FBA banner

Tuyển sinh chương trình tiêu chuẩn dạy - học bằng Tiếng Việt

Kinh doanh quốc tế_Mã ngành: 7340120
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC

1.Giới thiệu ngành:

Kinh doanh Quốc tế đang là một ngành nhận được nhiều sự quan tâm hiện nay trong bối cảnh Việt Nam tham gia nhiều các tổ chức thương mại- liên minh kinh tế thế giới và khu vực . Đây là ngành học sẽ cung cấp người học kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh doanh quốc tế như thương mại quốc tế, logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế, quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu…

Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn và nghiên cứu. Các học phần chuyên ngành được giảng dạy thực tế tại doanh nghiệp; 

Tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế chương trình tiêu chuẩn, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc; Kỹ năng ngoại ngữ: IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương) Kỹ năng mềm: Kỹ năng tự học, tiếp tục nghiên cứu độc lập, thu thập có hệ thống về khoa học quản trị; Kỹ năng đàm phán, thuyết trình, viết báo cáo, trình bày và bảo vệ kết quả nghiên cứu;  Kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng tổ chức, điều hành các hoạt động nghiên cứu tại đơn vị công tác. Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:

2. Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại: các tập đoàn đa quốc gia, các tổ chức nghiên cứu thị trường, các hiệp hội ngành nghề, các trung tâm xúc tiến thương mại, các trường đại học trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế….

Cụ thể, có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như: Chuyên viên xuất nhập khẩu; Chuyên viên Quản trị Logistics;  Chuyên viên giao nhận vận tải, chuyên viên thanh toán quốc tế…đủ điều kiện làm việc trong môi trường toàn cầu và các vị trí chức năng quan trọng khác trong môi trường kinh doanh quốc tế.

  • Khả năng thu thập, phân tích, đánh giá dữ liệu kinh doanh và sử dụng thông tin có hiệu quả;
  • Kỹ năng quản lý nhân sự trong môi trường hội nhập toàn cầu;
  • Có kỹ năng nghiệp vụ về giao nhận vận tải và xuất nhập khẩu; 
  • Có kiến thức cơ bản về phương pháp luận khoa học trong quản trị nói chung và quản trị kinh doanh quốc tế nói riêng;  Có khả năng ứng dụng những lý thuyết đã học đưa vào giải quyết những tình huống quản trị và kinh doanh thực tế;
Marketing_ Mã ngành: 7340115
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình Cử nhân Marketing cung cấp các kiến thức nền tảng về Marketing và các kỹ năng chuyên môn cần thiết để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào một hoạt động Marketing online và offline tại các tổ chức và doanh nghiệp. Sinh viên sẽ có được kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, các đề án và các buổi hội  thảo chuyên ngành đồng thời thực hành nghề nghiệp tại Trường thông qua các câu lạc bộ và hoạt động truyền thong, PR của Nhà trường.

Tốt nghiệp ngành Marketing, sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

Những nguyên lý quản trị và marketing vào quản trị hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung và hoạt động marketing nói riêng của doanh nghiệp; Hệ thống kiến thức nền tảng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện, tiếp thị online và offline, thiết kế phù hợp nhu cầu người tiêu dùng, truyền thông xã hội;...

2. Triển vọng nghề nghiệp

Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing online và offline; Chuyên viên nghiên cứu thị trường; Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng; Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu; Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…
  • Vận dụng được các kiến thức chuyên sâu về marketing vào nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi người tiêu dùng và xây dựng kế hoạch marketing của doanh nghiệp;
  • Hiểu và vận dụng được các nguyên tắc, phương pháp và quy định cơ bản về kế toán để phân tích chi phí, định giá sản phẩm và ra quyết định trong một số tình huống sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Các phương pháp nghiên cứu, thu thập, xử lý và phân tích số liệu, luận giải vấn đề nghiên cứu và đề xuất giải pháp liên quan đến chủ đề nghiên cứu.
Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành: Quản trị nhà hàng - khách sạn_Mã CN: 7340101N 
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế giúp sinh viên tự tin, thích nghi cao trong môi trường làm việc hội nhập và năng động ngày nay. Sinh viên được thực hành nghiệp vụ tại các phòng mô phỏng nhà hàng, khách sạn hiện đại đầy đủ tiện nghi ngay tại Trường cũng như tại các nhà hàng khách sạn lớn ở những thành phố du lịch nổi tiếng. Sinh viên được trang bị kiến thức, song song với những năng lực căn bản và chuyên sâu về thực hành, phương pháp xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ thuật quản trị, kỹ năng nghề nghiệp trong kinh doanh nói riêng và trong kinh tế nói chung.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (chuyên ngành nhà hàng khách sạn), sinh viên đạt được các kiến thức và kỹ năng như sau:

Kỹ năng tin học : Chứng chỉ tin học MOS quốc tế (750 điểm); Vận dụng thành thạo tin học ứng dụng trong công việc;

Kỹ năng ngoại ngữ: IELTS 5.0 (các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương)

Kỹ năng mềm: Kỹ năng giao tiếp; Phương pháp học tập hiệu quả; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng viết và trình bày; Kỹ năng quản lý thời gian; Kỹ năng đàm phán thương lượng trong kinh doanh quốc tế.

Kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp:

Hiểu biết xu hướng, tình hình phát triển và nhu cầu của ngành Nhà hàng – Khách sạn tại Việt Nam và thế giới;
  • Có kiến thức vững chắc và thực hiện thành thạo các quy trình phục vụ khách;
  • Xây dựng quy trình làm việc của từng bộ phận;
  • Có kiến thức về hoạt động marketing, quản lý doanh thu, quản trị nguồn nhân lực trong nhà hàng, khách sạn và các cơ sở kinh doanh lưu trú khác;
  • Có kiến thức và sử dụng thành thạo các trang thiết bị, các phần mềm chuyên dụng được sử dung trong ngành NHKS, ví dụ Opera (PMS), Micros (POS);
  • Hoạch định và lập kế hoạch kinh doanh của một khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Quản lý và điều hành hoạt động hằng ngày của khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Áp dụng được những kỹ năng phân tích và đánh giá môi trường kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các khu vui chơi, giải trí;
  • Phân tích và dự đoán được xu hướng và yêu cầu của từng nhóm đối tượng khách khác nhau;
  • Khả năng nhận biết vấn đề, đặt vấn đề và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực kinh tế nói chung và ngành Nhà hàng – Khách sạn nói riêng;

2.Triển vọng nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh  (CN nhà hàng khách sạn), sinh viên có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng như: Quản lý cấp trung (tổ trưởng trở lên) tại các phòng ban, bộ phận của các tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp kinh doanh Nhà hàng – Khách sạn, Resort, khu vui chơi giải trí; Chuyên viên trong lĩnh vực marketing, bán hàng, tổ chức sự kiện, PR trong các tập đoàn khách sạn, chuỗi nhà hàng, khu vui chơi,… Khởi nghiệp thương hiệu kinh doanh riêng của mình.
Quản trị kinh doanh - Chuyên ngành: Quản trị nguồn nhân lực_Mã CN: 7340101
  • Thời gian 4 NĂM
  • Trình độ ĐẠI HỌC

1.Giới thiệu ngành:

Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực được xây dựng với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp thực tiễn. Chương trình cập nhật đầy đủ kiến thức, kỹ năng kinh doanh cần thiết giúp sinh viên có năng lực đáp ứng nhu cầu thị trường lao động, nâng cao năng lực quản lý nhân sự/quản trị nguồn nhân lực; cũng như phát triển bản thân, tự thân lập nghiệp, sẵn sàng đảm nhận tốt các vị trí then chốt tại doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Chương trình Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực đào tạo cho sinh viên các kiến thức kỹ năng:

Hiểu biết về pháp luật và các vấn đề liên quan trong lĩnh vực nhân sự. Kiến thức tổng quan và chuyên sâu về nhân sự, hiểu rõ mối quan hệ tương tác giữa con người với con người trong tổ chức, công ty. Cách thức triển khai công tác về điều hành, quản lý hành chính - nhân sự, thực hiện các chính sách lao động.
  • Kiến thức liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng và đào tạo nhân sự, đánh giá thành tích CB-CNV.
  • Kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng lắng nghe, khả năng làm việc chịu được áp lực cao và nghệ thuật lãnh đạo.
  • Kỹ năng tuyển dụng nhân sự hiệu quả, kỹ năng quản lý con người.

Để được xét tốt nghiệp, sinh viên phải tích lũy và đạt được các yêu cầu theo chuẩn kiến thức, kỹ năng quy định trong chương trình đào tạo và đạt các chuẩn đầu ra :

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.0 hoặc các chứng chỉ khác tương đương. Chứng chỉ tin học MOS 750/1000 (Word/Excel/Powerpoint) Đạt điểm hoạt động ngoại khóa theo yêu cầu của chương trình. Đạt các kỹ năng mềm, kỹ năng thực hành chuyên môn.

2.Triển vọng nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị nguồn nhân lực có cơ hội được nhận vào các vị trí tuyển dụng, đào tạo, chuyên viên phụ trách hành chính nhân sự, lương thưởng phúc lợi và có cơ hội phát triển thành quản lý các phòng ban bộ phận hoặc các vị trí điều hành trong các công ty, tập đoàn. Chuyên viên tư vấn về lĩnh vực nhân sự... Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp có thể từng bước tiếp quản doanh nghiệp gia đình, hoặc khởi nghiệp bằng cách chung vốn lập công ty để thực hiện ý tưởng và chiến lược kinh doanh của riêng mình.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: k.qtkd@tdtu.edu.vn