Hợp tác đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu với các đại học Cộng hòa liên bang Đức

Thị trường Châu Á ngày càng trở nên hấp dẫn và quan trọng đối với các doanh nghiệp Đức. Việc đào tạo những con người có chuyên môn cao, thấu hiểu văn hoá địa phương là điều cần thiết cho nền công nghiệp không chỉ trong nước mà trên toàn cầu.

Đó là phát biểu của TS. Berndt Tilp, đại diện Trung tâm thông tin của Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong buổi làm việc giữa Đại học khoa học ứng dụng Hochschule Ruhr West (HRW), Cộng hoà liên bang Đức với Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) sáng ngày 03/6/2019.

Tại buổi làm việc, hai đại học đã thảo luận những triển vọng hợp tác tổ chức chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên trong lĩnh vực khoa học kinh tế và Emerging Markets. Đây là ngành chuyên sâu dành cho các thị trường mới nổi, đặc biệt ở Châu Á.

GS. TS. Christof Römer, Giảng viên của HRW cho biết sinh viên ngành này rất cần được chuyển tiếp đến các đại học tại địa phương để tìm hiểu thực tế. Bên cạnh đó, việc lựa chọn những chuyên gia giàu kinh nghiệm đang làm việc trực tiếp trong ngành để hướng dẫn sinh viên là điều mà các đại học khoa học ứng dụng tại Đức như HRW luôn chú trọng.

HRW là đại học công lập, đào tạo theo hướng thực hành. Trường có chính sách ưu đãi đặc biệt cho sinh viên, kể cả sinh viên quốc tế về học phí. Đời sống tại Bang North Rhine-Westphalia (Đức), nơi HRW đặt cơ sở, cũng không quá đắt đỏ; phù hợp với điều kiện sinh viên Châu Á.

Các chương trình trao đổi sinh viên giữa HRW và TDTU hứa hẹn đáp ứng nhu cầu giáo dục nguồn nhân lực toàn cầu cho cả hai đại học.

Một số hình ảnh tại Buổi làm việc:

HRW-01.png

GS. TS. Christof Römer, Giảng viên khoa học kinh tế và Emerging Markets, HRW

HRW-02.png

TS. Berndt Tilp, đại diện DAAD tại Thành phố Hồ Chí Minh

HRW-03.png

Chụp hình lưu niệm tại TDTU

Nguồn: TDTU

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn