Hội thảo trực tuyến: “Kinh nghiệm giảm thiểu rủi ro trong nghiệp vụ giao nhận vận tải biển - một số biện pháp phòng tránh”

Sáng ngày 14/11/2021, Bộ môn Kinh doanh quốc tế, Khoa Quản trị kinh doanh đã phối hợp cùng Tập đoàn VILAS tổ chức buổi hội thảo trực tuyến: "Kinh nghiệm giảm thiểu rủi ro trong nghiệp vụ giao nhận vận tải biển - Một số biện pháp phòng tránh" trên nền tảng ứng dụng Zoom. Buổi hội thảo đã nhận được đông đảo sự quan tâm và tham dự từ các bạn sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh.

Chương trình có sự tham gia của ông Nguyễn Tâm Thành - Giám đốc tài chính ONEX Logistics và bà Nguyễn Lê Thảo Hiền- Chuyên viên tư vấn thủ tục xuất nhập khẩu ONEX Logistics. 

Đến với buổi hội thảo, các bạn sinh viên được tiếp thu những kiến thức trong thực tế, học hỏi, giao lưu với các chuyên gia trong ngành. Bằng những kinh nghiệm dày dặn trong nghề, các diễn giả đã chia sẻ đến các bạn sinh viên những rủi ro các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình thực hiện nghiệp vụ giao nhận vận tải bằng đường biển. Và những lời chia sẻ quý báu của các diễn giả đã giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm bổ ích, cũng như các biện pháp hữu hiệu để phòng tránh những rủi ro trên.

Tại chương trình, diễn giả Nguyễn Tâm Thành đã có những chia sẻ về trải nghiệm và phân tích chuyên sâu một số tình huống rủi ro thực tế doanh nghiệp gặp phải. Qua đó, giúp sinh viên hình dung được quá trình diễn ra và xử lý rủi ro trong nghiệp vụ giao nhận vận tải biển.Bên cạnh đó, diễn giả Nguyễn Lê Thảo Hiền đã chia sẻ bức tranh tổng quan về những rủi ro trong nghiệp vụ giao nhận vận tải biển cũng như hướng giải quyết nhằm tiết kiệm chi phí thời gian, phương pháp hạn chế rủi ro và quy trình thủ tục xử lý hàng nguy hiểm trong vận tải biển.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã mạnh dạn đặt các câu hỏi về việc giảm thiểu rủi ro trong giao nhận vận tải biển và nhận được những giải đáp tận tình từ quý diễn giả. Sự trao đổi nhiệt tình, cởi mở giữa diễn giả và người tham dự đã giúp các bạn sinh viên hiểu thêm về kiến thức chuyên ngành cũng như thêm vững vàng trong định hướng sự nghiệp tương lai.

           Một số hình ảnh của chương trình:


 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn