Quản trị kinh doanh_CN Quản trị Nhà hàng - Khách sạn_CLC_CĐR 2019

  1. Tên ngành (Major in):                            Mã ngành (Code): F7340101N
  • Tên ngành tiếng Việt: Quản trị kinh doanh – Chuyên ngành nhà hàng khách sạn
  • Tên ngành tiếng Anh: Business Administration – Hospitality
  1. Trình độ (Level): Đại học                      Hình thức (Mode of study): chính quy
  2. Văn bằng (Degree): Cử nhân
  3. Mục tiêu của chương trình đào tạo (Programme Objectives - POs)

Hoàn thành chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh- chuyên ngành nhà hàng-khách sạn sau 3-5 năm, người tốt nghiệp sẽ:

  • PO1: Tổng hợp các kiến thức về quản trị nhà hàng-khách sạn trong nước và quốc tế; sử dụng linh hoạt các công cụ đánh giá, phân tích, thể hiện tư duy sáng tạo, tầm nhìn chiến lược và kỹ năng giải quyết vấn đề trong quá trình vận hành, quản lý và đưa ra những quyết định nhằm tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn.
  • PO2: Ứng dụng khoa học quản trị vào việc thực hiện nghiên cứu và áp dụng kết quả nghiên cứu vào thực tiễn góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp; có khả năng theo đuổi các bậc học cao hơn trong nước và quốc tế.
  • PO3: Thể hiện tính chuyên nghiệp cao, chuyên môn sâu sắc, trách nhiệm đạo đức, xã hội, tinh thần tập thể, tôn trọng sự đa dạng văn hoá, tận tâm phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của quốc gia cũng như ngành nhà hàng-khách sạn, chuẩn bị tốt cho quá trình hội nhập toàn cầu.
  1. Chuẩn đầu ra của chương trình (Expected learning Outcomes- ELOs)

Nhóm các ELOs

Mô tả

Mô tả các ELOs

Kiến thức chung

 

Kiến thức chung về lý luận chính trị, khoa học tự nhiên và xã hội, kiến thức về ngoại ngữ và tin học

 

ELO1: Áp dụng (Apply) những kiến thức phù hợp về khoa học tự nhiên và xã hội, lý thuyết chính trị để xác định và giải quyết các vấn đề trong kinh doanh nhà hàng-khách sạn cũng như các ngành liên quan trong lĩnh vực du lịch một cách chính xác và có hệ thống;

ELO2: Thể hiện (Perform) kỹ năng tin học: đạt chứng chỉ quốc tế MOS tối thiểu 750 điểm; biết xử lý các thao tác cơ bản trên một số phần mềm quản lý khách sạn – nhà hàng phổ biến trên thế giới như OPERA, LANDMRK, IHOTELIER, SMILE ... để làm việc chuyên nghiệp trong môi trường kinh doanh nhà hàng-khách sạn;

ELO3: Thể hiện (Perform) trình độ ngoại ngữ cao, đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành, tối thiểu IELTS 5.5 hoặc tương đương.

Kiến thức chuyên môn

Kiến thức và nguyên lý đặc trưng của ngành; phân tích và giải quyết vấn đề của ngành

ELO4: Áp dụng (Apply) kiến ​thức và kỹ năng chuyên môn, cả về kinh tế và quản trị, cũng như các ngành khoa học liên quan khác trong việc lập kế hoạch, điều hành kinh doanh, quản lý vận hành các nhà hàng-khách sạn một cách có hệ thống và hiệu quả;

ELO5:  Phân tích (Analyze) báo cáo tài chính, báo cáo kinh doanh, tình trạng kinh doanh, chất lượng dịch vụ, đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường, các vấn đề thực tiễn và nghiên cứu học thuật trong ngành nhà hàng-khách sạn;

Kỹ năng

chuyên môn

Kỹ năng giúp người học có thể thực hiện thành công các yêu cầu công việc liên quan đến chuyên ngành

ELO6: Thể hiện (Demonstrate) thành thạo ba kỹ năng nghề nghiệp nền tảng, bao gồm Housekeeping, Food & Beverage, Front Office theo cấu trúc chương trình đào tạo EU-VTOS kết hợp với các chương trình thực tập hè tại các khách sạn quốc tế, cũng như các kỹ năng bán hàng, đàm phán và quản lý;

ELO 7: Thiết kế (Design) các kế hoạch/dự án kinh doanh liên quan đến ngành nhà hàng-khách sạn.

Kỹ năng chung

Kỹ năng liên quan đến tư duy logic, tư duy sáng tạo; giao tiếp và làm việc nhóm

ELO8: Thể hiện (Perform) sự hiệu quả trong giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán cũng như quản lý thời gian và nguồn lực để giải quyết tất cả các tình huống trong ngành nhà hàng– khách sạn và các lĩnh vực liên quan;

ELO9: Thể hiện (Demonstrate) tư duy phản biện, sáng tạo, tham gia vào quá trình lập kế hoạch, tổ chức, đánh giá kinh doanh, khởi nghiệp trong ngành nhà hàng-khách sạn cũng như theo đuổi các bậc học sau đại học và nghiên cứu độc lập.

Thái độ và ý thức xã hội

 

Thái độ và đạo đức nghề nghiệp; trách nhiệm và lòng yêu nghề

ELO10: Tuân thủ (Obey) nghiêm chỉnh pháp luật nhà nước cũng như các quy định tại nơi làm việc với ý thức trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp; sẵn sàng phục vụ cộng đồng và xây dựng sự phát triển bền vững một cách tốt.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B004, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn