Workshop “Hiệp định thương mại tự do FTA - cơ hội, thách thức và những nỗ lực thương mại bền vững”

Sáng ngày 25/03/2023, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) và CLB BAC - International Business đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Hiệp định Thương mại Tự do FTA - Cơ hội, thách thức và những nỗ lực thương mại bền vững” và nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế.

Buổi hội thảo vinh dự có sự hiện diện của các diễn giả:

  • Anh Hoàng Minh Đài - Trưởng phòng vận hành - DKSH VietNam, khu vực miền Nam
  • Anh Phạm Đức Cường - Chuyên viên hải quan cao cấp, Cục Hải quan TPHCM

Trong buổi hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ về những lợi thế và cơ hội tiềm năng mà các hiệp định đem đến cho nền kinh tế Việt Nam, xu hướng tăng trưởng và những nỗ lực trong thương mại bền vững mà FTA mang lại. Buổi hội thảo còn giúp SV hiểu rõ hơn về FTA, được trao đổi ý kiến và kinh nghiệp với các chuyên gia đến từ cơ quan nhà nước và doanh nghiệp từ đó có nhiều góc nhìn khác nhau về FTA. Ngoài ra, đây cũng là một cơ hội giúp sinh viên tìm hiểu về Cơ hội nghề nghiệp, vì sự hiểu biết về các thỏa thuận FTA có thể giúp sinh viên chuẩn bị cho việc làm trong các công ty có hoạt động liên quan đến xuất khẩu và nhập khẩu, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại quốc tế.

Những chia sẻ của các vị diễn giả đã giúp các bạn sinh viên có cái nhìn bao quát hơn về những cơ hội và thách thức mà các Hiệp định mang lại và tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế không ngừng phát triển bản thân, chuẩn bị những hành trang vững chắc nhất cho tương lai.

Một số hình ảnh:

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn