Lễ trao chứng chỉ quốc tế FIATA và Buổi tọa đàm “Thích ứng với sự thay đổi tại nơi làm việc”

Sáng ngày 19/11/2022, Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Trường Hàng không và Logistics Việt Nam đã long trọng tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA và buổi toạ đàm “Thích ứng với sự thay đổi tại nơi làm việc” cho các sinh viên của TDTU tại hội trường 10F. Buổi lễ tốt nghiệp đã nhận được sự quan tâm và tham dự của đông đảo các bạn sinh viên Ngành Kinh doanh quốc tế.

Buổi lễ hân hạnh có sự hiện diện của ông Thomas Sim- phó chủ tịch Hiệp hội các liên đoàn giao nhận vận tải quốc tế-FIATA; Ông Đặng Vũ Thành - Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Ngoại Thương Sotrans; Ông Trần Chí Dũng -Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Học thuật của công ty TNHH Trường hàng không và Logistics Việt Nam, Trưởng ban đào tạo Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực Logistics Việt Nam;  Ông Lê Quang Trọng Bằng -Giám đốc chuỗi cung ứng, Công ty Cargill Việt Nam; Bà Huỳnh Như Nguyệt -Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trường hàng không và Logistics Việt Nam. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự hiện diện của các chuyên gia doanh nghiệp tham gia giảng dạy và hướng dẫn dự án môn học, các doanh nghiệp hỗ trợ chương trình kiến tập, thực tập của sinh viên. Về phía Trường Đại học Tôn Đức Thắng, buổi lễ có sự hiện diện của TS. Phùng Minh Tuấn - Trợ lý Trưởng khoa; TS. Phạm Thị Ngân, Trưởng bộ môn kinh doanh quốc tế; một số giảng viên cùng với sinh viên Khóa 22, K23 và đại diện sinh viên các khóa khác của khoa Quản trị kinh doanh.

Chương trình chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế TDTU có tích hợp chứng chỉ nghề về quản lý giao nhận vận tải quốc tế (Fiata). Đây là chương trình có sự phối hợp giảng viên của Trường và chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia giảng dạy các học phần về quản lý chuỗi cung ứng, thương mại và quản lý dịch vụ Logistics. Khi tham gia khóa học, người học được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao năng lực thực tế. Chương trình được xây dựng trên nên tảng kiến thức và kỹ năng cung cấp cho thế hệ nhân sự trình độ cao trong lĩnh vực Logistics đang phát triển tại Việt Nam. Với mục tiêu định hướng cho sinh viên phát triển kỹ năng, tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu, TDTU đã nhanh chóng triển khai các chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề quốc tế song song với chương trình học chính quy tại Trường. Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện trong khuôn khổ chương trình đào tạo của ngành Kinh doanh quốc tế TDTU hơn 400 sinh viên Khoá 22 và K23 chương trình Chất lượng cao  ngành Kinh doanh quốc tế của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

Ngoài ra, buổi lễ còn có chương trình toạ đàm “Adapting to changes in workplace”. Buổi chia sẻ đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin về thực trạng Logistics hiện nay dưới tác động những bất ổn trên thế giới về dịch bệnh, chiến sự Ukraine-Nga dẫn đến sự đứt gãy chuỗi cung ứng và cơn sóng lạm phát đang càn quét toàn cầu, …. Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến tầm quan trọng của việc học ngành Kinh doanh quốc tế gắn liền với các môn học về logistics và chuỗi cung ứng, tầm quan trọng của phát triển thương mại quốc tế và đặc biệt là sinh viên cần phải trang bị cho mình năng lực thích ứng với môi trường năng động hiện nay.

Chương trình nhận được đông đảo sự quan tâm và câu hỏi từ các bạn sinh viên. Buổi lễ đã tạo cơ hội cho sinh viên có thêm các kiến thức thực tiễn, nâng cao kiến thức chuyên môn về chuỗi cung ứng, giúp sinh viên có năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội do được học và thi chứng chỉ nghề quốc tế trước khi tốt nghiệp. Thông qua chương trình, Khoa Quản trị kinh doanh hi vọng sẽ tiếp tục hợp tác cùng với các đối tác thân hữu trong những hoạt động đào tạo và sự kiện sắp tới nhằm mang đến cho sinh viên những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn