Hợp tác với Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC và Công ty cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á

Ngày 13/11/2020, Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã tổ chức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC và Công ty cổ phần giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Nhã - Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC; bà Võ Thị Phương Lan - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc ASL cùng lãnh đạo một số bộ phận chức năng của 2 công ty.

Phía TDTU có TS. Võ Hoàng Duy - Phó bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm hợp tác doanh nghiệp và cựu sinh viên; PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh (QTKD) và các giảng viên thuộc khoa.

Tại buổi ký kết, ông Nguyễn Thanh Nhã đã trao đổi cụ thể với Nhà trường về những nội dung có thể hợp tác trong tương lai gần: tổ chức các buổi giao lưu, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên; tiếp nhận sinh viên TDTU đến tham quan, thực tập để phát triển kỹ năng; phối hợp với khoa QTKD xây dựng mô hình doanh nghiệp trong trường đại học,… Đặc biệt, STC sẵn sàng chuyển giao hệ thống mô phỏng vận tải đa phương thức cho TDTU để xây dựng phòng thực hành logistics, đồng thời cử các chuyên gia trực tiếp đến hướng dẫn cho sinh viên những kiến thức về công nghệ mô phỏng, chuẩn bị cho việc xây dựng ngành học Logistics của khoa QTKD.

Bà Võ Thị Phương Lan cũng chia sẻ: Tôi rất ngưỡng mộ TDTU và khi đến các trường đại học khác, tôi thường nói rằng: TDTU là hình mẫu về đào tạo kỹ năng cho sinh viên. Sự chuyên nghiệp và kỷ luật là lợi thế của sinh viên khi bước vào kỳ thực tập tại các doanh nghiệp.

Bà cho biết ASL sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng khoa QTKD trong các hoạt động định hướng nghề nghiệp, tiếp nhận sinh viên thực tập, kiến tập và ưu tiên tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ TDTU, cùng hướng tới mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Logistics Việt Nam.

Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng - STC là đơn vị chuyên cung cấp các khóa học ngắn hạn trong lĩnh vực cảng biển, hàng hải, vận tải và Logistics. Với phương pháp giảng dạy có tính ứng dụng cao, hệ thống mô phỏng hiện đại được chuyển giao từ Hà Lan, mỗi năm công ty tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc cho hơn 3.000 sinh viên và lao động trong lĩnh vực vận tải biển.

Công ty cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa hàng đầu tại Việt Nam. Với mạng lưới đại lý hợp tác tại hơn 190 quốc gia, cơ sở hạ tầng và thiết bị công nghệ hiện đại, ASL đã đạt được chứng chỉ chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế do Tổ chức Bureau Veritas Quality International (BVQI), Vương quốc Anh công nhận.

tdtu

TS. Võ Hoàng Duy phát biểu tại buổi làm việc

tdtu

PGS.TS. Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa QTKD-đơn vị trực tiếp triển khai các chương trình hợp tác với hai doanh nghiệp 

tdtu

tdtu
 
tdtu

Các bên trao đổi biên bản thỏa thuận và chụp hình lưu niệm

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn