Buổi báo cáo chuyên đề “Quản trị thương hiệu trong thời đại hội nhập và bùng nổ thương hiệu” tại Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi

Nhận lời mời của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, chiều ngày 03/07/2024, TS. Phùng Minh Tuấn, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có buổi báo cáo chuyên đề: “Quản trị thương hiệu trong thời đại hội nhập và bùng nổ công nghệ”.

Đến tham dự buổi chia sẻ, có hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu tỉnh Quảng Ngãi và Việt Nam. Nhân dịp này, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ngãi Võ Thành Đàng báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 và thông báo kiện toàn ban lãnh đạo hiệp hội, ra mắt phó chủ tịch hiệp hội là chị Đoàn Thanh Thanh, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Xây dựng Đô thị và Khu Công Nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời kết nạp các hội viên mới

Hội nghị sơ kết dành nhiều thời gian để lắng nghe phần trình bày của diễn giả. Bài thuyết trình tập trung vào ba nội dung có giá trị ứng dụng cho các doanh nghiệp bao gồm: (1) Những giá trị cốt lõi trong việc quản trị thương hiệu, (2) Các doanh nghiệp làm gì để xây dựng và phát triển thương hiệu trong bối cảnh hội nhâp, và cuối cùng (3) Quản trị thương hiệu trong bối cảnh bùng nổ công nghệ.

1

Toàn cảnh buổi báo cáo chuyên đề “Quản trị thương hiệu trong thời đại hội nhập và bùng nổ thương hiệu”.

TS. Phùng Minh Tuấn đã tập trung làm rõ hệ giá trị mà khách hàng nhận được để từ đó doanh nghiệp vận dụng vào xây dựng và tái định vị trong giai đoạn hiện nay, chú trọng giá trị cảm xúc, giá trị xã hội, phát triển bền vững phù hợp với xu thế thời đại. Quản trị thương hiệu xuất sắc còn tập trung vào xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng xuất sắc, quản lý dịch vụ khách hàng vượt trội. Doanh nghiệp sẽ đạt được lợi nhuận, sự hài lòng của khách hàng đồng thời tăng lòng trung thành, sự sẵn sàng trả giá cao hơn do khách hàng cảm nhận được các giá trị cao hơn từ sản phẩm và dịch vụ mang lại.

2

TS. Phùng Minh Tuấn trình bày tại buổi Báo cáo chuyên đề.

Trong bài trình bày của mình, TS. Phùng Minh Tuấn dành nhiều thời gian để nêu bật các ứng dụng của công nghệ trong xây dựng và quản lý thương hiệu. Một là, việc sử dụng VR (thực tế ảo), AR (thực tế ảo tăng cường) cũng như Metaverse trong hoạt động tăng trải nghiệm của khách hàng giúp tăng sự yêu thích với thương hiệu (Brand love) và tăng ý định mua hàng (purchase intention) của khách hàng. Hai là, ý thức xây dựng và phát triển dữ liệu trong kinh doanh là nền tảng để các doanh nghiệp chuyển đổi số. Ba là, AI (trí tuệ nhân tạo) đang trong giai đoạn phát triển thứ hai của chu kỳ vòng đời sản phẩm (early adoptor), các doanh nghiệp đang đứng trước bờ vực (charm) để phát triển qua giai đoạn thứ ba, giai đoạn công nghệ phát triển rộng (late adoptor). Các doanh nghiệp và lãnh đạo doanh nghiệp phải chuẩn bị tâm thế để thay đổi và áp dụng công nghệ. Cuối cùng, dù áp dụng công nghệ nào, bốn gốc rể làm nền tảng vững chắc để xây dựng và quản trị thương hiệu gồm: định hướng chiến lược rành mạch rõ ràng, nghiên cứu và phát triển, định vị thương hiệu, chiến lược nội dung.

3

Ông Võ Thành Đàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi phát biểu.

Buổi thảo luận kéo dài đến 18h cùng ngày, bài thuyết trình thu hút sự quan tâm và thảo luận của các lãnh đạo doanh nghiệp. Ông Võ Thành  Đàng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đánh giá cao phần chia sẻ, đồng thời ông cũng bày tỏ góc nhìn đồng cảm với TS. Phùng Minh Tuấn với 20 năm kinh nghiệm xây dựng và quản trị thành công thương hiệu Sữa đậu nành Vinasoy, nước khoáng Thạch Bích, bia Dung Quất, Hello...

Hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp tham gia đồng cảm với chia sẻ của diễn giả, có những mong muốn hợp tác nhiều hơn với khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại  học Tôn Đức Thắng thông qua các hợp đồng tư vấn chuyển giao, cùng phát triển cộng đồng doanh nghiệp quê hương Quảng Ngãi ngày càng giàu đẹp.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B003, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn