Talkshow: “Bí kíp học trực tuyến hiệu quả”

Sáng ngày 6/11/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề "Bí kíp học trực tuyến hiệu quả'" trên nền tảng ứng dụng Zoom. Chương trình thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viênđặc biệt là Tân sinh viên khóa 25 khoa Quản trị kinh doanh.

Chương trình có sự tham gia của Thạc sĩ Võ Minh Thành - Giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP.Hồ Chí Minh; bạn Lê Cao Kỳ Duyên - sinh viên chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực, Khoa Quản trị kinh doanh - sinh viên đạt được thành tích học tập giỏi, rèn luyện xuất sắc trong 2 năm học vừa qua.

            Tại chương trình, diễn giả Võ Minh Thành đã chỉ ra sự khác biệt giữa học ở trung học phổ thông và đại học cũng như thực trạng cho các bạn sinh viên khi học tập trên nền tảng trực tuyến hiện nay. Qua đó, diễn giả đã chia sẻ các phương pháp học hiệu quả như: đặt ra mục tiêu học tập cho bản thân, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết để đạt được mục tiêu đã đặt ra, quản lý thời gian hiệu quả,... Ngoài ra, để buổi học trực tuyến không còn nhàm chán và đạt được hiệu quả cao, các bạn phải đọc trước tài liệu, lắng nghe thầy cô giảng, không được làm việc riêng và sử dụng phương pháp ghi chép hợp lý như Cornell. Đồng thời diễn giả đã nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: Sự thành công của mỗi người không chịu ảnh hưởng hoàn toàn vào gen di truyền, môi trường sống mà còn bị chi phối bởi ý thức học tập và rèn luyện của mỗi cá nhân. Đặc biệt, trong môi trường học hiện tại, đây cũng là cơ hội để các bạn rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh và tư duy để sẵn sàng thay đổi cũng như trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Bên cạnh đó, với góc nhìn là người học, bạn Kỳ Duyên đãnhững chia sẻ vừa thực tế vừa chân thật về các phương pháp học hiệu quả, cách giúp tăng thêm động lực, hứng thú trong quá trình học tập và đạt kết quả cao. Để buổi học luôn hiệu quả, các bạn sinh viên nên chuẩn bị một tâm lý thoải mái và sẵn sàng đón nhận các kiến thức mới từ thầy cô. Cùng với đó việc sử dụng các ứng dụng như Notion, Google Calendar,... cũng là một cách hiệu quả để các bạn ghi chép, lưu trữ tài liệu và quản lý thời gian của mình, để không bị sót bất kì bài tập nào của thầy cô

Tham gia buổi talkshow, các bạn sinh viên đã có cơ hội chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc về các phương pháp học, quản lý thời gian và được diễn giả giải đáp rất tận tình, thấu đáo. Buổi talkshow đã giúp các bạn sinh viên biết cách đặt mục tiêu, xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân, cân bằng được giữa việc học và các hoạt động khác cũng như tìm được phương pháp học tập hiệu quả cho chính mình.

 

         

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn