Góp phần thúc đẩy FDI vào Việt Nam: Đại diện khoa Quản trị Kinh doanh thảo luận với Đoàn doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc

Những điểm sáng và tối trong bức tranh nền kinh tế dưới hai cuộc chiến tranh thương mại, cơ hội và tiềm năng trong mối quan hệ thương mại và đầu tư Hàn Quốc – Việt Nam và bức tranh ngành khai khoáng và chế biến khoáng sản tại Việt Nam là một số trong nhiều nội dung đã được thảo luận tại buổi thảo luận cùng doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc tại trường đại học Tôn Đức Thắng ngày 29 tháng 10 năm 2019.
Tham dự buổi thảo luận có các đại diện từ Khoa Quản trị Kinh doanh, Đại học Tôn Đức Thắng; các thành viên công ty năng lượng Hàn Quốc Daesung Energy và một số thành viên công ty khác trong lĩnh vực năng lượng Hàn Quốc.
Tại buổi thảo luận, ThS. Đinh Hạ Vân, giảng viên khoa Quản trị Kinh doanh, đã có bài trình bày giới thiệu về tình hình kinh tế thế giới, kinh tế Việt Nam, định hướng chính sách của chính phủ Việt Nam, đặc biệt liên quan đến mối quan hệ với Hàn Quốc và nhấn mạnh bức tranh thực tế trong ngành nghề mà phái đoàn quan tâm. Đặc biệt, Việt Nam vẫn tăng trưởng với tỉ giá ổn định và hưởng lợi trong bối cảnh chiến tranh thương mại, Việt Nam tới đây không còn là nước lao động giá rẻ nữa, 90% hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam – Hàn Quốc được xóa bỏ thuế, ba dự án dầu khí lớn của Việt Nam sẽ hoàn thành trong những năm 2020, hình ảnh người Hàn Quốc trong lòng người dân Việt Nam… là những vấn đề mà doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm và đặt một số câu hỏi cùng thảo luận.
Sau chuyến thăm này, một số doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ có định hướng đầu tư vào Việt Nam, cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục triển khai các hoạt động hợp tác khác với trường Tôn Đức Thắng nói riêng và các tỉnh thành Việt Nam nói chung là một trong nhiều kỳ vọng của Khoa Quản trị kinh doanh và nhà trường, góp phần nâng tầm mối quan hệ hữu nghị và bổ trợ lẫn nhau giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 
Một số hình ảnh tại buổi thảo luận

tiepDNHQ1.jpg

Các doanh nghiệp lắng nghe Ths Đinh Hạ Vân trình bày

tiepDNHQ2.jpg

Trao đổi, thảo luận xung quanh vấn đề trình bày

tiepDNHQ3.jpg

Phái đoàn và đại diện Khoa Quản trị Kinh doanh chụp ảnh lưu niệm

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn