Seminar Phân Tích Dữ Liệu và Trí Tuệ Kinh Doanh

Vào lúc 9:00 ngày 14/09/2024, phòng A403, Khoa Quản trị kinh doanh phối hợp cùng Viện Chính sách Kinh tế và Kinh doanh (IBEP) đã tổ chức buổi hội thảo: "Phân Tích Dữ Liệu và Trí Tuệ Kinh Doanh", với sự tham gia của:

- Diễn giả: Ông Võ Hoàng Việt - Strategy & Insights Analyst tại McDonald’s Vietnam

- Về phía TDTU, ThS. Nguyễn Thị Hồng – Phụ trách Bộ môn Marketing và các thầy cô bộ môn Marketing và các bạn sinh viên thuộc các khối ngành Kinh doanh – Công nghệ thông tin – Tài chính trường Đại học Tôn Đức Thắng đã có mặt tham dự từ sớm.

Trong sự kiện, ông Võ Hoàng Việt, đã mang đến nhiều kiến thức thực tiễn về phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp, từ việc hiểu rõ nhu cầu và vấn đề của doanh nghiệp cho đến cách sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược. Ông đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích và hấp dẫn đến sinh viên, bao gồm:

  • Vai trò của nhà phân tích dữ liệu: Công việc của một chuyên viên phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp bao gồm việc kiểm tra, làm sạch, biến đổi và mô hình hóa dữ liệu để từ đó rút ra những thông tin có ý nghĩa hỗ trợ ra quyết định.
  • Ví dụ thực tiễn: Ông Việt đã chia sẻ nhiều ví dụ từ các dự án thực tế tại các doanh nghiệp lớn như Unilever, Google, và Sabeco, qua đó làm rõ cách phân tích dữ liệu giúp cải thiện chiến lược tiếp thị và hiệu quả vận hành.
  • Lộ trình nghề nghiệp: Những sinh viên quan tâm đến nghề phân tích dữ liệu đã nhận được nhiều lời khuyên hữu ích về các kỹ năng cần trang bị và con đường phát triển trong lĩnh vực này, từ vị trí Tập sự (Entry-level) đến các cấp độ nhiều năm kinh nghiệm (Senior và Management).

Điểm nổi bật trong buổi chia sẻ là những ví dụ minh họa về cách phân tích dữ liệu có thể giúp doanh nghiệp dự báo xu hướng, cải thiện trải nghiệm khách hàng, và tối ưu hóa quy trình vận hành. Từ đó, sinh viên có cái nhìn thực tế và sinh động đối với ngành này. Ông Việt cũng đã giới thiệu hệ thống cảnh báo dịch bệnh theo thời gian thực của Lifebuoy, một case study nổi bật giúp sinh viên hiểu rõ hơn về sự kết hợp giữa dữ liệu và trí tuệ kinh doanh trong việc giải quyết các vấn đề thực tế.
Bên cạnh đó, diễn giả cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc của các bạn sinh viên tham dự sự kiện như: các kỹ năng cần có để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu, lộ trình phát triển nghề nghiệp, và cách phân tích dữ liệu có thể áp dụng vào các ngành nghề khác nhau.

Kết thúc sự kiện, sinh viên có cái nhìn sâu hơn về tầm quan trọng của phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp hiện đại và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Chúng tôi tin rằng với những kỹ năng và thông tin nhận được từ buổi seminar, các bạn sinh viên sẽ có thêm động lực để theo đuổi lĩnh vực phân tích dữ liệu và trí tuệ kinh doanh.

Một số hình ảnh của chương trình:

1

Ông Võ Hoàng Việt chia sẻ về Phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp.

2

ThS. Nguyễn Thị Hồng tặng quà lưu niệm đến Diễn giả - Ông Võ Hoàng Việt.  

3

Diễn giả, thầy cô và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
B003, Đại học Tôn Đức Thắng
19 Nguyễn Hữu Thọ, P. Tân Phong, Q.7, TP. HCM
Hotline : + 84 28 37755067
Email: fba@tdtu.edu.vn