Chung kết cuộc thi Đấu trường Logistics 2020

Ngày 27/11/2020, tại Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi Đấu trường Logistics (Logistics Arena) 2020 với chủ đề Logistics Responsiveness. Cuộc thi do Hiệp hội các doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), Câu lạc bộ kinh doanh quốc tế TDTU (International Business Club: BAC), trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) phối hợp tổ chức.

Logistics Arena được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015. Năm nay, sau nhiều vòng đấu, 4 đội thi xuất sắc nhất đã vượt qua gần 1.000 thí sinh trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) để đến với vòng chung kết.

Ban giám khảo cuộc thi gồm:

  • Ông Đỗ Hữu Anh – Director, Seabornes Logistics;
  • Bà Bùi Vân Kiều – Director, Advant Intl Logs Group;
  • Ông Simon Vandekerckove – Managing director, Geodis Vietnam;
  • Ông Alexander Olsen - Freight Management Director, Commercial, ITL Corporation.
  • Ông Trần Ngọc Khánh - MP Logistics
ck3
Bà Huỳnh Như Nguyệt, CEO Vilas, nhà bảo trợ nội dung cho cuộc thi cùng BGK đêm chung kết

Trong đêm chung kết, các đội đã trải qua ba vòng thi đầy thử thách gồm:

  • Team Run: trả lời câu hỏi trắc nghiệm
  • Thuyết trình nhóm và đối đáp với ban giám khảo
  • Câu hỏi thử thách (Bonus Point)

Dù đang là sinh viên năm 2, năm 3 chưa có nhiều kinh nghiệm cọ xát môi trường làm việc thực tế, tuy nhiên cả 4 đội đều được Ban giám khảo đánh giá cao trong việc nghiên cứu và dẫn chứng dữ liệu để trả lời tốt những câu hỏi, tình huống đặt ra.

Các đội thi không chỉ gây ấn tượng bằng sự tự tin thuyết trình bằng tiếng Anh mà còn đưa ra những giải pháp, mô hình mới đầy thuyết phục. Kết quả chung cuộc, giải Nhất thuộc về đội Casebreakers (Đại học RMIT Vietnam và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM); giải Nhì thuộc về đội Logi (Đại học Ngoại Thương Cơ Sở 2 và TDTU); giải Ba thuộc về đội The X (TDTU, Đại học Quốc tế và Đại học Ngoại Thương Cơ Sở 2); giải Khuyến khích được trao cho đội Simple (Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 và TDTU).

Cuộc thi Đấu trường Logistics là một sân chơi bổ ích cho sinh viên khối ngành kinh tế của TDTU nói riêng và các trường đại học khác trên địa bàn thành phố nói chung, góp phần khẳng định tầm quan trọng của ngành Logistics và nhu cầu liên kết đào tạo với doanh nghiệp tại Việt Nam.

Với mục tiêu kết nối các bạn sinh viên với doanh nghiệp để tạo cơ hội được học hỏi trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành Logistics, đồng thời phát huy năng lực bản thân trong chuyên môn, kỹ năng thuyết trình và làm việc nhóm, cuộc thi đã được các sinh viên và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics đánh giá rất cao.

Một số hình ảnh của đêm chung kết:

CK2
Ông Đỗ Hữu Anh - Seabornes Logistics đại diện Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA) phát biểu
BGK
Ban giám khảo của đêm chung kết

tdtu

Giải nhất: đội Casebreakers

tdtu

Giải nhì: đội LOGI

tdtu

Giải 3: đội The X

ck4

4 đội thi chụp hình cùng BTC và BGK

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn