1 khoa của Đại học Tôn Đức Thắng lọt vào thành viên hiệp hội AACSB danh tiếng

GDVN- Khoa Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) vừa trở thành thành viên của Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học.

Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học (AACSB) là tổ chức kiểm định danh tiếng nhất thế giới, có lịch sử hơn 100 năm hình thành, phát triển và hoạt động, được thành lập tại Hoa kỳ vào năm 1916.

AACSB thực hiện kiểm định các khoa, trường kinh doanh – thương mại. Trong các điều kiện cứng của AACSB, nguyên lý cốt lõi là phát triển liên tục.

Bộ tiêu chuẩn kiểm định của AACSB đòi hỏi các trường tham gia kiểm định phải kiểm soát tốt một cách định lượng các hoạt động, dùng đó làm cơ sở để liên tục cải tiến.

Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có 874 khoa/trường đào tạo về kinh doanh ở 56 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới được kiểm định bởi AACSB (chiếm chưa đầy 5% tổng số khoa/trường đào tạo về kinh doanh trên thế giới).

tdtu

Thư viện Truyền cảm hứng TDTU

Tổ chức này đã nhận được sự đồng thuận, tham gia của rất nhiều đại học hàng đầu trên thế giới, đến từ Hoa Kỳ, Anh, Canada, Úc…

Việc chứng nhận trở thành thành viên của AACSB sẽ giúp cho Khoa Quản trị Kinh doanh nói riêng, và cả TDTU nói chung có cơ hội hợp tác với các đại học uy tín trên thế giới, thường xuyên trao đổi, tiếp cận được các thông tin về cách thức hoạt động của các trường này trên cộng đồng mở.

Ngay trong hoạt động kiểm định, AACSB sử dụng nguyên lý đánh giá đồng cấp, qua đó tạo cơ hội tối đa để các trường cọ xát với nhau, học hỏi và trao đổi cách làm tốt của nhau.

Đây là cơ hội rất lớn để TDTU mở rộng quan hệ quốc tế, cung cấp các giá trị của mình cho toàn cầu.

Là thành viên của AACSB, Khoa Quản trị Kinh doanh của TDTU có thể đảm bảo chắc chắn hơn nữa, việc bằng đại học về kinh doanh được cấp bởi TDTU được công nhận rộng rãi bởi cộng đồng các đại học danh tiếng trên thế giới có ngành này, cũng như đảm bảo khả năng được tuyển dụng, khả năng cạnh tranh mạnh để phát triển nghề nghiệp, tương lai trên phạm vi trên toàn thế giới cho người học.

Trong khi nhiều đại học khác phải mất 7 tháng cho đến cả năm để hoàn thành hồ sơ đăng ký, trở thành thành viên của AACSB, nhưng quy trình này đối với TDTU chỉ mất hơn 1 tháng.

Điều này có được bởi AACSB đánh giá TDTU khá đặc biệt, khi trường đã xây dựng được hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong vững chắc, đồng bộ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cụ thể: TDTU đã được Hội đồng Quốc gia cấp cao về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học, Cộng hòa Pháp (HCERES) kiểm định và công nhận chất lượng, năm 2019 là trường duy nhất của Việt Nam được ARWU xếp số 1 Việt Nam, nằm trong top 1.000 đại học tốt nhất thế giới, được URAP xếp thứ 1 của Việt Nam và đứng thứ 960 trong bảng xếp hạng 2.500 đại học tốt nhất thế giới, được UI GreenMetric xếp thứ 165 trong tổng số 780 hàng đầu thế giới về phát triển bền vững.

Gần đây nhất, tháng 4/2020, trong bảng xếp hạng của các đại học có ảnh hưởng toàn cầu năm 2020, trường nằm trong top 200 trường đại học có chất lượng giáo dục tốt nhất thế giới, và tháng 5/2020, 10 ngành/nhóm ngành của TDTU được URAP xếp hạng top từ 400 đến 900 của thế giới, trong đó có 9 ngành/nhóm ngành đứng thứ nhất của Việt Nam.

Việc đăng ký thành công, trở thành thành viên của AACSB trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục, một lần nữa khẳng định chất lượng và đẳng cấp quốc tế của TDTU, góp phần giúp TDTU sớm thực hiện được mục tiêu trở thành đại học nghiên cứu tinh hoa trong top 200 đại học tốt nhất thế giới.

Việt Dũng

Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn