Buổi chia sẻ kỹ năng viết CV và phỏng vấn xin việc cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế

Chiều ngày 23 tháng 11, tại phòng D201 đã diễn ra buổi hội thảo về Kỹ năng phỏng vấn xin việc và viết CV cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế.

Diễn giả của buổi chia sẽ là chị Lê Thanh Thủy - Trưởng phòng SC của công ty Decathlon Việt Nam, chị từng là Thủ khoa đại học Ngoại Thương, quán quân cuộc thi Logistikas năm 2012 và hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng, chị đã truyền đạt rất nhiều kinh nghiệm hữu ích và thú vị cho các bạn sinh viên năm 4.

Tham dự buổi hội thảo, có sự góp mặt của giảng viên khoa và gần 100 sinh viên năm 3 và năm 4 cùng điểm qua các chủ đề sau:

  • Quy trình phỏng vấn xin việc của các công ty đa quốc gia
  • Những điểm lưu ý trong thiết kế CV và cover letter
  • Những điềm cần thiết khi phỏng vấn qua điện thoại
  • Một số lỗi thường gặp trong phỏng vấn xin việc

Trong buổi hội thảo, các bạn đã chủ động đặt một số câu hỏi trao đổi cùng diễn giả. Đồng thời, diễn giả đã trình bày cách tạo ấn tượng cho CV của ứng viên thông qua hình đại diện, cách trình bày ý mạch lạc rõ ngắn gọn, không sai lỗi chính tả và sự thống nhất trong bố cục CV.

Chị Thủy đã nhấn mạnh rằng, bên cạnh việc thiết kế CV theo mô tả công việc, các ứng viên cần thành thật với nhà tuyển dụng, “be yourself” và không “make-up” quá CV của mình. Các nhà tuyển dụng có thể đặt câu hỏi và dễ dàng nhận ra sự thiếu thành thật ngay khi phỏng vấn ứng viên. Điều này không những gây thật vọng mà còn tạo ấn tượng xấu đối với họ.

Cuối buổi hội thảo, chị Thảo đã cùng các bạn sinh viên thảo luận và chỉnh sửa CV, giúp các bạn sẵn sàng ứng tuyển trong đợt thực tập sắp đến. Khoa Quản Trị Kinh Doanh, trường Đại học Tôn Đức Thắng rất vui được đồng hành cùng chuyên gia trong ngành trong việc phát triển, nâng cao kiến thức cho các bạn sinh viên. Không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ kinh nghiệm, buổi hội thảo hôm nay đã giúp sinh viên được tiếp xúc cùng doanh nghiệp và hiệu hơn sự khắc nghiệt trong quá trình tuyển dụng tại các công ty lớn.

Một số hình ảnh của buổi chia sẻ:

Picture1.pngPicture2.pngPicture3.png

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn