Journal Club tháng 07, Đề tài: Quản lý mối quan hệ tích cực để phát triển bền vững: Đằng sau các đặc điểm tính cách - Sự đóng góp của trí tuệ cảm xúc

Vào lúc 14h00 ngày 09/07/2021, Khoa Quản trị kinh doanh đã tổ chức buổi trao đổi học thuật Journal Club tháng 7 thông qua hình thức trực tuyến với sự tham gia đông đủ của các quý thầy cô giảng viên trong Khoa. Trong buổi sinh hoạt lần này, ThS. Hồ Hoàng Diệu đã giới thiệu đến quý thầy cô một bài báo khoa học với chủ đề về cách quản lý quan hệ tích cực để phát triển bền vững trong đó có sự đóng góp của trí tuệ cảm xúc. Việc xây dựng một mối quan hệ là một nhu cầu quan trọng trong cuộc sống hằng ngày cũng như công việc. Đây là một yếu tố chính trong việc thúc đẩy và hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của mỗi cá nhân. Mục đích nghiên cứu của bài báo này cải thiện và quản lý các mối quan hệ tích cực, nhu cầu tăng cường cả mối quan hệ và sự tôn trọng đã được đề xuất như những yếu tố chính giữa bản thân, các cá nhân khác và nhu cầu của bối cảnh.

Ngay sau khi kết thúc bài trình bày, quý thầy cô trong Khoa đã dành thời gian thảo luận sôi nổi về vai trò của trí tuệ cảm xúc trong việc phát triển các mối quan hệ. Từ đó có thể rút ra những hàm ý quản trị quan trong trong việc quản lý nhân sự. Đây cũng là một hướng nghiên cứu tích cực có tính ứng dụng cao trong ngành quản trị.  

Hình ảnh của buổi sinh hoạt học thuật:

 

 

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn