Chuỗi Webinar về Freight Logistics Operatons

Từ ngày 21/3 đến ngày 25/03/2022, Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Quản trị Kinh doanh đã phối hợp Trường Hàng Không và Logistics Việt Nam (VILAS) tổ chức chuỗi webinar chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics cũng như quá trình thực hành Xuất nhập khẩu. Chuỗi sự kiện bao gồm các các chủ đề: “Gom hàng cho nhà bán lẻ AEON”, “Khởi đầu ý tưởng đổi mới”, “Giải pháp 3PLs trong dịch vụ Logistics: Lĩnh vực may mặc/dệt may”, “Thiết kế và giải pháp nhà kho cho công ty Điện tử”, và “Logistics trong kinh doanh thương mại điện tử”. Buổi webinar đã nhận được đông đảo sự quan tâm và tham dự từ các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế.

Chương trình có sự tham dự của Bà Đặng Minh Trúc - Giám đốc Phòng Dịch vụ Khách hàng OOCL Logistics; Ông Nguyễn Tâm Thành - Giám đốc tài chính công ty ONEX Logistics, Ông Phạm Hướng Linh – Quản lý thiết kế giải pháp – Maersk,….

Tại chương trình, quý diễn giả đã cung cấp các kiến thức thực tế về cách cửa hàng bán lẻ AEON tập hợp hàng hóa của họ từ nhiều nơi khác nhau. Đồng thời, diễn giả cũng đã cung cấp các kiến thức thực tế về phân tích các tình huống khi hợp tác 3PLs trong lĩnh vực này thông qua các tình huống điển hình và đề xuất các vấn đề có thể xảy ra khi hợp tác 3PLs trong Logistics. Ngoài ra, diễn giả còn đưa ra các định hướng và các biện pháp thiết kế nhà kho phù hợp trong lĩnh vực thương mại điện tử; hướng dẫn sinh viên cách đưa ra nhiều ý tưởng để đổi mới doanh nghiệp và cách thức để hiện thực hóa những ý tưởng này.

Trong khuôn khổ chương trình, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đã mạnh dạn đặt các câu hỏi, thắc mắc về việc gom hàng lẻ trong lĩnh vực Logistics, giải pháp 3PLs trong dịch vụ Logistics,… Sự trao đổi nhiệt tình, cởi mở giữa diễn giả cùng với những giải đáp tận tình đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về kiến thức cũng như kinh nghiệm, qua đó các bạn sinh viên vững vàng trong định hướng công việc trong tương lai. Thông qua chương trình, Khoa Quản trị kinh doanh hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác cùng VILAS trong những hoạt động và sự kiện sắp tới nhằm mang đến cho sinh viên những hành trang tốt nhất.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn