Các bạn sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng và lớp học tình thương tại Chùa Kim Sơn

Được Ban Quản trị cơ sở Nha Trang duyệt Kế hoạch ngoại khóa, vào chiều ngày 10/3/2018, dưới sự hướng dẫn của Thạc sĩ Lê Thị Thúy Phượng và thầy Nguyễn Tiến Thành, toàn thể sinh viên lớp Marketing Khóa 20 cơ sở Nha Trang đã có cơ hội đến Chùa Kim Sơn (tọa lạc tại thôn Ngọc Hội, Xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để tặng quà, giao lưu và thăm hỏi với các Lớp học Tình thương tại đây.

Chùa Kim Sơn không chỉ được biết đến bởi sự lâu đời của nó mà nó còn nhận được sự quan tâm của khách thập phương bởi các lớp học tình thương ở đây. Các lớp học Tình thương được Chùa Kim Sơn thành lập nhằm tạo điều kiện học tập “cái chữ, con số” cho những em nhỏ từ 4 tuổi trở lên đến từ các gia đình miền núi, vùng sâu vùng xa Thôn Ngọc Hội và thôn lân cận thuộc Xã Vĩnh Ngọc không có điều kiện đến trường. Thời gian qua, Chùa Kim Sơn đã tổ chức đào tạo (bao gồm đào tạo may cơ bản) và nuôi dưỡng trên 300 em cơ nhở, không có điều kiện học tập, đã có nhiều tốp học viên đã tìm được cơ sở lao động thích hợp với khả năng. Ngoài các lớp học hiện tại trên 45 em nhỏ, nhà chùa còn nhận chăm sóc và nuôi dưỡng hơn 10 bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt như mồ côi, bệnh tật…

image003.jpgimage005.jpg

Lớp Chồi - Lớp học Tình thương Kim Sơn và SV Marketing K20-ĐH Tôn Đức Thắng

– cơ sở Nha Trang

Trong chuyến giao lưu và thăm hỏi cũng như tham quan tại chùa, Thầy Cô và các bạn sinh viên đã trao tặng 2 phần quà cho nhà chùa cùng một số phần bánh, kẹo,…cho các em nhỏ. Trong quá trình giao lưu với các lớp học tình thương, các bạn sinh viên đã cùng các bạn nhỏ ở đây múa, hát, chơi trò chơi…cùng nhiều hoạt động khác, điều này đã làm cho không khí của buổi giao lưu trở nên vô cùng thoải mái và vui vẻ. Sau chuyến tham quan, giao lưu thầy cô cùng các bạn sinh viên đã chụp ảnh với quý Sư thầy và các bạn nhỏ của nhà chùa để kỷ niệm lại chuyến đi đầy ý nghĩa này. Chuyến thăm chùa Kim Sơn cũng như các lớp học tình thương ở đây đã giúp các bạn sinh viên lớp Marketing khóa 20 cơ sở Nha Trang có những nhận thức rõ ràng hơn trong việc chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn xung quanh bản thân, có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng để từ đó góp phần xây dựng xã hội trong tương lai.

image007.jpgimage011.jpg

Các bạn sinh viên lớp Marketing K20 TDT cơ sở Nha Trang cùng cô Thạc sĩ Lê Thị Thúy Phượng và thầy Nguyễn Tiến Thành.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn