Doanh nghiệp Việt bàn thực tiễn metaverse

Lãnh đạo các doanh nghiệp cùng đại diện nhiều đại học đã bàn về ứng dụng của metaverse trong marketing, nhân sự, du lịch, nhà hàng, quản lý cung ứng.

Diễn đàn "Bàn tròn Doanh nghiệp: Metaverse – Từ lý thuyết đến thực tiễn" diễn ra ngày 21/9 tại Đại học Tôn Đức Thắng đã thảo luận lý thuyết về metaverse và ứng dụng vào các lĩnh vực như marketing, quản lý nguồn nhân lực, quản lý chuỗi cung ứng, du lịch và nhà hàng – khách sạn. Nội dung xoay quanh việc làm rõ khái niệm metaverse và những ứng dụng hiện nay trên thế giới.

Diễn đàn bàn về Metaverse tại Đại học Tôn Đức Thắng hôm 21/9. Ảnh: DTS

Diễn đàn bàn về Metaverse tại Đại học Tôn Đức Thắng hôm 21/9. Ảnh: DTS

Trong lĩnh vực marketing, các chuyên gia nhận định các chiến lược marketing tập trung trên metaverse. Đây là thế giới ảo 3D tương tác và nhập vai, do đó, các nhà tiếp thị có thể xây dựng chiến lược dựa trên các mô hình quảng cáo tương tác. Sáng tạo nội dung, sự tham gia của người có sức ảnh hưởng trong ngành, tối ưu hóa tìm kiếm,... cũng đang được chú trọng.

Trong lĩnh vực nhân sự, các hoạt động như thu hút nhân tài, tổ chức làm việc hoặc đào tạo và phát triển đều đang hưởng lợi từ Metaverse. Ngày hội tuyển dụng ảo là một minh chứng về việc các ứng viên có cơ hội giao lưu với các nhà tuyển dụng và có cảm nhận thực tế về loại hình doanh nghiệp chuẩn bị tham gia. Các doanh nghiệp cũng có thể tổ chức những chuyến tham quan ảo để giúp ứng viên trải nghiệm văn hóa công sở thông qua metaverse.

Trong quản lý chuỗi cung ứng, tương tác cùng metaverse với dữ liệu chuỗi cung ứng phức tạp được áp dụng trên nhiều hệ thống. Metaverse sẽ tổng hợp thông tin và lập mô hình bộ dữ liệu phức tạp đại diện cho quy trình đầu cuối trong chuỗi cung ứng.

Với du lịch, nhà hàng – khách san, khách hàng có thể được khuyến khích trải nghiệm du lịch và khách sạn bằng cách tham dự các cuộc họp, buổi hòa nhạc, tham quan bảo tàng... trên vũ trụ ảo. Khi được áp dụng trên metaverse, những dịch vụ này có thể giảm lượng khí thải carbon đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dùng. Thông qua metaverse, khách hàng có thể trải nghiệm các chuyến bay, phòng khách sạn, ẩm thực, tour du lịch, hội nghị trên không gian hoàn toàn ảo.

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: DTS

Ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS chia sẻ tại diễn đàn. Ảnh: DTS

Các chuyên gia tham gia diễn đàn đều đồng tình vũ trụ ảo sẽ là một trong những xu hướng tương lai của internet. Đây được xác định là công nghệ mang tính cách mạng khi hiện thực hóa việc đưa mọi hoạt động của xã hội lên mạng ảo nhằm tăng cường tính kết nối.

Diễn đàn "Bàn tròn Doanh nghiệp: Metaverse – Từ lý thuyết đến thực tiễn" là một phần của Hội thảo quốc tế về Tài chính và Kinh tế, được đồng tổ chức bởi Đại học Tôn Đức Thắng và các đại học danh tiếng như: Đại học Kinh tế và Kinh doanh Prague (Czech), Trường kinh doanh Emlyon (Pháp), Đại học Dongguk (Hàn Quốc), Đại học Tomas Bata ở Zlín (Czech), Hiệp hội Sales và Marketing quốc tế - SMEI (Mỹ).

Tham gia hội thảo còn có các giáo sư và chuyên gia Liên minh chuyển đổi số Việt Nam (DTS), Hiệp hội tư vấn tài chính Việt Nam (VFCA) cùng các doanh nghiệp và sinh viên quan tâm.

Hoài Phương

(Xem chi tiết)

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn