Chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2019

Ngày 03/4/2019, tại Hội trường 6B Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), Vòng chung kết Cuộc thi hùng biện tiếng Anh năm 2019 đã diễn ra với 8 đội xuất sắc nhất của 2 Bảng vào được đến vòng cuối.

Cuộc thi, do Trung tâm ngôn ngữ sáng tạo (TDT-CLC) tổ chức, là một trong số các hoạt động học thuật thường niên tại TDTU nhằm khuyến khích sinh viên trau dồi kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp; giúp sinh viên tự tin, mạnh dạn diễn đạt suy nghĩ và quan điểm của bản thân bằng tiếng Anh để sớm làm chủ được ngôn ngữ này trong học tập hiện nay và công việc tương lai.

Trong đêm thi, các đội đã thể hiện rất tốt; diễn đạt tiếng Anh trôi chảy; thuyết phục Ban giám khảo bằng những lập luận chặt chẽ với các dẫn chứng khoa học. Thành viên Ban giám khảo hầu hết là người từ những nước nói tiếng Anh đã phải dành nhiều lời khen ngợi cho tất cả thí sinh; đặc biệt là kỹ năng làm việc nhóm, sự sáng tạo, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng giao tiếp. Đây cũng chính là những kỹ năng cần thiết mà sinh viên cần có để thích nghi với những thay đổi trong thế kỷ 21 và thành công. 

Ông Phil MacLaurin, Tổng giám đốc Công ty dầu khí Premier Oil (Vương quốc Anh) là giám khảo đại diện cho khối doanh nghiệp, cũng là người đã có nhiều chương trình thiện nguyện phát triển nhân tài Việt Nam, đã phát biểu rằng qua cuộc thi ông nhận thấy những người trẻ Việt Nam nói chung và sinh viên TDTU rất tài năng và ông rất ngạc nhiên với khả năng tiếng Anh của các bạn sinh viên TDTU. Ông tin rằng với môi trường tốt tại TDTU, các bạn hoàn toàn có thể được nuôi dưỡng để trở thành người xây dựng đất nước và những nhà lãnh đạo tương lai.

Kết quả Vòng chung kết như sau:

Bảng 1:

  • Giải nhất: Đội Children of Cheesus đến từ Khoa quản trị kinh doanh;
  • Giải nhì: Đội Aquamon đến từ Khoa kỹ  thuật công trình và Khoa quản trị kinh doanh;
  • Giải ba: Đội 154 đến từ Khoa quản trị kinh doanh.

Bảng 2:

  • Giải nhất: Đội Three Days, gồm các thành viên đến từ các khoa: Kỹ thuật công trình, Ngoại ngữ và Tài chính – ngân hàng;
  • Giải nhì: Đội H.O.S. đến từ Khoa quản trị kinh doanh;
  • Giải ba: Đội Travelling đến từ Khoa khoa học xã hội và nhân văn.

Một số hình ảnh của Đêm chung kết:

 

cuocthihungbien-01.png

Các đội thi tự tin thuyết trình trước Ban giám khảo

cuocthihungbien-03.png

Khán giả cùng đặt câu hỏi cho các đội dự thi

cuocthihungbien-04.png

Nhóm Children of Cheesus đoạt Giải nhất Bảng 1

cuocthihungbien-05.png

Giải nhất và Giải nhì Bảng 2 lần lượt thuộc về nhóm Three Days và H.O.S

cuocthihungbien-06.png

Ban tổ chức, Ban giám khảo, Nhà tài trợ và thí sinh cùng chụp hình lưu niệm

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn