Chia sẻ của doanh nghiệp với sinh viên chuyên ngành Marketing

Khi vấn đề việc làm đang trở thành trăn trở của sinh viên và gánh nặng của đất nước thì việc có được cơ hội tiến vào một tập đoàn đa quốc gia trở thành giấc mơ của nhiều bạn trẻ. Để góp phần hiện thực hóa giấc mơ ấy, Khoa Quản Trị Kinh Doanh luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên tiếp cận những chương trình đào tạo hàng đầu, những bài học thực tiễn thông qua các hoạt động ngoại khóa, hợp tác với doanh nghiệp bên ngoài môn học.

Với định hướng giúp các bạn sinh viên năm 1, năm 2 ngành Marketing có định hướng nghề nghiệp đúng đắn và có những mục tiêu phấn đấu vào các công ty đa quốc gia, vào ngày 8/4/2017 vừa qua bộ môn Marketing đã tổ chức buổi Talkshow với chủ đề Làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia: Tại sao không?” tại phòng D201.

Buổi Talkshow hân hạnh có sự tham dự và chia sẻ của:

  • Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – Senior Manager, Talents & Rewards (Quản lý cấp cao, Nhân tài & Khen thưởng) đến từ công ty Marico South East Asia Corporation – một trong những công ty hàng đầu trong ngành FMCG
  •  Chị Trần Thị Thanh Loan – Senior Marketing and Sales Officer – VACS Vietnam Airline.

Trong buổi talkshow, chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh đã nói về những khó khăn khi bắt đầu làm việc ở một công ty đa quốc gia; làm thế nào để biến ước mơ thành sự thật. Bên cạnh đó, chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh cũng chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong các công ty FMCG và cơ hội làm việc tại Marico SEA (là công ty đứng thứ 75/100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam). Với chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia là một câu chuyện dài về hành trình đi từ việc định hướng mục tiêu và đầu tư cho tương lai đến việc lấp đầy những yếu tố cần thiết để trở thành một thành viên trong một tập đoàn lớn mạnh. Chị Quỳnh chia sẻ: “Tập đoàn Đa quốc gia như một sân chơi vô cùng lớn mà ta có thể chơi, có thể thể hiện bản thân một cách tốt nhất”.

Đến phần trình bày từ chị Trần Thị Thanh Loan, quản lý Marketing tại công ty suất ăn hàng không, chị chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm với các bạn sinh viên về môi trường làm việc tại các công ty lớn, về các kinh nghiệm liên quan đến công việc Marketing, nhất là giai đoạn chị Loan phụ trách Marketing cho nhãn hàngOMO cho công ty Unilever. Chị Loan nhấn mạnh về vai trò rất quan trọng trong việc tìm ra “Customer Insight” trong các kế hoạch Marketing của doanh nghiệp. Khi chia sẻ về Customer insight, chị Trần Thị Thanh Loan cho thấy những vấn đề và khó khăn để khám phá “insight” của khách hàng khi lập chiến lược Marketing, cũng như những bài học đắt giá trong chính công việc của chị ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Mindset của chị là “Khách hàng ở khắp mọi nơi, vấn đề ở chỗ chúng ta phải khơi gợi được nhu cầu, mong muốn của họ đối với sản phẩm của mình, không bỏ sót một ai cả” khi nói về những bài toán tiếp cận khách hàng.

Ngoài việc lắng nghe 2 diễn giả chia sẻ kinh nghiệm, các bạn sinh viên còn được giao lưu, nói về ước mơ nghề nghiệp của các bạn, từ đó nhận được những lời khuyên bổ ích. Đây là cơ hội quý giá để các bạn có cái nhìn sâu hơn về các công ty đa quốc gia và định hướng cho bản thân trong tương lai.

Một số hình ảnh ghi nhận từ buổi talkshow:
Buổi hội thảo với sự góp mặt của nhiều bạn sinh viên năm 1, 2 ngành Marketing

Buổi hội thảo với sự góp mặt của nhiều bạn sinh viên năm 1, 2 ngành Marketing

Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh đang chia sẻ về môi trường làm việc tốt tại Việt Nam

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh đang chia sẻ về môi trường làm việc tốt tại Việt Nam

Diễn giả Trần Thị Thanh Loan trong phần giao lưu với các bạn sinh viên

Diễn giả Trần Thị Thanh Loan trong phần giao lưu với các bạn sinh viên

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn