SHHT tháng 12/2022 Khoa quản trị kinh doanh

Ngày 05/12/2022, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi SHHT tháng 11 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia của Ban lãnh đạo và các giảng viên Khoa. Trong buổi sinh hoạt lần này, ThS. Nguyễn Quang Phong đã trình bày bài nghiên cứu có tựa đề “Tác động của nhận thức về trí tuệ nhân tạo đến năng lực nghề nghiệp và sự kiệt sức trong công việc” của tác giả Haiyan Kong và các cộng sự.

Theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới, đến năm 2025, sẽ có tới 52% công việc của con người do máy móc tự động đảm trách, đồng nghĩa với việc nhân sự hoạt động trong hàng chục ngành nghề sẽ được thay thế hoàn toàn bằng robot. Thế nên, chúng ta cần phải thừa nhận rằng, công nghệ đang dần làm chủ thế giới và robot chính là “hiện thân” hữu hình nhất cho sự thay thế vô cùng hiệu quả cho một số công việc của con người.

Theo nội dung của bài nghiên cứu, việc tích hợp robot sẽ thay đổi ranh giới của công việc, nghề nghiệp và tổ chức, có thể ảnh hưởng đến mô hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp (chuyển dịch từ việc sử dụng nhiều nhân công sang hình thức sử dụng hệ thống robot). Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và trí tuệ nhân tạo (AI), dẫn đến việc một số lượng các công việc trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn như lễ tân, buồng phòng đang dần bị thay thế bởi robot.

Những nhân viên khách sạn đang lo lắng rằng AI có thể thay thế công việc của họ, dẫn đến kiệt sức và mệt mỏi. Tuy nhiên, nhận thức này thúc đẩy nhân viên thích nghi với môi trường mới, và cải thiện khả năng thích ứng nghề nghiệp. Điều này góp phần làm tăng năng suất lao động của chính những người nhân viên này, từ đó phần nào làm tăng hiệu quả hoạt động của tổ chức.

Sau khi kết thúc bài trình bày, các giảng viên khoa QTKD đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về các vấn đề xoay quanh đề tài.

Hình ảnh của buổi SHHT:

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn