Quản trị ẩm thực - những yêu cầu và giải pháp

Khi nền kinh tế ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng được nâng cao thì những nhu cầu về du lịch và ăn uống đã trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Để đảm bảo sự hài lòng cho khách hàng, các khách sạn cao cấp hiện nay không chỉ đầu tư về cơ sở vật chất hoa lệ, hiện đại bậc nhất theo chuẩn quốc tế mà còn rất chú trọng vào chất lượng các bữa ăn phục vụ cho khách. Việc thiết kế một bữa tiệc, cách bày trí một bàn tiệc, tiếp nhận gọi món, cung cách phục vụ… phải khác nhau đối với các khách hàng khác nhau nhưng vẫn luôn đảm bảo sự sang trọng, tinh tế. Chính vì thế, môn học Quản trị ẩm thực luôn là một môn học được sinh viên yêu thích nhất.

Nhằm trao đổi vai trò của ngành nhà hàng khách sạn trong nền kinh tế Việt nam hiện nay, đồng thời thảo luận về việc nâng cao chất lượng phục vụ tại các khách sạn cao cấp, Khoa QTKD - Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã tổ chức buổi Sinh hoạt học thuật với chủ đề: “Quản trị ẩm thực trong nhà hàng khách sạn - Những yêu cầu và giải pháp”. Buổi chia sẻ đã diễn ra lúc 13h30 ngày 23/12/2019 tại phòng F301, Toà nhà Tôn Đức Thắng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Với sự chủ trì của: PGS.TS Phạm Thị Minh Lý (Trưởng Khoa QTKD) cùng với sự tham dự của các Giảng viên Khoa QTKD.

Tại buổi chia sẻ, Thạc sĩ Phạm Kim Diễm An (Giảng viên Khoa QTKD) đã cập nhật nhiều nội dung mới về Quản trị ẩm thực trong ngành Nhà hàng khách sạn đồng thời cũng bày tỏ những khó khăn khi giảng dạy môn học này cho sinh viên ngành Nhà hàng khách sạn. Để đảm bảo tính thực tiễn, sinh viên khi học môn học này không những học ở trường mà còn phải thực hành tại các nhà hàng/khách sạn đạt chuẩn 4 sao, 5 sao. Vậy làm thế nào có thể giúp sinh viên kết nối thật nhanh giữa chương trình học trên lớp với những hoạt động thực tế tại các nhà hàng/khách sạn? Làm thế nào tạo sợi dây liên kết giữa nhà trường với các nhà hàng/khách sạn cao cấp nhằm đánh giá chính xác năng lực của mỗi sinh viên? Trước những vấn đề Thạc sĩ Phạm Kim Diễm An đang trăn trở, các Giảng viên tham dự đã cùng thảo luận và đề xuất những giải pháp để nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học.

Kết thúc buổi sinh hoạt, các Giảng viên tham dự đều cảm thấy thích thú những nội dung mà Cô An chia sẻ. Đồng thời từ những góp ý, đóng góp của các khách mời tham dự, Thạc sĩ Phạm Kim Diễm An tin tưởng rằng trong học kỳ sắp tới có thể giảng dạy môn học này một cách hiệu quả nhất.

 

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn