Talkshow: “Hospitality – Chuyện chưa kể trong đại dịch”

Nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm những thông tin và cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực Nhà hàng - Khách sạn trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức talkshow trực tuyến với chủ đề “Hospitality – Chuyện chưa kể trong đại dịch” vào ngày 18/12/2021. Chương trình đã thu hút sự tham gia và quan tâm của các bạn sinh viên Khoa.

Chương trình có sự tham gia của các diễn giả: Ông Nguyễn Hùng Hào – Trưởng phòng sales của Grand Palace Wedding & Convention Center; Bà Nguyễn Thị Thanh Trang – Giám đốc nhân sự tại Intercontinental Nha Trang; Ông Đoàn Xuân Sơn – Quản lý tòa nhà kiêm quản lý bộ phận tiền sảnh của Highgate Vietnam; Sinh viên Trần Phương Đông – Thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Hospitality Spirit 2020  – Đại học Tôn Đức Thắng; Sinh viên Nguyễn Hương Giang – Thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Hospitality Spirit 2020  – Đại học Tôn Đức Thắng; Sinh viên Võ Hữu Uyển Nhi – Thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi Hospitality Spirit 2020  – Đại học Tôn Đức Thắng.

Nội dung của buổi talkshow xoay quanh những vấn đề đang rất “hot” của các ngành dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng trong giai đoạn “bình thường mới” hiện nay. Diễn giả đã chia sẻ về những khó khăn như dịch vụ lưu trú, các công ty lữ hành và dịch vụ du lịch đã ngừng hoạt động hoặc tạm thời đóng cửa vì hầu hết các chuyến bay quốc tế và nội địa đều bị hủy hoặc gián đoạn đáng kể do hạn chế về du lịch, các trung tâm tiệc cưới đóng cửa, tỷ lệ lưu trú thấp. Để khắc phục tình trạng này, các diễn giả đã đề ra giải pháp là khai thác thêm nguồn khách địa phương và khách nội địa cũng như xây dựng một số chương trình Daycation nhằm thu hút nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt hơn là những khách sạn có thể huấn luyện nhân viên và đăng ký trở thành Khách sạn cách ly.

Ngoài ra, buổi talkshow còn chia sẻ về những xu hướng việc làm và nhu cầu thị trường của ngành trong đại dịch cũng như những kiến thức, kinh nghiệm khi ứng tuyển như: cách để tạo một CV thật ấn tượng, cách gây ấn tượng bản thân trước nhà tuyển dụng và những lưu ý khi đi ứng tuyển. Diễn giả Nguyễn Thị Thanh Trang đã chia sẻ: “Dù cho quá trình tuyển dụng có khó khăn hơn, nhưng chúng ta biết cách cố gắng, chịu khó thay đổi, chịu khó học hỏi và không bỏ cuộc. Lấy từng thất bại giúp cho chúng ta mạnh mẽ hơn.” nhằm giúp sinh viên xây dựng được niềm tin về ngành, thúc đẩy ngọn lửa đam mê và động lực vững chắc để bước tiếp.

Cũng trong buổi tọa đàm, quý diễn giả, khách mời đã giải đáp tận tình những thắc mắc của các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên năm ba, năm tư trong việc định hướng công việc cho tương lai, quy trình tuyển dụng ở các doanh nghiệp sau đại dịch. Những chia sẻ thực tế của diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng nỗ lực, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang, tự tin hơn trong con đường tương lai.

Một số hình ảnh của chương trình:

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn