Khoa Quản trị Kinh doanh quyết tâm thực hiện kiểm định AACSB

Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã chính thức trở thành thành viên Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc Đại học AACSB vào tháng 05/2020. Đặc biệt, vào tháng 07/2021 sau 01 năm nỗ lực chuẩn bị xây dựng hệ thống, Khoa Quản trị Kinh doanh đã vượt qua cột mốc đầu tiên trong lộ trình kiểm định - Uỷ ban kiểm định của AACSB (IAC) quyết định chấp thuận và công nhận hồ sơ năng lực hoàn thành việc nộp hồ sơ đăng ký kiểm định AACSB. Đây chính là bước ngoặt của Khoa Quản trị Kinh doanh trong lộ trình thực hiện công tác kiểm định.

Nhằm giúp giảng viên-viên chức Khoa hiểu rõ về từng tiêu chí đánh giá cũng như thấm nhuần nguyên lý “Hành động - Đổi mới - Tác động” trong giáo dục-đào tạo của AACSB, ban điều hành AACSB đã có buổi chia sẻ với tập thể GV-VC trong ngày 03/9 và 08/9/2021 vừa qua, với những nội dung: hoạch định chiến lược, nguồn tài nguyên, nguồn nhân lực, duy trì và cải tiến chương trình đào tạo, quy trình đảm bảo học tập, tiến trình người học, giảng dạy hiệu quả, tác động học thuật và tác động xã hội.

Sau hai buổi chia sẻ, tập thể GV-VC đã hiểu hơn về những chức năng, nhiệm vụ của trường đào tạo về kinh doanh để được công nhận chất lượng của AACSB. Bên cạnh đó, việc phân tích thực trạng của Khoa dựa trên các tiêu chí đánh giá của AACSB giúp Khoa nhận định được điểm mạnh, điểm yếu cũng như cơ hội và thách thức, từ đó tìm kiếm sự cải tiến không ngừng và nỗ lực hơn trên chặng đường sắp tới.

AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business) là tổ chức kiểm định danh tiếng nhất thế giới với lịch sử hơn 100 năm hình thành, hoạt động và phát triển; được thành lập tại Hoa Kỳ năm 1916. AACSB thực hiện kiểm định các khoa hoặc trường kinh doanh thương mại. Trong các điều kiện cứng của AACSB, nguyên lý cốt lõi là phát triển liên tục.

Sự công nhận của AACSB đã đại diện cho tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trong giáo dục kinh doanh trên thế giới hàng trăm năm qua. Là mạng lưới giáo dục kinh doanh lâu đời nhất và lớn nhất, AACSB kết nối những người học suốt đời, các nhà giáo dục và các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Cho đến thời điểm hiện tại chỉ có 874 khoa/trường đào tạo về kinh doanh ở 56 quốc gia/vùng lãnh thổ trên toàn thế giới được kiểm định bởi AACSB (chiếm chưa đầy 5% tổng số khoa/trường đào tạo về kinh doanh của thế giới).

Là thành viên của AACSB, Khoa Quản tr Kinh doanh của TDTU có thể bảo đảm một cách chắc chắn hơn nữa việc bằng đại học về kinh doanh được cấp bởi TDTU sẽ được công nhận rộng rãi bởi cộng đồng các đại học danh tiếng của thế giới có ngành này; cũng như bảo đảm khả năng được tuyển dụng, khả năng cạnh tranh mạnh để phát triển nghề nghiệp và tương lai trên phạm vi toàn thế giới cho người học.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn