Talkshow “Định hướng nghề nghiệp Nhà hàng Khách sạn - GenZ vững bước tương lai”

Ngày 11/12/2021, Khoa Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Tập đoàn Quản lý Bất động sản Windsor (WMC Group) tổ chức chương trình talkshow “Định hướng nghề nghiệp Nhà hàng Khách sạn - GenZ vững bước tương lai” trên nền tảng trực tuyến OnMeeting. Chương trình đã nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các bạn sinh viên năm nhất ngành Quản trị Nhà Hàng - Khách sạn từ các cơ sở của Trường.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả thuộc Tập đoàn Quản lý Bất động sản Windsor (WMC Group): Ông Lê Minh An - Giám sát tuyển dụng và Ông Nguyễn Quang Thịnh - Chuyên viên tuyển dụng.

Buổi toạ đàm xoay quanh những thông tin cần thiết cho tân sinh viên chuyên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn trong việc định hướng cũng như lên kế hoạch nghề nghiệp cho bản thân như: cơ hội nghề nghiệp, cơ hội đào tạo và môi trường làm việc tại các bộ phận trong khách sạn. Ngoài ra, buổi tọa đàm còn chia sẻ về những kỹ năng cần thiết của từng bộ phận trong Nhà hàng - Khách sạn cũng như xu hướng việc làm và nhu cầu thị trường của ngành.

Tại chương trình, diễn giả Lê Minh An đã nhắn nhủ đến các bạn sinh viên: "Trong quá trình thực tập tại bộ phận của Khách sạn, có rất nhiều tiêu chí để đánh giá thực tập sinh như diện mạo, biểu hiện, năng lực và đặc biệt là khả năng nắm chắc được các kiến thức mà các bạn được hướng dẫn. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cần thể hiện được động lực, mục tiêu của bản thân trong ngành nghề này. Qua những tiêu chí như trên, doanh nghiệp sẽ đánh giá để xem các bạn có phù hợp với vị trí đó hay không!".

Cũng trong buổi tọa đàm, các khách mời đã giải đáp tận tình những câu hỏi của các bạn sinh viên về vị trí cơ hội việc làm và tuyển dụng của các bộ phận tại khách sạn. Qua đó, giúp sinh viên có được bức tranh tổng quan về lĩnh vực khách sạn, từ đó khoanh vùng được phạm vi nghề nghiệp và xác định mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với bản thân. Đây cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu trực tuyến với các khách mời tại các doanh nghiệp - những người có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trong nghề giúp các bạn sinh viên học hỏi thêm các kiến thức trên c góc độ lý thuyết lẫn thực tiễn trong lĩnh vực khách sạn từ đó trang bị hành trang cho nghề nghiệp của bản thân.

Một số hình ảnh của buổi talkshow:

 

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn