Cựu sinh viên Nguyễn Văn Thiện – Khóa 14 ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế

Nguyễn Văn Thiện là một người tài giỏi, tự tin và vô cùng bản lĩnh, không bao giờ chùn bước trước khó khăn. Anh là một trong những gương mặt ưu tú, đại diện cho những thế hệ cựu sinh viên khoa Quản Trị Kinh Doanh đã đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như thành công trong công việc.

Anh là cựu sinh viên của khoa Quản Trị Kinh Doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng, tốt nghiệp ngành Kinh Doanh Quốc Tế vào tháng 9/2014 và hiện đang giữ vị trí Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhang Thiền.

Nguyễn Văn Thiện 01a.jpg

Nguyễn Văn Thiện trong lễ phục Tốt nghiệp TDTU tháng 9/2014

Qua buổi trao đổi, anh Thiện cho biết mình sinh ra trong một gia đình đông con, cuộc sống bấp bên, khổ cực tại Đà Lạt. Anh Thiện tự hào chia sẻ rằng, để có được thành tựu như hôm nay, anh đã bắt đầu đi làm thêm, cố gắng tự nuôi sống bản thân mình chỉ sau 3 tháng xuống Sài Gòn với rất nhiều nghề khác nhau và đánh đổi rất nhiều thứ. Có thể nói anh đã khởi nghiệp ngay từ năm nhất đại học và kéo dài suốt 3 năm. Trong khoảng thời gian đó, số tiền lợi nhuận có khi lên đến hàng trăm triệu nhưng đôi tri cũng trắng tay. Mọi thứ đến rồi đi rất nhanh nhưng ngã rồi lại tiếp tục đứng dậy và anh chưa bao giờ có khái niệm “từ bỏ”. Qua bao năm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và cố gắng nỗ lực, đến năm 2013 anh đã chính thức mở công ty đầu tiên và tiếp tục thành lập công ty tiếp theo của mình hiện tại –  Công Ty Cổ phần Nhang Thiền. Anh cho rằng: “Một cuộc đời mà không trải qua khó khăn là một cuộc đời vô cùng khó khăn”.

Nguyễn Văn Thiện 02a.jpg

Anh Nguyễn Văn Thiện –  Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhang Thiền

Khi thành công đã đến với mình, anh không dừng lại ở đấy. Anh tiếp tục cố gắng để đưa công ty mình phát triển rộng khắp cả đất nước. Đầu năm 2013, với vị trí Phó giám đốc Công ty TNHH Truyền thông Quốc tế ADSUNI, sau đó là Tổng Giám đốc Công Ty Cổ phần Bất Động sản Trung tâm Thành phố ( City Central Real – CCR ) anh đã đánh đổi rất nhiều thứ. Khi người khác đi chơi, anh phải đi làm, khi người khác ngủ, anh còn chưa rời khỏi công ty. Anh đã lựa chọn công việc hơn việc học của mình. Anh đánh đổi điểm 9, 10 lấy điểm 6, 7 để tự nuôi sống mình và được cọ xác nhiều với xã hội, có được kinh nghiệm dày dặn cũng như khả năng tự quyết định cuộc đời mình mà không cần lo về công việc sau này. Anh nghĩ đó là sự đánh đổi xứng đáng. Phương châm sống của anh là: “Sống cho đúng, làm cho đáng, giàu cho đỉnh, được tôn trọng là phồn vinh”.

Nguyễn Văn Thiện 03a.jpg

Nguyễn Văn Thiện tại lễ vinh danh “Những thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam” năm 2015

Với những kinh nghiệm mà anh đã tích lũy trong quá trình học tập và làm việc, anh Thiện chia sẻ rằng: “Nhà tuyển dụng rất cần kỹ năng thực tế, do đó hãy lăn lộn và tìm hiểu nhiều hơn. Hãy học thêm cho mình thêm càng nhiều kỹ năng càng tốt. Và dù bạn học ở ngành nào cũng cần học thêm kỹ năng quản trị nếu muốn thăng chức hoặc có vị trí cao. Các bạn muốn khởi nghiệp thì khởi nghiệp sớm đi, có thất bại thì cũng thất bại sớm và rồi đủ kinh nghiệm thì sẽ thành công. Nếu đã có ý tưởng kinh doanh thì nên thử sức mình sớm nhất có thể. Điều thứ hai là phải học, càng nhiều càng tốt, cần chọn đúng sản phẩm, thị trường và chiến lược; muốn chọn đúng thì cần học những kỹ năng riêng. Và nó sẽ đến trong quá trình lăn lộn của từng bạn”.

Đến đây, nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập trường, anh Nguyễn Văn Thiện xin gửi lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành đến tất cả các thầy cô, bạn bè của trường cũng như Khoa Quản trị kinh doanh đã tạo điều kiện tốt nhất để học tập, làm việc và có được thành công như ngày hôm nay. Chúc cho các bạn sinh viên sẽ có những hướng đi đúng đắn cho tương lai và bắt đầu mọi thứ tại TDTU ngay bây giờ với phương châm: “Thực học – Thực làm và Thực sống”.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn