Hội Thảo “Định Hướng Về Cơ Hội Nghề Nghiệp Và Kế Hoạch Phát Triển Bản Thân" Dành Cho Sinh Viên K24 Ngành KDQT

Sáng ngày 7/11/2020, được sự hỗ trợ từ khoa Quản trị kinh doanh, câu lạc bộ BAC – International Business tổ chức buổi hội thảo “Định hướng về cơ hội nghề nghiệp và kế hoạch phát triển bản thân dành cho sinh viên khóa 24”. Buổi hội thảo này là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động tạo điều kiện cho sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế giao lưu, tìm hiểu thêm về những hoạt động, môi trường làm việc của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó, sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội định hướng phát triển bản thân, trở thành những ứng viên đầy tiềm năng, sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mà mình mong muốn.  

Buổi hội thảo có sự hiện diện của các đại diện đến từ các doanh nghiệp uy tín như:

  • Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Chủ tịch sáng lập Cty Luật Việt Á; Cty Vòm Việt Event; Phó chủ tịch hội XNK Đồng Nai vả Hội Kế toán Đồng Nai;
  • Ông Thái Kim Sơn- TGĐ, Cty TNHH Thực phẩm Quốc Tế Nam Dương;
  • Anh Võ Thanh Lộc – CEO, Farmers’ Market;
  • Chị Nguyễn Thu Giang - Brand Manager, Unilever Vietnam;
  • Chị Huỳnh Như Nguyệt – CEO, Vietnam Aviation & Logistics School.

Và sự hiện diện của hơn 300 bạn sinh viên ngành KDQT K24.

Một trong những thử thách lớn nhất mà các ngành kinh tế nói chung cũng như lĩnh vực kinh doanh quốc tế, logistics, xuất nhập khẩu,… nói riêng chính là chất lượng nguồn nhân lực còn hạn chế, trong khi nguồn lao động – nguồn cung thì rất nhiều. Như vậy, đâu là những cơ hội dành cho các bạn sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế? Doanh nghiệp hiện đang tìm kiếm điều gì ở ứng viên, đặc biệt là những ứng viên thuộc thế hệ Z – thế hệ mang trong mình nhiều khát khao, hoài bão?

Mở đầu buổi hội thảo, TS. Phạm Thị Ngân đã chia sẻ những trăn trở cũng như định hướng phát triển ngành Kinh doanh quốc tế đang hướng đến, cả trong việc học tập tại trường lẫn sự chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để các bạn sinh viên có thể tỏa sáng trong mắt nhà tuyển dụng.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ rằng ngành Kinh doanh quốc tế hiện đang là ngành có nhiều tiềm năng phát triển. Ngoài kiến thức, sinh viên cần biết cách đặt mục tiêu cho riêng mình, tích cực trau dồi kỹ năng, thái độ, đặc biệt là năng lực tự học và thói quen đọc sách.

Ông Thái Kim Sơn, TGĐ Công ty TNHH Thực Phẩm Quốc Tế Nam Dương mang đến buổi chia sẻ câu chuyện và bí quyết thành công của Nam Dương – một thương hiệu Việt Nam đã đứng vững trên thị trường trong hơn nửa thế kỷ qua. Đam mê với ngành FMCG, cụ thể là thực phẩm, Ông Sơn đã truyền cảm hứng cho các bạn hơn trong việc định hướng và chọn cho mình một lĩnh vực mà các bạn sẽ gắn bó lâu dài. Bên cạnh đó, từ góc nhìn của nhà tuyển dụng, Ông cũng đã nhấn mạnh ý nghĩa của những trải nghiệm, ý thức,thái độ tốt trong những công việc được giao, điều mà các bạn SV hoàn toàn có thể chuẩn bị từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường.

Anh Võ Thanh Lộc – CEO Farmers Market –trò chuyện nhiều hơn về khởi sự doanh nghiệp và E-Commerce. Với câu chuyện của Farmers’ Market, Anh đã chia sẻ rất nhiều về những bài học trải nghiệm trong hành trình khởi nghiệp của mình từ đó truyền cho các bạn SV năng lượng tích cực để có sự chuẩn bị tốt nhất với hành trình đi tìm và chinh phục đam mê của mình.  Bên cạnh đó, câu chuyện của Farmers’ Market linh động và chủ động trong việc tận dụng những cơ hội kinh doanh từ các sàn thương mại điện tử để biến thách thức thành cơ hội đã một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của tinh thần học hỏi và sự chủ động.   

Cuối cùng là phần chia sẻ của chị Nguyễn Thu Giang – một cô gái nhỏ nhắn nhưng mang trong mình rất nhiều khát khao, hoài bão. Chị đã truyền tải thông điệp về bí quyết tìm kiếm đam của bản thân. Bằng câu chuyện về việc dám nghĩ, dám làm, dám dấn thân vào một môi trường chuyên nghiệp nhưng không kém phần thử thách như Unilever, chị cho rằng dù bạn làm việc ở công ty Việt Nam hay tập đoàn nước ngoài, thì kỹ năng và thái độ là yếu tố quyết định đến sự thành công của bạn. Do đó, ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy rèn luyện ở tất cả mọi để phát hiện và phát huy được tối đa thế mạnh của mình.

Thông qua buổi hội thảo này, BAC tin rằng các bạn sinh viên đã tự tin hơn với lựa chọn của mình và sẵn sàng lên kế hoạch cho khoảng thời gian sắp tới, từng bước chuẩn bị để trở thành những ứng viên tiềm năng trong tương lai.

Dưới đây là một số hình ảnh:

711
TS. Phạm Thị Ngân trao hoa và thư cảm ơn cho các khách mời
7112
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn mở đầu với phần chia sẻ
7113
SV tương tác tại cùng diễn giả
7115
SV tham gia hoạt động nhóm tại hội thảo
7116
Ông Thái Kim Sơn chia sẻ câu chuyện kinh doanh của mình
7117
Anh Võ Thanh Lộc – một doanh nhân trẻ thành đạt với câu chuyện khởi nghiệp
7118
Chị Nguyễn Thu Giang truyền cảm hứng với câu chuyện du học và làm việc tại Tập đoàn Unilever
7119
SV chụp hình lưu niệm cùng các khách mời

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn