Cựu sinh viên Nguyễn Thành Nhân – Khóa 13 ngành Quản trị Marketing

Nguyễn Thành Nhân – cựu sinh viên khóa 13 chuyên ngành Quản trị Marketing với tính cách năng động, hoạt bát và cực kì máu lửa của Khoa Quản trị kinh doanh. Anh là một gương mặt ưu tú đại diện cho những cựu sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, hoạt động phong trào cũng như công việc.

Nguyễn Thành Nhân 01.jpg

Cựu sinh viên khoa QTKD – Nguyễn Thành Nhân.

Nguyễn Thành Nhân là hiện đang công tác tại phòng CTHSSV mảng tổ chức sự kiện, văn hoá văn nghệ TDTT của trường. Đồng thời, anh cũng đang giữ nhiều vai trò quan trọng như là Trưởng Ban chủ nhiệm của CLB Văn nghệ trường (gồm nhóm hát, múa, nhảy, kịch, EDM, TDT Band), Chủ nhiệm Đội lễ tân trường, Chủ nhiệm Đội TDT MC, Chủ nhiệm Đội Tổ chức sự kiện TED và đặc biệt sắp tới anh sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ nhiệm của TDT Tour Guideline 24h.

Nguyễn Thành Nhân 02.jpg

Anh Nguyễn Thành Nhân trong tiệc sinh nhật của MUSIC CLUB.

Trao đổi với anh Nhân, anh cho biết mình rất tự hào về những thành tích nổi bật đã đạt được trong những năm vừa qua: Giải nhất văn nghệ truyền thống khoa QTKD năm 2011 và tiếng hát thanh niên công nhân Tp.HCM 2013. Anh vinh dự được nhà trường cũng như Khoa Quản Trị Kinh Doanh trao tặng danh hiệu “sinh viên đạt thành tích cao trong hoạt động văn hoá, văn nghệ năm 2013 – 2014”. Song với những thành công hôm nay, anh Nhân tâm sự rằng anh phải vượt qua khá nhiều khó khăn, tốn rất nhiều công sức cũng như thời gian để có thể dung hòa giữa công việc và phong trào.

Khi được hỏi thêm về động lực nào đã khiến anh tiếp tục công tác tại ngôi trường mình từng theo học, anh chia sẻ rằng: “Vì lúc còn là sinh viên anh cảm thấy trường mình về mảng hoạt động phong trào khá là ít nên anh muốn đóng góp một phần sức của mình để giúp các phong trào trong trường trở nên đa dạng hơn. Mặt khác, anh vốn yêu thích, quan tâm và tìm hiểu nhiều đến việc quản lý ở các câu lạc bộ, nói gọn hơn là anh muốn nghiên cứu và khai thác nhiều về hoạt động ở sinh viên. Đặc biệt, âm nhạc và hoạt động phong trào chính là niềm đam mê của anh từ khi còn nhỏ, đến khi anh tiếp xúc với môi trường đại học anh càng quyết tâm phát triển điều đó ở tại ngôi trường mình đang học hơn rất nhiều.”

Làm việc và hoạt động tại nhiều Đoàn thể, đội nhóm đã mang lại cho anh không ít những thuận lợi cũng như khó khăn. Anh nhận thấy mình được tiếp xúc với nhiều người, nhiều tính cách, nhiều sự khác biệt. Đặc biệt, môi trường làm việc giúp anh rèn luyện khả năng ứng xử, giao tiếp, khả năng quản lýlãnh đạo, buộc anh phải tự tìm hiểu, phát triển bản thân nhiều hơn và được làm công việc mà mình yêu thích. Tuy nhiên, chính môi trường tại Đại học Tôn Đức Thắng có tính cạnh tranh cao, áp lực công việc khá nhiều vì thế anh phải hi sinh quỹ thời gian cá nhân của mình để hoàn thành tốt tất cả những công việc được giao.

Nguyễn Thành Nhân 03.jpg

Anh Nhân trong cuộc thi tiếng hát thanh niên công nhân Tp.HCM 2013.

Để trở thành một sinh viên vừa có tinh thần nhiệt huyết vừa có thể cân bằng tốt giữa việc học cũng như các hoạt động phong trào, anh Nhân chia sẻ: “Đầu tiên, các em phải có đam mê với những gì mình thật sự yêu thích vì thế thì mình mới cống hiến được hết sức mình. Thứ hai, hãy luôn giữ sự nhiệt huyết của mình để có thể bước qua mọi thử thách phía trước. Cuối cùng, các em nên nhớ một khi đã là sinh viên QTKD nói được thì phải làm được và đừng bao giờ sợ thất bại.”

Anh cho biết thêm bản thân anh vẫn đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai sắp tới, tuy nhiên anh vẫn chắc chắn một điều rằng sẽ còn công tác và đồng hành cùng các bạn sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng rất lâu vì đó là những đam mê, sở thích của bản thân cũng như mong muốn công hiến nhiều hơn cho trường.

Trao đổi với đội truyền thông khoa QTKD, anh Thành Nhân xin gửi lời cảm ơn đến nhà trường cũng như khoa Quản Trị Kinh Doanh đã tạo cho anh những điều kiện tốt nhất để có thể học tập, làm việc và có được thành công như ngày hôm nay.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn