Kinh doanh quốc tế CLC _CĐR 2019

  1. Tên ngành (Major in):                            Mã ngành (Code): F7340120
  • Tên ngành tiếng Việt: Kinh doanh quốc tế
  • Tên ngành tiếng Anh: International Business
  1. Trình độ (Level): Đại học                      Hình thức (Mode of study): chính quy
  2. Văn bằng (Degree): Cử nhân
  3. Mục tiêu của chương trình đào tạo (Programme Objectives - POs)

Hoàn thành chương trình cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế sau 3-5 năm, người tốt nghiệp sẽ:

  • PO1: Có thể thiết kế, hoạch định, thực hiện và quản lý các kế hoạch kinh doanh hoặc các dự án trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ toàn cầu;
  • PO2: Có thể tiếp tục những bậc học cao hơn và tiến tới tự học suốt đời với khả năng ứng dụng kiến thức chuyên sâu về phương pháp nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và thể hiện tinh thần sáng tạo, cầu tiến trong học tập và trong công việc;
  • PO3: Có kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ vững vàng, có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm, có tinh thần kỷ luật cao, có trách nhiệm xã hội và có khả năng thích ứng tốt với môi trường năng động toàn cầu.
  1. Chuẩn đầu ra của chương trình (Expected learning Outcomes- ELOs)

Nhóm các ELOs

Mô tả

Mô tả các ELOs

Kiến thức chung

 

Kiến thức chung về lý luận, chính trị, khoa học tự nhiên và xã hội, kiến thức về ngoại ngữ và tin học.

ELO1: Vận dụng (Apply) phù hợp những kiến thức về lý luận chính trị; khoa học tự nhiên; khoa học xã hội và kiến thức về khoa học công nghệ để phục vụ cho công tác nghiên cứu và học tập suốt đời.

Kiến thức

chuyên môn 

Kiến thức và nguyên lý đặc trưng của ngành; phân tích và giải quyết vấn đề của ngành

ELO2: Vận dụng (Apply) vốn kiến thức nền tảng thuộc khối ngành kinh tế, quản trị kinh doanh nói chung và các lĩnh vực liên quan tới kinh doanh quốc tế để hội nhập môi trường doanh nghiệp nhanh chóng và hiệu quả;

ELO3: Phân tích (Analyse) quá trình vận hành của doanh nghiệp trên cơ sở vận dụng các kiến thức nền tảng và chuyên ngành nhằm thực hiện các nghiệp vụ trong lĩnh kinh doanh quốc tế gắn với quản lý các dịch vụ logistics, quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu;

ELO4: Đánh giá (Evaluate) thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để quản lý hiệu quả các nguồn lực dựa trên việc ứng dụng linh hoạt kỹ năng, kiến thức chuyên ngành và đa ngành;

ELO5: Đề xuất (Recommend) các giải pháp mang tính sáng tạo nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh quốc tế gắn liền với việc quản lý, tối ưu hóa và phát triển nguồn lực trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế bằng sự ứng dụng các kỹ năng nghiên cứu và sự nhạy bén đối với xu hướng phát triển của ngành.

Kỹ năng

chuyên môn

Kỹ năng giúp người học có thể thực hiện thành công các yêu cầu công việc liên quan đến chuyên ngành

ELO6: Triển khai (Implement) một kế hoạch phát triển kinh doanh quốc tế phù hợp với yêu cầu thực tiễn bằng cách ứng dụng các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng mềm, kiến thức nghề và các kiến thức mở rộng khác.

Kỹ năng chung

Kỹ năng mềm liên quan đến tư duy logic, tư duy sáng tạo; ngoại ngữ, tin học, kỹ năng quản lý thời gian, quản lý mục tiêu; kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm

ELO7:  Thể hiện (Demonstrate) tổ hợp các kỹ năng mềm: ứng dụng thành thạo ngoại ngữ (tối thiểu IETLS 5.5 hoặc tương đương), tin học (tối thiểu MOS 750); kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, quản lý mục tiêu; tư duy logic, tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên môn nhằm xác định và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp theo xu hướng hội nhập quốc tế và phát triển bền vững.

Thái độ và ý thức xã hội

Thái độ và đạo đức nghề nghiệp; trách nhiệm và lòng yêu nghề

ELO8: Thể hiện (Demonstrate) các đặc điểm của công dân toàn cầu: hiểu biết về văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới; khả năng thực hiện công việc theo quy định pháp luật và nội quy, quy định của doanh nghiệp; có tinh thần làm việc chuyên nghiệp và tinh thần phụng sự với tập thể và với xã hội..

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn