Hội thảo: Những vấn đề thực tiễn trong quản trị doanh nghiệp hiện nay

Ngày 27/11/2021, Bộ môn Quản trị Nguồn nhân lực đã tổ chức chuỗi hội thảo với chuyên đề  Những vấn đề thực tiễn trong quản trị doanh nghiệp hiện nay trên nền tảng ứng dụng OnMeeting. Chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm và tham gia từ các sinh viên chuyên ngành nói riêng và sinh viên, nghiên cứu sinh tại Khoa Quản trị kinh doanh nói chung.

Chương trình có sự tham gia của Tiến sĩ Diệp Nguyễn - Đại học Edith Cowan (Úc) và Tiến sĩ Mi Trần - Đại học Huddersfield (Anh).

Với chủ đề: “Hiện tượng bắt nạt trong công sở”, diễn giả Diệp Nguyễn đã đặt vấn đề và đưa ra các giải pháp hữu hiệu để hạn chế tối ưu hiện trạng này trong môi trường làm việc văn minh. Mặt khác, những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn để ứng phó trong sự bất đồng quan điểm trong mối quan hệ giữa nhân viên - nhân viên, nhân viên - sếp cũng được diễn giả chia sẻ cho các bạn sinh viên, học viên. Đồng thời, tại chương trình, diễn giả đã chia sẻ một số định hướng nghiên cứu về chủ đề này.

Bên cạnh đó, chủ đề: “Tính bền vững và tương lai của doanh nghiệp , diễn giả Mi Trần xoay quanh các câu chuyện của doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Diễn giả cũng chỉ ra rằng mức độ ảnh hưởng của “trạng thái bền vững” sẽ quyết định đến hướng đi tương lai của một doanh nghiệp, đặt biệt đối với các doanh nghiệp đang gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19.

Qua chuỗi hội thảo với chuyên đề “Những vấn đề thực tiễn trong doanh nghiệp” các bạn sinh viên đã có được bức tranh tổng quan về các cơ hội, thách thức của môi trường làm việc tương lai; từ đó đưa ra các giải pháp hành động đúng với chuẩn mực và tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Chương trình đã đem đến cho sinh viên những kiến thức bổ ích, thiết thực về cơ hội nghề nghiệp của ngành Quản trị nguồn nhân lực. Đồng thời, chương trình đã cung cấp các thông tin, định hướng nghiên cứu trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực đến các bạn sinh viên, học viên của Khoa.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn