Phụ huynh có 5 người con/cháu học tại TDTU: ở đây, thày cô dạy cả cái tâm!

Nhiều năm trước, chú Lê Trung Kiên đưa cháu mình từ Quận 10, TP. HCM đến cơ sở Tân Phong của Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) tham quan và quyết định đăng ký xét tuyển vào Trường. Từ đó đến nay, lần lượt thêm 4 thành viên nữa trong gia đình chú lại tiếp tục gia nhập vào mái nhà TDTU.

Hơn 20 năm không ngừng vận động, không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, giờ đây TDTU đã trở thành một “thương hiệu” lớn của giáo dục đại học, là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều phụ huynh giao phó trọng trách dạy dỗ, rèn luyện cho thế hệ tương lai.

Ngay trong những ngày nhập học đầu tiên của Khóa 24, chúng tôi đã may mắn có dịp gặp gỡ và trò chuyện với chú Lê Trung Kiên, một phụ huynh đã có “thâm niên” 5 lần đưa con cháu mình đến TDTU nhập học.

tdtu

Chú Lê Trung Kiên đưa con đến nhập học tại TDTU

Tính đến năm 2020 này, đại gia đình chú đã có bao nhiêu người theo học tại TDTU?

Chú Lê Trung Kiên: Nếu tính cả con và cháu thì đây là đứa thứ 5 trong nhà tôi là sinh viên của TDTU. Đầu tiên là các cháu, sau đó đến các con ruột tôi.

Nhiều năm trước, TDTU còn là một trường chưa có tên tuổi, so với nhiều trường đại học khác thì có cách biệt rất xa. Vì sao chú vẫn quyết định lựa chọn TDTU?

Chú Lê Trung Kiên: Khi lựa chọn trường đại học cho các cháu, tôi phải đến tận nơi để xem xét và tham khảo thêm ý kiến của nhiều người xung quanh rồi mới quyết định. Nhưng khi vừa đặt chân đến TDTU, tôi đã cảm thấy rất ưng ý. Từ nề nếp của sinh viên, cơ sở vật chất cho đến chất lượng giáo dục đều rất tuyệt vời. Quan trọng hơn, điều khiến tôi quyết định lựa chọn TDTU là định hướng và tầm nhìn của Lãnh đạo trường. Tuy rằng ngày đó Trường mới bắt đầu xây dựng ở Quận 7, hạ tầng cơ sở không được rộng và đẹp như bây giờ nhưng tại thời điểm đó đã là rất đáng khen rồi.

Khi chú quyết định chọn TDTU thì các con chú có ý kiến gì không?

Chú Lê Trung Kiên: Bản thân các con, cháu của tôi đều rất thích TDTU. Đầu tiên là vì Trường đẹp. So với nhiều đại học khác tại TP. HCM thì TDTU thuộc top đầu tư vào cơ sở vật chất tốt nhất. Từ cảnh quan trong khuôn viên Trường cho đến các phòng học, phòng thực hành, căn tin, nhà thi đấu, thư viện… đều được trang bị đầy đủ, hiện đại. Tiếp đó là vì cháu thấy anh chị mình sau khi tốt nghiệp TDTU đều có kiến thức rất vững vàng, tự tin và nhanh chóng có việc làm tại những công ty, tập đoàn lớn.

Giai đoạn đại học là lúc các bạn trẻ định hình tính cách. Chú nhận định vai trò của Nhà trường thế nào trong việc định hướng tâm lý cho các bạn trẻ, cụ thể là các thành viên trong gia đình chú?

Chú Lê Trung Kiên: Các con có sự thay đổi rất nhiều. Đây là điều tôi rất tâm đắc và cảm ơn Nhà trường. Thời học sinh các con cũng tự cao tự đại, bốc đồng. Điều đó là bình thường của lứa tuổi mới lớn. Nhờ có sự rèn giũa của thày cô mà các con học được tính kỷ luật, nề nếp hơn, tính cách cũng điềm đạm hơn rất nhiều. Con người quý không chỉ ở cái tài mà còn là cái đức. Có kiến thức rồi phải có cái tâm. Ở đây thày cô dạy cả cái tâm.

Chú có thể nói rõ hơn về công việc của các bạn sau khi ra Trường không?

Chú Lê Trung Kiên: Các cháu của tôi ngay sau khi tốt nghiệp đã được nhận vào các tập đoàn lớn. Đó hoàn toàn là thành quả từ năng lực của các cháu, không nhờ bất cứ mối quan hệ nào của gia đình. Riêng về đầu ra của Trường thì tôi đánh giá rất cao. Các cháu ra trường nói tiếng Anh rất thành thạo, không e ngại, không nhút nhát. Cháu được đào tạo đủ cả 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Đặt chuẩn đầu ra tiếng Anh cho các sinh viên tốt nghiệp là một quyết định vô cùng đúng đắn của Lãnh đạo trường.

Là người chứng kiến cả quá trình phát triển của TDTU thì chú có cảm nhận gì?

Chú Lê Trung Kiên: Tôi nhớ ngày đó Trường chỉ có vài tòa nhà thôi, càng về sau thì càng phát triển nhanh hơn. Từ một trường tư thục, chuyển sang bán công và bây giờ là công lập với tên tuổi nổi trội trong và ngoài nước, tất cả là nhờ vào tâm huyết và năng lực điều hành của Ban giám hiệu và tập thể giảng viên – viên chức của Trường.

Tôi mong muốn trong năm học tiếp theo, Trường có thể tiếp tục giữ vững thành tích và phát huy hơn nữa những nguồn lực sẵn có để xây dựng một môi trường giáo dục phát triển bền vững. Hiện tại chúng ta đã đạt điểm 10 thì phấn đấu lên 10+. Không bao giờ để mình đi chậm, đi ngang mà luôn luôn phấn đấu đi lên, đi đầu. Tôi và rất nhiều phụ huynh khác vẫn luôn vững tin vào Ban lãnh đạo và tập thể các giảng viên – viên chức của Nhà trường.

Cảm ơn chú đã dành thời gian trò chuyện.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn