hiểu rõ và đúng hơn về Đảng, đáp ứng những yêu cầu cần và đủ để vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên được Bí thư chi bộ định hướng về những tư tưởng để xác định đúng đắn mục tiêu xây dựng lựa chọn bền vững cho tương lai.

 

Hình ảnh các bạn sinh viên trong buổi gặp gỡ, đối thoại với Chi ủy Chi bộ sinh viên khối

Kinh Tế - Xã Hội 1

2/ Tổ chức dọn đường và phát cơm thiện nguyện tại phường Tân Hưng, Quận 7

Vừa qua, có khoảng 40 chiến sĩ của Đoàn-Hội khoa Quản trị kinh doanh đã cùng nhau tham gia hoạt động “Tuyến đường xanh” và “Bữa cơm nghĩa tình” do Đoàn Hội Khoa phối hợp cùng Đoàn phường Tân Hưng Quận 7 tổ chức. Thông qua hoạt động “Tuyến đường xanh” đã góp phần tuyên truyền, vận động những người dân xung quanh đổ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi… từng bước xây dựng nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường chung trong xã hội.

Bên cạnh đó, hoạt động “Bữa cơm nghĩa tình” đã tạo điều kiện để các bạn Đoàn viên, thanh niên của khoa mang yêu thương chia sẻ, đem những suất cơm nóng hổi để đổi lấy niềm vui, nụ cười hạnh phúc của những người vô gia cư, người lao động nghèo tại Quận 7 với mong muốn góp chút tấm lòng để tiếp thêm sức mạnh để họ có thêm niềm tin vào cuộc sống và cộng đồng. 

Tổ chức dọn đường và phát cơm thiện nguyện tại phường Tân Hưng, Quận 7

3/ Tổ chức hoạt động trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2023”

Nhằm hưởng ứng 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 16/03/2023), Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh hòa chung không khí tự hào của Tháng thanh niên, tổ chức hoạt động tìm hiểu trực tuyến với chủ đề “Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 92 năm nhìn lại” giúp Đoàn viên, thanh niên giữ gìn và phát huy được truyền thống hiếu học vốn có của ông cha ta từ xa xưa, đồng thời đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng của xã hội chủ nghĩa cho thanh niên Việt Nam, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh hơn trong tương lai.

Đoàn - Hội khoa Quản trị kinh doanh xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban tổ chức các hoạt động đã tạo ra những sân chơi bổ ích cũng như các bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia với một tinh thần thanh niên tuổi trẻ đến với cộng đồng và xã hội.

 

Hoạt động trực tuyến “Tìm hiểu về lịch sử, truyền thống ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/03/1931 – 26/03/2023”

4/ Tham quan địa chỉ đỏ: Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác:

Để hưởng ứng tháng thanh niên, cùng với đó là tạo cơ hội cho đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về di tích lịch sử của Việt Nam, giúp đoàn viên, thanh niên bồi dưỡng niềm tin, yêu nước. Vào ngày 25/03/2023, Đoàn khoa QTKD đã tổ chức cho BCH Đoàn Khoa, BCH LCH Khoa và những cán bộ đoàn cấp chi Đoàn tiêu biểu đi thăm quan di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác. Tại buổi tham quan ngày hôm đó, Đoàn viên, thanh niên đã có thêm nhiều kiến thức về lịch sử hình thành dân tộc ta, đồng thời càng tăng thêm lòng yêu nước, khâm phục cho những chiến công của cha ông ta đã hy sinh để bảo vệ tổ quốc.

 

Hình ảnh các bạn sinh viên trong buổi tham quan địa chỉ đỏ: Di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác

5/ Tập huấn cán bộ Đoàn - Hội:

Trong thời gian này, nhằm tăng cường kỹ năng tổ chức hoạt động, công tác tổ chức hoạt động chi Đoàn, sinh hoạt chủ điểm tháng 3 và triển khai thực hiện ứng dụng Tuổi trẻ thành phố Bác. Đoàn khoa QTKD đã triển khai tổ chức tập huấn cán bộ Đoàn vào ngày 25/3/2023 tại phòng học D0205. Tại đây, Đoàn khoa đã triển khai các nội dung đến chi Đoàn nhằm tăng thêm năng lực công tác và kỹ năng mềm cho cán

Hình ảnh các bạn Đoàn viên, thanh niên, hội viên, sinh viên trong buổi tập huấn cán bộ Đoàn – Hội

6/ Hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy cùng Đoàn phường Tân Hưng:

Nhằm hưởng ứng phong trào Tháng Thanh niên với những hoạt động tuyên truyền những điều hay ý tốt, Đoàn Khoa QTKD cùng phối hợp với Đoàn Phường Tân Hưng thực hiện triển khai hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy gần 50 người dân sống tại phường Tân Hưng vào 15h00 ngày 19/03/2023 tại Ủy ban Phường Tân Hưng, Quận 7.

Hoạt động tuyên truyền phòng chống ma túy cùng Đoàn phường Tân Hưng, Quận 7

7/ Thăm gia đình chính sách:

Trong chiến dịch tình nguyện tháng Thanh niên, Đoàn Khoa QTKD phối hợp cùng với Đoàn phường Tân Hưng cũng thực hiện Thăm gia đình chính sách với 5 hộ gia đình thuộc diện khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh liệt sĩ hiện đang sống trong khu vực phường Tân Hưng, Quận 7 vào 15h00 ngày 22/03/2023 và trao tặng các phần quà có ý nghĩa.

 

Trao quà cho các gia đình chính sách tại phường Tân Hưng, Quận 7

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn