Giáo Sư Young-Chan Lee trao đổi kinh nghiệm công bố nghiên cứu khoa học với giảng viên

Nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế, ngày 10/01/2020, Khoa quản trị kinh doanh đã tổ chức một buổi sinh hoạt học thuật dưới sự chủ trì của GS đỡ đầu của Khoa: GS Young-Chan Lee (Trưởng Viện chính sách Gyeongbuk- ĐH Dongguk - Hàn quốc).  

 

Buổi chia sẻ  nhận được sự tham gia của đông đảo giảng viên đến từ các bộ môn Kinh doanh quốc tế, Marketing, Quản Trị, Quản trị Nguồn nhân lực và Nhà hàng-Khách sạn.

 

Tại buổi chia sẻ, GS Young-Chan Lee đã chia sẻ với tập thể giảng viên Khoa những kinh nghiệm trong việc chọn đề tài nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu nhằm tăng cơ hội công bố khoa học đặc biệt trong bối cảnh hiện tại và với tính chất đặc trưng của khối ngành kinh tế-xã hội. GS Young-Chan Lee trong buổi chia sẻ này đã giới thiệu thêm nhiều phương pháp, mô hình nghiên cứu mới đặc biệt hữu ích trong việc đưa ra quyết định, phân tích, đánh giá, thẩm định chất lượng dịch vụ- một khía cạnh khó đo lường được bằng những phương pháp nghiên cứu và mô hình truyền thống. Những phương pháp nghiên cứu như AHP (Quá trình phân tích thứ bậc) ứng dụng trong việc đánh giá và lựa chọn, DEA (phân tích bao dữ liệu) trong việc đánh giá hoạt động kinh doanh mở ra những hướng đi mới, phục vụ cho con đường nghiên cứu của các giảng viên trẻ.

Ngoài ra, GS Young-Chan Lee và giảng viên Khoa QTKD cũng đã có cuộc thảo luận sôi nổi liên quan đến nghiên cứu khoa học và những chia sẻ để truyền cảm hứng học tập đến sinh viên đặc biệt đối với môn phương pháp nghiên cứu. Những kinh nghiệm trong giảng dạy-đào tạo và nghiên cứu của GS Lee có ý nghĩa rất lớn, tạo động lực cho giảng viên Khoa trau dồi và đổi mới phương pháp nhằm đạt được kết quả tốt nhất cho cả người dạy lẫn người học.

Hình ảnh tại buổi sinh hoạt:

LYC

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn