Hội Thảo: “Pre-Internship” Về Định Hướng Nghề Nghiệp & Hướng Dẫn Viết CV

Chiều 25/04/2023, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng phối hợp cùng Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) và CLB BAC - International Business đã tổ chức buổi Workshop với chủ đề: PRE INTERNSHIP, nhằm tạo cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận gần hơn với những vấn đề cần thiết và thực tiễn như thực tập, cơ hội việc làm, môi trường trải nghiệm và hội nhập trong bối cảnh nguồn nhân lực đang vẫn còn khan hiếm về lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng toàn cầu. Chủ đề này đã thu hút hơn 200 bạn sinh viên quan tâm và đến với buổi chia sẻ này, đặc biệt là những sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế.

Qua buổi chia sẻ hữu ích, sinh viên sẽ có cách nhìn rõ ràng hơn về Quy trình, quy định về kỳ thực tập của Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng với định hướng về tư duy cho các bạn trước kỳ thực tập được chia sẻ và trao đổi bởi Giảng viên Bộ môn Kinh doanh Quốc tế ThS.Trịnh Thị Hạ Huyền.

Với những kinh nghiệm quý báu trong lĩnh vực Logistics và Quản trị Chuỗi Cung ứng, ông Phạm Anh Tuấn – Air Freight Director of U&I Logistics Corporation đã chia sẻ đến các bạn sinh viên những kinh nghiệm tuyển dụng thực tế cũng như những tư duy nên trang bị trước khi đi thực tập. Hơn hết nữa, là đưa góc nhìn của ông về khía cạnh đang nổi trội hiện nay về công nghệ liệu có thể thay thế nhân sự. Công nghệ có thể thông minh, tuy nhiên không thể thay thế hoàn toàn con người, nếu sinh viên không ngừng sáng tạo và phát triển năng lực của bản thân.

Đến với phần chia sẻ, bà Cao Thị Quỳnh Giao – CEO – Publisher of Vietnam Shipping Gazette đã có chia sẻ đến các bạn sinh viên về tác phong, thái độ và cách thức làm việc trong môi trường doanh nghiệp để thành công trong chương trình Internship vào học kỳ thực tập hè 2022 - 2023.

Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được lắng nghe và tham gia phiên trao đổi về nội dung nên ứng xử như thế nào khi gặp những câu hỏi từ nhà tuyển dụng ở phần phỏng vấn được dẫn dắt với bà Lê Thị Phương Thanh - Learning & Development Specialist of U&I Logistics Corporation.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế có thêm hiểu biết về nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cũng như nhận được nhiều lời khuyên hữu ích của các vị diễn giả từ việc sửa CV và truyền động lực cho việc định hướng nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế. Những chia sẻ thực tế của diễn giả đã góp phần tiếp thêm động lực để các bạn không ngừng nỗ lực, trau dồi bản thân và chuẩn bị tốt hành trang, tự tin hơn trong con đường tương lai.

Một số hình ảnh của chương trình:

Intership1Intership2Intership3

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn