Hội Thảo với chủ đề "Hội nhập AFTA,WTO,APEC,FTA,EVFTA,AEC, đầu tư quốc tế, dịch chuyển nguồn lực đầu tư và cơ hội thu hút đầu tư vào Gia Lai"

             Vào ngày 18/11/2017, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai và Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức hội thảo “Hội nhập AFTA, WTO, APEC, FTA, EVFTA, AEC, đầu tư quốc tế, dịch chuyển nguồn lực đầu tư và cơ hội thu hút đầu tư vào Gia Lai” tại phòng họp C. Đây là hội thảo nằm trong đề tài “XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THU HÚT ĐẦU TƯ, CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH, ĐỀ XUẤT CÁC GIẢI PHÁP NHẰM KÊU GỌI NGUỒN VỐN CHẤT LƯỢNG CAO VÀO CÁC DỰ ÁN TRỌNG ĐIỂM GIA LAI” do Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Tôn Đức Thắng thực hiện.

            Khoa QTKD vinh hạnh được đón tiếp đại diện tỉnh Gia Lai:

- ThS. Nguyễn Ngọc Cường, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Gia Lai

- Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai

            Hội thảo còn có sự tham dự của các nhà nghiên cứu khoa học có bề dày kinh nghiệm trong việc đề xuất xây dựng các chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và thu hút đầu tư vào tỉnh, thành phố trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế:

- ThS. Phạm Bình An, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO của TP.HCM

- PGS. TS. Phạm Viết Hồng, Nghiên cứu viên chính của đề tài

- TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa QTKD, Đại học Tôn Đức Thắng

            Hội thảo là kênh thông tin quan trọng giúp Ban chủ nhiệm đề tài có thêm các ý kiến góp ý từ các nhà hoạch định chính sách công, nhà quản trị doanh nghiệp và các nhà nghiên cứu. ThS. Bình An trình bày các chỉ số đánh giá môi trường đầu tư, kinh doanh và năng lực cạnh tranh của tỉnh Gia Lai (PCI, PAR-INDEX, PEII) và một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút đầu tư của tỉnh và kết quả thực tế trên địa bàn tỉnh. Tiếp theo là bài phát biểu của TS. Tùng và ThS. Nhã về khung lý thuyết về hội nhập kinh tế và chuyển dịch cơ cấu đầu tư.

            Phiên hai của buổi hội thảo đi sâu vào kinh nghiệm thực tiễn về môi trường đầu tư, kinh doanh của Gia Lai qua bài thuyết trình của ThS. Cường và chuyên gia Tuyết Nga trong ban lãnh đạo tỉnh Gia Lai. Chuyên gia Tuyết Nga bày tỏ trăn trở của tỉnh về cách thức thu hút đầu tư vào những ngành mũi nhọn của Gia Lai như du lịch, nông nghiệp và công nghiệp chế biến sâu. Thông qua đó, hội thảo đề ra các giải pháp, đề xuất vì mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. ThS. Cường trình bày 7 giải pháp dựa theo quy hoạch kinh tế xã hội của tỉnh đến 2020. Buổi hội thảo khép lại với phần thảo luận về thực trạng và giải pháp khả thi tại tỉnh.

           Một số hình ảnh tại hội thảo:

14.jpg

Toàn cảnh buổi hội thảo

15.jpg

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga và ThS. Nguyễn Ngọc Cường theo dõi bài thuyết trình của ThS. Bình An.

16.jpg

ThS. Bình An đang trình bày về các chỉ số cạnh tranh tại tỉnh Gia Lai.

17.jpg

TS. Lê Thanh Tùng trình bày khung lý thuyết về chuyển dịch đầu tư.

18.jpg

PGS. TS. Phạm Viết Hồng nhấn mạnh những điểm mấu chốt trong buổi hội thảo.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn